Khám phá BMW M5 Hybrid mới: 727 mã lực đầy ấn tượng

Thứ Tư, 03/07/2024 - 19:48

Dòng xe BMW M5 thế hệ thứ 7, mã hiệu G90, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của công nghệ động cơ V8 hybrid trong dòng xe này. Điều đáng chú ý là mặc dù tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến, chiếc xe vẫn mang trọng lượng gần 2,5 tấn.
Sau một thời gian dài chờ đợi, BMW đã chính thức ra mắt phiên bản sedan hiệu suất cao M5 thế hệ mới mang mã nội bộ G90. Xe được phát triển trên nền tảng của BMW 5 Series G60 thế hệ thứ 8.
Điều đặc biệt của thế hệ này là lần đầu tiên BMW trang bị động cơ V8 M TwinPower Turbo kết hợp với công nghệ M Hybrid hoàn toàn mới. Tuy nhiên, sự ra đời của chiếc xe cũng gây nhiều ý kiến tranh cãi về thiết kế và cân bằng tổng thể.
Xuất phát từ nền tảng 5 Series G60, BMW M5 thế hệ mới mang dáng vẻ mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt M kidney grille được nâng cấp và khả năng chiếu sáng BMW Iconic Glow.
Đối với BMW M5 thế hệ mới, như các phiên bản trước đây, khác biệt rõ rệt so với phiên bản 5 Series tiêu chuẩn là sự mở rộng thân xe. M5 G90 có sự gia tăng bề ngang cầu trước và cầu sau lần lượt là 75 mm và 48 mm.
Thêm vào đó, phiên bản sedan hiệu suất cao này được trang bị bộ mâm đa chấu nhẹ với kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, mang lại sự mạnh mẽ và sự ổn định tối ưu trên đường trường.
Để đáp ứng nhu cầu vận hành và kiểm soát tốt nhất, BMW M5 được trang bị hệ thống đĩa phanh M Compound. Ngoài ra, chủ xe còn có thể nâng cấp lựa chọn đĩa phanh M Carbon-Ceramic và kẹp phanh màu vàng Gold, đi kèm với tùy chọn tinh chỉnh 2 cấp độ cho hệ thống chân phanh.
Lần đầu tiên, logo M5 được đặt tại vị trí từng là cửa sổ phụ Hofmeister kink tại cột C, giúp phân biệt BMW M5 với các phiên bản 5 Series tiêu chuẩn.
BMW M5 G90 tiếp tục giữ thiết kế đèn hậu tương đồng với phiên bản 5 Series G60, tuy nhiên được cải tiến với hai tấm phản quang đứng và hệ thống khuếch tán gió cản sau chia thành hai phần..
Hệ thống ống xả kép M có đường kính 100 mm, được phủ lớp chrome màu đen sáng Black Chrome. Đặc tính này cho phép điều chỉnh âm thanh thông qua cơ chế cánh bướm điều khiển điện.
BMW M5 thế hệ mới mang đến thiết kế vô lăng thể thao với các phím chức năng M chiếu sáng, màn hình cong BMW Curved Display kích thước 12.3 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch.
Mẫu sedan hiệu năng cao này chỉ có tùy chọn ghế ngồi M Multifunction được bọc da Merino. M5 không có tùy chọn ghế đua bucket seat như đàn em M2.
Xe cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như BMW Live Cockpit Professional, BMW OS 8.5, điều hòa 4 vùng, đèn viền nội thất M, loa Bowers & Wilkins Surround...
BMW M5 thế hệ mới được trang bị động cơ V8 twin-turbo 4.4L, sản sinh công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Động cơ đốt trong này vẫn được trang bị các công nghệ quen thuộc như M TwinScroll, Valvetronic và Double-Vanos.
Đi kèm là động cơ điện BMW eDrive được tích hợp vào hộp số 8 cấp M Steptronic, có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.
BMW M5 thế hệ mới có tổng công suất lên đến 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn ở 250 km/h. Với gói M Driver, con số này được đẩy lên mức 305 km/h.
Bộ pin điện Lithium-ion được đặt dưới sàn xe có dung lượng 22,1 kWh, mất khoảng 3 giờ 15 phút để sạc đầy bằng nguồn điện 7,4 kW. Với chế độ thuần điện, tốc độ tối đa bị giới hạn còn 140 km/h và khoảng cách di chuyển tối đa 67 - 69 km cho 1 chu kỳ sạc.
Xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive. Người lái có thể lựa chọn giữa 2 chế độ 4WD Sport hoặc 2WD dẫn động cầu sau.
Các chế độ lái M Mode bao gồm Road, Sport và tùy chọn Track nếu xe được bổ sung tính năng M Drive Professional. Ngoài ra, gói nâng cấp này cho phép người lái tùy chọn các chế độ Hybrid và thuần điện Electric khác nhau.
Mẫu xe mới của BMW tiếp tục là tâm điểm của sự tranh cãi. Khối lượng không tải của chiếc M5 đạt 2.435 kg, trong đó khối lượng của hệ thống PHEV đã lên đến 400 kg.
Con số này cao hơn 505 kg so với chiếc BMW M5 F90 ra mắt lần đầu vào năm 2017. Thậm chí, M5 G90 còn nặng hơn mẫu SUV Chevy Tahoe, mẫu bán tải Ford F-150 hay mẫu sedan thuần điện Lucid Air Sapphire.
Trong buổi phỏng vấn với tờ Top Gear, Giám đốc điều hành BMW M, ông Frank van Meel, đã cho biết BMW đã xem xét sử dụng động cơ hybrid không cần sạc, hoặc giảm kích thước động cơ V8 xuống động cơ I6.
Theo ông Meel, cơ cấu PHEV sẽ cung cấp công suất và mô-men xoắn liên tục dễ dàng hơn so với các hệ thống hybrid thông thường. Ông cũng nhấn mạnh rằng động cơ V8 vẫn mang đến nhiều cảm xúc và có kích thước gọn hơn so với các động cơ I6 hay I4.
Những chiếc BMW M5 thế hệ mới đã chính thức xuất xưởng từ nhà máy BMW ở Dingolfing, Đức. Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 119.500 USD, tăng khoảng 16% so với mức giá 102.600 USD của M5 F90.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lộ hình ảnh mẫu SUV cỡ nhỏ Lexus LBX trước giờ ra mắt

Lexus bất ngờ tung ra những hình ảnh “nhá hàng” về một mẫu xe hoàn toàn mới - LBX, lần này là sản phẩm dành cho thị trường châu Âu.

Audi RS Q8 Performance phá kỷ lục đường đua Nurburgring

Với công suất 640PS và mô-men xoắn 850Nm, Audi RS Q8 Performance lập kỷ lục mới cho xe SUV thương mại hoàn thành 1 vòng đường đua Nürburgring Nordschleife: 7 phút 36,698 giây.

Cadillac CT5-V 2025 ra mắt với diện mạo mới và màn hình 33 inch

Phiên bản nâng cấp của dòng CT5-V nhận được động cơ V6 tăng áp kép cho công suất tối đa 360 mã lực và động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 668 mã lực.

Pininfarina ra mắt bộ sưu tập siêu xe điện lấy cảm hứng từ Batman

2 mẫu xe điện Pininfarina Battista và B95 sẽ được bổ sung 2 phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ hình tượng Người Dơi Bruce Wayne.

Điểm danh ba mẫu SUV tiền tỷ sang trọng sắp về Việt Nam

SUV tiền tỷ, hạng sang được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng vì sự đa dụng, sang trọng và thể hiện được đẳng cấp. Dưới đây là một số mẫu SUV tiền tỷ sắp về Việt Nam thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Dàn Lamborghini triệu USD tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024
    Dàn Lamborghini triệu USD tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024
    Bên cạnh Urus SE, Lamborghini còn mang đến một số mẫu xe hiệu năng cao ấn tượng tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2024.
  • Porsche Taycan Turbo S 2025 ra mắt, mạnh hơn siêu xe
    Porsche Taycan Turbo S 2025 ra mắt, mạnh hơn siêu xe
    Porsche ra mắt Taycan Turbo S 2025 nâng cấp về hiệu năng khi sức mạnh và khả năng tăng tốc vượt xa nhiều mẫu siêu xe, dự kiến giá bán tại Việt Nam sẽ không dưới 10 tỷ đồng.
  • BMW M3 Facelift chính thức lộ diện
    BMW M3 Facelift chính thức lộ diện
    Tiếp nối sự ra mắt của M4 facelift, BMW M3 bản nâng cấp giữa vòng đời cũng mang đến một loạt thay đổi đáng chú ý về thiết kế và hiệu suất vận hành. Những cải tiến này không chỉ làm mới diện mạo của M3 mà còn nâng cao trải nghiệm lái, khẳng định vị thế của mẫu xe trong phân khúc xe thể thao hạng sang.
  • Subaru Legacy bị dừng sản xuất từ năm sau
    Subaru Legacy bị dừng sản xuất từ năm sau
    Sức bán chậm được xem là một trong những lý do khiến Subaru quyết định ngừng sản xuất dòng xe Legacy và chuẩn bị cho sự ra đời của các mẫu xe điện trong tương lai.
  • Koenigsegg Jesko Absolut phá kỷ lục thế giới tăng tốc 0-400-0 km/h
    Koenigsegg Jesko Absolut phá kỷ lục thế giới tăng tốc 0-400-0 km/h
    Mẫu hypercar Koenigsegg Jesko Absolut đã đạt thành tích tăng tốc 0-400-0 km/h trong vòng 27,83 giây, vượt gần 1 giây so với thành tích được Koenigsegg Regera lập ra.