Cận cảnh BMW M5 2025 mới ra mắt

Thứ Năm, 27/06/2024 - 11:57

BMW M5 2025 được trang bị động cơ hybrid cho ra công suất mạnh mẽ lên tới 717 mã lực nhưng kéo theo trọng lượng tăng mạnh và điều đó làm cho chiếc xe chậm hơn khi tăng tốc. Xe có giá bán 120.675 USD tại Mỹ.
 

BMW M5 thế hệ thứ 7 được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid, cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ V-8 tăng áp kép 4.4L, kết hợp với motor điện cho ra tổng công suất 717 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 1.000Nm. BMW cho biết, mẫu xe M5 2025 sẽ có trọng lượng 2.445 kg khi bán tại thị trường Mỹ hoặc 2.435kg khi bán tại thị trường châu Âu, nặng hơn phiên bản cũ 523kg.

Về thiết kế, M5 mới không gây tranh cãi như đàn em M3 với mặt ca-lăng quá khổ. Nhưng nếu so với đời trước, chiếc xe trông vẫn rất kỳ lạ. Lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng của BMW nay đã nối liền nhau, khiến nó trông như một phiên bản của mặt ca-lăng "mũi hổ" đặc trưng Kia. Bên dưới là một hốc gió lớn được chia đôi trông còn tách bạch hơn so với lưới tản nhiệt.

Nguyên nhân khiến trọng lượng chiếc M5 2025 tăng cao tới từ khối pin lithium-ion 14.8kWh đặt dưới sàn xe. Khối pin này cho phép BMW M5 2025 di chuyển ở chế độ thuần điện với phạm vi lên tới 40km.

BMW công bố M5 2025 có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong 3.4 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 250km/h, khách hàng có thể tăng tốc độ giới hạn lên 305km/h với gói Driver M. 

M5 có vòm rộng hơn, với tổng các vòm bánh trước rộng hơn tới gần 8cm so với 5 Series tiêu chuẩn và bánh sau rộng hơn khoảng 5cm. Bánh xe có kích thước khác nhau cả về chiều rộng và đường kính, với vành trước 20 inch và vành sau 21 inch. Các bánh xe được bọc trong lốp hiệu suất 285/40 ZR20 phía trước và 295/35 ZR21 phía sau, đồng thời có ba thiết kế mâm được cung cấp.

M5 2025 được trang bị hệ thống phanh đĩa có kích thước 16 inch ở phía trước và 15,7 inch ở phía sau - chúng lớn hơn cả mâm trên nhiều mẫu xe bình dân. Kết hợp với chúng là heo phanh 6 pít-tông ở phía trước và 1 piston nổi ở phía sau. Phanh gốm-carbon M với heo phan sơn vàng là tuỳ chọn. Phía sau vòm bánh trước là các lỗ thông hơi chức năng tạo thành một phần của hệ thống làm mát xe, hướng luồng khí đến hai bộ tản nhiệt phụ từ xa. Phía sau có cánh lướt gió M và ống xả đôi mạ crôm màu đen M. Người dùng cũng sẽ nhận thấy các gương khí động học và huy hiệu M5 được lắp trên cột D.

 

BMW cũng đã giới thiệu hệ thống “Boost Control” mới. Kéo và giữ lẫy số bên trái, người lái sẽ đặt tất cả hệ thống của xe ở chế độ cài đặt phù hợp nhất. Điều này cho phép xe phản hồi tức thời mà không cần phải loay hoay trong việc cài đặt chế độ thể thao. Giống như chiếc xe trước đó, M5 2025 mới có hệ dẫn động bốn bánh. Cài đặt mặc định sẽ truyền lực tới cả bốn bánh, nhưng nếu muốn drift, người dùng có thể chọn cài đặt dẫn động bốn bánh thiên về phía sau hoặc ngắt hoàn toàn cầu trước.
 
Khi nói đến hệ dẫn động bốn bánh, ngoài việc phân chia mô-men xoắn giữa các trục, Vi sai chủ động M còn có thể quản lý việc phân bổ lực giữa bộ bánh bên trái và bộ bánh sau. Tùy thuộc vào những gì bộ não của chiếc xe cho là  tốt nhất, M5 có thể truyền lực tới một bánh xe riêng lẻ để chống lại tình trạng thiếu lái. Các giá đỡ động cơ và hộp số dành riêng cho chiếc xe và hệ thống treo đã được thiết kế lại hoàn toàn so với 5 Series thông thường. Thiết lập tay đòn kép phía trước cho thấy các thành phần nhôm có trọng lượng nhẹ hơn để giảm khối lượng không treo; với các tay đòn, tay chỉnh độ chụm bánh và tay dẫn hướng mới cho hệ thống treo sau.

BMW M5 2025 cho phép người lái tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hay dẫn động bốn bánh xDrive nhờ vào tắt/bật kiểm soát độ ổn định và tính năng khóa vi sai. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái sau cho phép bánh sau thay đổi góc cua lên tới 1,5 độ.

Phần sau BMW M5 2025 nổi bật với cánh gió carbon và ống xả kép mạ crôm màu đen. Cũng sẽ dễ dàng nhận thấy gương chiếu hậu được thiết kế khí động học làm từ vật liệu sợi carbon.

Nội thất BMW M5 2025 nổi bật với các chi tiết được làm từ sợi carbon. Vô-lăng dạng D-cut bọc da với điểm đánh dấu trung tâm màu đỏ ở vị trí 12 giờ. M5 2025 được trang bị hệ thống chiếu sáng nội thất thiết kế riêng cùng hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins tiêu chuẩn.

BMW M5 2025 dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu tháng 7 với mức giá từ 120.675 USD. Việc sản xuất cũng sẽ bắt đầu tại nhà máy Dingolfing vào cùng tháng, trong khi xe sẽ được bán trên toàn thế giới vào tháng 11/2024.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Giá từ 668 triệu đồng trong tháng 5 Toyota Hilux ra mắt

Toyota Hilux bản nâng cấp được Toyota Việt Nam thông báo sẽ ra mắt trong quý II, trong khi nhiều đại lý xác nhận sẽ bán mẫu xe này trong tháng 5 tới.

Subaru Forester 2024 trình làng với diện mạo mới nam tính hơn

Subaru Forester 2024 thế hệ thứ 6 đã chính thức được giới thiệu tại LA Auto Show 2023 với diện mạo mới nam tính và hiện đại hơn.

Toyota Alphard bất ngờ giảm 30 triệu đồng tại đại lý

Nếu mua Toyota Alphard tháng trước thì ở thời điểm hiện tại khách hàng đã “lỗ” mất khoảng 130 triệu đồng.

Mercedes-Benz tăng giá bán các mẫu xe nhập khẩu, cao nhất 120 triệu đồng

Tất cả xe được Mercedes-Benz Việt Nam điều chỉnh giá đều thuộc dòng xe gầm cao SUV được nhập khẩu nguyên chiếc.

Toyota Raize chiếm đỉnh bảng doanh số phân khúc SUV hạng A tháng 5/2024

Doanh số tăng mạnh giúp Toyota Raize trở thành xe gầm cao hạng A bán chạy nhất thị trường trong tháng 5/2024.

Có thể bạn quan tâm