Hướng dẫn bảo dưỡng Ford Ranger 10.000 km các hạng mục cần thiết

Thứ Hai, 10/06/2024 - 21:46

Các mẫu xe của Ford, đặc biệt là Ford Ranger, có quy trình bảo dưỡng đặc biệt. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chu trình bảo dưỡng của Ford là 10.000 km/lần, khác với chu kỳ 5.000 km thường thấy ở các hãng xe Nhật Bản.

Tại mốc 10.000 km, Ford Ranger mới bước vào kỳ bảo dưỡng thứ 2 sau mốc 1.000 km đầu tiên. Nếu bạn bảo dưỡng xe tại trung tâm bảo dưỡng xe Ford chính hãng, các hạng mục bảo dưỡng Ford Ranger sẽ gồm các chi tiết sau:

Thay mới dầu động cơ

Thông thường các đại lý chính hãng Ford đều sử dụng loại dầu 10.000 km như Castrol Magnatec Pro A5 để thay thế khi xe bảo dưỡng. Nếu bạn sử dụng loại dầu nào có mức khuyến nghị cao hơn hoặc thấp hơn thì bạn cũng nên thay thế sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên để dầu trong xe quá lâu, dễ làm bộ phận bên trong xe bị oxi hoá làm giảm tuổi thọ.

Với dầu chính hãng, chúng ta nên thay sau mốc 12 tháng nếu bạn mới sử dụng được 10.000 km. Và nên thay 6 tháng/lần nếu sử dụng loại dầu 5.000 km và không quá 12 tháng với loại dầu cao cấp hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng Ford Ranger thường xuyên trong điều kiện khác nghiệt, xe đang tải nặng nề, bạn cần thay thế dầu động cơ sớm hơn thông thường.

4 sai lầm cần tránh khi thay dầu nhớt ô tô

Thay mới lọc dầu động cơ

Lọc dầu động cơ ô tô cũng chỉ có tuổi thọ 10.000 km, vì vậy với xe Ford Ranger, chúng ta sẽ thay lọc dầu cùng thời điểm với thay dầu động cơ. Lọc dầu sẽ giúp cho dầu khi đi vào động cơ luôn ở tình trạng sạch sẽ nhất, không có bất kỳ váng dầu hay bụi bẩn, từ đó làm động cơ chạy trơn tru, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự dầu động cơ, lọc dầu cũng được khuyên thay thế sớm hơn thông thường nếu xe hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn, hoạt động ở tốc độ thấp thường xuyên hoặc vận hành không tải với thời gian lâu, hoạt động ở vùng có nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao hoặc quãng đường ngắn dưới 8km, thường xuyên hoạt động ở vùng rừng núi.

Vệ sinh lọc gió động cơ

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng được vệ sinh lọc gió động cơ và xả nước thải trong lọc nhiên liệu. Điều này đảm bảo cơ chế nạp khí của động cơ vẫn bình thường và hỗn hợp khí vẫn đảm bảo áp suất. Ford Việt Nam cũng khuyến cáo nếu thường xuyên vận hành Ranger ở môi trường đầy bụi bẩn và đất cát, chúng ta cũng nên vệ sinh lọc gió ở mỗi 2.500 km.

Vệ sinh ngay chi tiết này để động cơ hoạt động tốt hơn 

Kiểm tra bình ắc quy, hệ thống điện

Với các mẫu xe Ranger sử dụng bình ắc quy dạng nước, chúng ta sẽ kiểm tra nồng độ và mức dung dịch ắc quy, đồng thời kiểm tra các cọc bình xem có cần phải xiết lại hay không?

Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

Các chi tiết kiểm tra khác

Khi bảo dưỡng 10.000 km, các kỹ thuật viên Ford cũng sẽ kiểm tra các chi tiết vận hành khác như:

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng còn khá mới, do đó mức độ tiêu hao của động cơ, khung gầm và hiệu suất nhiên liệu cũng chưa nhiều. Do đó, chi phí bảo dưỡng sẽ không quá tốn kém. Các chi phí chỉ bao gồm công bảo dưỡng cùng chi phí xăng và lọc gió nhiên liệu. Ngoài ra, Ford Việt Nam còn cung cấp gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP). Khách hàng có thể thanh toán trước toàn bộ khoản chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch có sẵn của Ford. Từ đó tránh được những rủi ro như thiếu hụt phụ tùng và nhân công trong tương lai. Hiện tại gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) 1 năm/20.000 km dành cho

Phí dịch vụ trên đã bao gồm: tiền công bảo dưỡng và kiểm tra, lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ, lọc nhiên liệu, bu-gi…. Và không bao gồm các phụ tùng hao mòn như lốp, ắc qui, má phanh, tai nạn, hỏng hóc điện hay cơ khí.

Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lái xe giữa thời tiết nắng nóng cần lưu ý điều gì?

Với thời tiết nóng bức của mùa hè, tài xế sử dụng xe hằng ngày phải lưu ý đến tình trạng hoạt động của xe để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bỏ những việc làm sau để làm giảm nguy cơ cháy xe mùa nắng nóng

Mùa hè nắng nóng là lý do gây ra các vụ cháy xe trong thời gian gần đây. Nhưng nguyên chính lại phần lớn đến từ sự bất cẩn của các chủ xe.

Cách chống nóng ô tô hiệu quả nhất

Những cách chống nóng như dán phim cách nhiệt, bảo dưỡng điều hoà hay lắp thêm các phụ kiện... sẽ không đạt hiệu quả nếu không làm đúng cách.

Trước mỗi chuyến đi dài 7 bộ phận trên ô tô cần được 'soi'

Trước mỗi chuyến đi về quê hay đi du lịch bằng ô tô như dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, chỉ cần bỏ ra 5-7 phút quan sát, kiểm tra các vị trí sau sẽ giúp cả gia đình bạn an toàn hơn.

Tất tần tật về cửa kính chỉnh điện trên ô tô

Kính chỉnh điện ô tô hoạt động dựa trên cơ chế mô tơ, giúp lái xe dễ dàng đóng,mở cửa sổ mà không cần tốn sức lực.

Có thể bạn quan tâm

  • Đồng hồ nhiệt độ trên táp lô: liệu có báo trước xe bạn sắp cháy?
    Đồng hồ nhiệt độ trên táp lô: liệu có báo trước xe bạn sắp cháy?
    Khi kim đồng hồ nhiệt độ trên táp lô ô tô vọt lên quá cao, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy hệ thống làm mát của xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Lúc này, việc tắt máy và kiểm tra xe ngay lập tức là cực kỳ quan trọng để tránh các hư hỏng lớn hơn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc xe của bạn sắp cháy. Nhiệt độ động cơ tăng cao có thể do nhiều nguyên nhân như rò rỉ chất làm mát, bơm nước hỏng, hoặc bộ tản nhiệt bị tắc. Việc kiểm tra kịp thời và xử lý đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn và đảm bảo an toàn cho bạn và phương tiện của mình.
  • Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Vì sao lốp xe ô tô điện mau hỏng
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe ô tô điện đang ngày càng tăng cao, nhưng không phải ai cũng biết những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng xe ô tô điện.
  • Cần lưu ý những gì khi mua bơm lốp ô tô
    Cần lưu ý những gì khi mua bơm lốp ô tô
    Bơm lốp xe hơi là một kỹ năng cơ bản mà bất kỳ tài xế nào cũng nên biết và thực hiện đều đặn. Việc bơm lốp sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các tình huống khẩn cấp như xì lốp, lốp bị đâm sau khi đã sử dụng lốp dự phòng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn khi lái xe mà còn giúp bảo vệ lốp xe khỏi những hư hỏng nghiêm trọng và tiết kiệm chi phí sửa chữa trong tương lai.
  • Những điểm không nên chọn khi mua xe ô tô
    Những điểm không nên chọn khi mua xe ô tô
    Khi chọn mua ô tô, bạn cần tính đến cả chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, dưới đây là một số đặc điểm nên tránh để tiết kiệm chi phí không đáng có.
  • Hệ thống làm mát trên xe ô tô thường gặp những hỏng hóc sau đây
    Hệ thống làm mát trên xe ô tô thường gặp những hỏng hóc sau đây
    Hệ thống làm mát động cơ là một phần không thể thiếu và vô cùng quan trọng đối với mỗi chiếc xe ô tô.