Hướng dẫn bảo dưỡng Ford Ranger 10.000 km các hạng mục cần thiết

Thứ Hai, 10/06/2024 - 21:46

Các mẫu xe của Ford, đặc biệt là Ford Ranger, có quy trình bảo dưỡng đặc biệt. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chu trình bảo dưỡng của Ford là 10.000 km/lần, khác với chu kỳ 5.000 km thường thấy ở các hãng xe Nhật Bản.

Tại mốc 10.000 km, Ford Ranger mới bước vào kỳ bảo dưỡng thứ 2 sau mốc 1.000 km đầu tiên. Nếu bạn bảo dưỡng xe tại trung tâm bảo dưỡng xe Ford chính hãng, các hạng mục bảo dưỡng Ford Ranger sẽ gồm các chi tiết sau:

Thay mới dầu động cơ

Thông thường các đại lý chính hãng Ford đều sử dụng loại dầu 10.000 km như Castrol Magnatec Pro A5 để thay thế khi xe bảo dưỡng. Nếu bạn sử dụng loại dầu nào có mức khuyến nghị cao hơn hoặc thấp hơn thì bạn cũng nên thay thế sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên để dầu trong xe quá lâu, dễ làm bộ phận bên trong xe bị oxi hoá làm giảm tuổi thọ.

Với dầu chính hãng, chúng ta nên thay sau mốc 12 tháng nếu bạn mới sử dụng được 10.000 km. Và nên thay 6 tháng/lần nếu sử dụng loại dầu 5.000 km và không quá 12 tháng với loại dầu cao cấp hơn. Ngoài ra, nếu sử dụng Ford Ranger thường xuyên trong điều kiện khác nghiệt, xe đang tải nặng nề, bạn cần thay thế dầu động cơ sớm hơn thông thường.

4 sai lầm cần tránh khi thay dầu nhớt ô tô

Thay mới lọc dầu động cơ

Lọc dầu động cơ ô tô cũng chỉ có tuổi thọ 10.000 km, vì vậy với xe Ford Ranger, chúng ta sẽ thay lọc dầu cùng thời điểm với thay dầu động cơ. Lọc dầu sẽ giúp cho dầu khi đi vào động cơ luôn ở tình trạng sạch sẽ nhất, không có bất kỳ váng dầu hay bụi bẩn, từ đó làm động cơ chạy trơn tru, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự dầu động cơ, lọc dầu cũng được khuyên thay thế sớm hơn thông thường nếu xe hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn, hoạt động ở tốc độ thấp thường xuyên hoặc vận hành không tải với thời gian lâu, hoạt động ở vùng có nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao hoặc quãng đường ngắn dưới 8km, thường xuyên hoạt động ở vùng rừng núi.

Vệ sinh lọc gió động cơ

Bán tải Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng được vệ sinh lọc gió động cơ và xả nước thải trong lọc nhiên liệu. Điều này đảm bảo cơ chế nạp khí của động cơ vẫn bình thường và hỗn hợp khí vẫn đảm bảo áp suất. Ford Việt Nam cũng khuyến cáo nếu thường xuyên vận hành Ranger ở môi trường đầy bụi bẩn và đất cát, chúng ta cũng nên vệ sinh lọc gió ở mỗi 2.500 km.

Vệ sinh ngay chi tiết này để động cơ hoạt động tốt hơn

Kiểm tra bình ắc quy, hệ thống điện

Với các mẫu xe Ranger sử dụng bình ắc quy dạng nước, chúng ta sẽ kiểm tra nồng độ và mức dung dịch ắc quy, đồng thời kiểm tra các cọc bình xem có cần phải xiết lại hay không?

Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

Các chi tiết kiểm tra khác

Khi bảo dưỡng 10.000 km, các kỹ thuật viên Ford cũng sẽ kiểm tra các chi tiết vận hành khác như:

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng còn khá mới, do đó mức độ tiêu hao của động cơ, khung gầm và hiệu suất nhiên liệu cũng chưa nhiều. Do đó, chi phí bảo dưỡng sẽ không quá tốn kém. Các chi phí chỉ bao gồm công bảo dưỡng cùng chi phí xăng và lọc gió nhiên liệu. Ngoài ra, Ford Việt Nam còn cung cấp gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP). Khách hàng có thể thanh toán trước toàn bộ khoản chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch có sẵn của Ford. Từ đó tránh được những rủi ro như thiếu hụt phụ tùng và nhân công trong tương lai. Hiện tại gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) 1 năm/20.000 km dành cho

Phí dịch vụ trên đã bao gồm: tiền công bảo dưỡng và kiểm tra, lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ, lọc nhiên liệu, bu-gi…. Và không bao gồm các phụ tùng hao mòn như lốp, ắc qui, má phanh, tai nạn, hỏng hóc điện hay cơ khí.

Đánh giá Ford Ranger 2024: Nam tính, đậm chất Mỹ, nhiều tiện nghi đi kèm khả năng vận hành vượt trội

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nắng nóng gay gắt, làm gì để bảo vệ xế cưng

Dù làm bằng những vật liệu cứng cáp, trải qua nhiều bài thử nghiệm khác nhau nhưng với áp lực từ thời tiết thì chiếc xe ô tô cũng phải chịu những tác động nhất định dưới cái nắng gay gắt, ảnh hưởng khá nhiều tới ngoại quan cũng như phần nào trong khả năng vận hành.

Cách khắc phục vết rách trên ghế ô tô

Khắc phục vết rách trên ghế ô tô có thể được thực hiện tùy thuộc vào mức độ và vị trí của vết rách, dưới đây là một số mẹo phổ biến mà bạn có thể thử.

Không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng cũng như thời gian cần vệ sinh thay thế các bộ lọc trên xe

Trên hầu hết các mẫu ô tô hiện nay đều trang bị bộ lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, lọc dầu động cơ và cả lọc nhiên liệu nhằm hạn chế bụi bẩn, cặn bã gây cản trở quá trình lưu thông không khí, dầu nhớt hay nhiên liệu trên xe.

Vì sao xe mới thường không đi kèm lốp dự phòng?

Lốp dự phòng được coi là "phao cứu sinh" cho các tài xế trong trường hợp gặp sự cố với bánh xe trên những hành trình.

Vị trí đặt con đội thay lốp dự phòng không bị hỏng xe

Việc đặt sai vị trí con đội có thể khiến gầm xe hư hỏng và thậm chí xe bị sập gầm trong quá trình kích.

Có thể bạn quan tâm

  • 4 nguyên nhân khiến vòng tua máy cao ở chế độ không tải
    4 nguyên nhân khiến vòng tua máy cao ở chế độ không tải
    Có nhiều nguyên nhân gây ra vòng tua máy cao ở chế độ không tải, khi gặp phải tình trạng này cần phải kiểm tra và sửa chữa ngay.
  • Các giải pháp độ đèn tăng sáng ô tô và sử dụng lâu dài
    Các giải pháp độ đèn tăng sáng ô tô và sử dụng lâu dài
    Hệ thống đèn chiếu sáng là bộ phận quan trọng trên ô tô. Đặc biệt là với những người thường xuyên lái xe vào buổi tối, chạy đường dài. Nếu đèn xe nguyên bản quá tối, hãy tham khảo các giải pháp sau. 
  • Những nhược điểm không ngờ tới của gương chiếu hậu ô tô tự động
    Những nhược điểm không ngờ tới của gương chiếu hậu ô tô tự động
    Được thiết kế để tăng cường tiện ích và an toàn, gương chiếu hậu tự động có khả năng tự động di chuyển, gập lại hoặc mở ra dựa trên lệnh điều khiển từ người lái. Tính năng này không chỉ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp trở nên dễ dàng hơn mà còn bảo vệ gương khỏi va chạm và hư hỏng. Thông qua việc tích hợp các cảm biến và cơ chế điều khiển thông minh, gương chiếu hậu tự động mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và tiện nghi hơn cho người sử dụng.
  • Các loại đèn trên ô tô lái xe cần phải biết
    Các loại đèn trên ô tô lái xe cần phải biết
    Hệ thống đèn là một phần không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô. Mặc dù thiết kế của các xe có thể khác nhau, nhưng vẫn cần phải có đủ các loại đèn cơ bản để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn.
  • Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa ô tô bị ẩm mốc
    Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa ô tô bị ẩm mốc
    Bụi bẩn và độ ẩm là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng ẩm mốc trên hệ thống điều hòa của xe ô tô. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngồi trong xe.