Honda Civic 2010 giá hơn 200 triệu, bền dáng nhưng tốn xăng, có nên mua?

Thứ Hai, 11/12/2023 - 11:42

Honda Civic thế hệ thứ 8 (2006-2011) được coi là thành công nhất tại Việt Nam, trước khi thường xuyên xuất hiện trong top 'xe ế'. Giá Civic đời này chỉ từ 200-300 triệu đồng.

Honda Civic là mẫu xe quen thuộc tại thị trường Việt Nam khi tồn tại liên tục 17 năm qua. Năm 2006, mẫu sedan cỡ C này lần đầu tiên gia nhập thị trường trong nước, được Honda Việt Nam đưa về lắp ráp với 2 phiên bản động cơ là 1.8L cho công suất 138 mã lực và 2.0L cho công suất 155 mã lực, đi kèm tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp (chỉ bản 1.8L) hoặc số tự động 5 cấp. Đây là mẫu xe thế hệ thứ 8 với đời sống kéo dài 6 năm, tính đến năm 2011. Gần đây nhất, năm 2022, mẫu xe Honda Civic tại Việt Nam đã chuyển sang thế hệ thứ 11. 

Nhìn lại chặng đường qua, Honda Civic thế hệ thứ 8 (2006-2011) được đánh giá là thế hệ thành công bậc nhất của mẫu xe Nhật Bản này tại Việt Nam. Doanh số bán hàng giai đoạn 2006-2009 của Civic liên tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất. Đến năm 2009, Civic được Honda Việt Nam nâng cấp nhẹ về ngoại hình, nhưng về cơ bản là không có quá nhiều sự khác biệt so với những chiếc xe sản xuất từ năm 2006. Thời điểm đó, ở phân khúc sedan hạng C có một số đối thủ như Toyota Corolla Altis, Ford Focus, KIA Forte/Cerato và Daewoo Lacetti (sau này là Chevrolet Cruze). Tuy nhiên, sau khi được nâng cấp và chuyển sang các thế hệ kế tiếp, từ năm 2010 đến nay, độ hot của Honda Civic chỉ còn là "hào quang" quá khứ khi mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách "xe ế".

Honda Civic thế hệ thứ 8 được sản xuất tại Việt Nam từ năm 2006-2011 (ảnh: Hoàng Hiệp)

Xe hơn 10 năm tuổi vẫn giữ dáng, ổn định

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, những chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8 tuy "tuổi đời" cao nhưng vẫn đang được người dùng và giới kinh doanh xe cũ săn mua bởi tính bền bỉ, ổn định, giữ dáng, động cơ mạnh mẽ cùng chi phí vận hành tiết kiệm.

Honda Civic đang được rao bán khá nhiều trên các trang thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình từ trang Oto.com.vn)

Khảo sát qua một số kênh bán xe cũ, những chiếc Honda Civic đời 2009-2011 đang được rao bán trong khoảng giá khá rộng, từ trên 200 triệu đến gần 300 triệu đồng tuỳ vào phiên bản và tình trạng xe. Với xe sử dụng động cơ 2.0L, giá cao hơn phiên bản 1.8L AT khoảng 20-30 triệu; xe hộp số tự động cũng có giá cao hơn xe số sàn khoảng 10-20 triệu đồng. 

Đơn cử như, một showroom kinh doanh ô tô cũ nằm trên đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang rao bán chiếc Honda Civic 1.8L số tự động đời 2010 màu vàng cát còn khá mới với giá 270 triệu. So với giá lăn bánh xe mới thời điểm năm 2010 là trên 600 triệu đồng thì chiếc xe này chỉ còn khoảng 40% giá trị.

Chiếc xe Honda Civic 2010 đang được showroom ô tô tại đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao bán với giá 270 triệu.

Theo anh Triệu Bôn - chủ showroom, chiếc xe này dù đã 13 năm tuổi nhưng mới đi được hơn 100.000km, lịch sử bảo dưỡng đầy đủ và đã được lắp thêm một số phụ kiện như màn hình Android, camera hành trình trước sau, đèn bi Led,... và nhiều đồ chơi khác.

"Giá 270 triệu là khá cao so với mặt bằng chung của phiên bản sử dụng động cơ 1.8L, nhưng đối với ô tô đã qua sử dụng, chỉ cần xe chất, chủ cũ đi giữ gìn, đã lắp thêm nhiều phụ kiện và đảm bảo về mặt pháp lý thì vẫn rất đáng mua", anh Bôn nói.

Dù đã sử dụng 13-14 năm nhưng chiếc Honda Civic này vẫn khá "cứng xe". 

Theo đánh giá của anh Triệu Bôn, với các ưu điểm trên, ở tầm giá trên 200 triệu thì Honda Civic đời khoảng 2009-2010 vẫn là một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Dù thuộc thế hệ thứ 8 ra đời đã trên 15 năm nhưng Civic có thiết kế ngoại thất khá giữ dáng, không gian nội thất lại rộng rãi, thân thiện và dễ sử dụng với cả nam và nữ. Đặc biệt, động cơ của mẫu xe Nhật được đánh giá là khỏe khoắn, khá bốc. Đây chính là điểm cộng khiến rất nhiều khách hàng có tầm tài chính vừa phải tìm mua dòng xe này.

Ở trường hợp khác, là người đang sử dụng chiếc Honda Civic 2.0 AT đời 2009, anh Đặng Quang Thái (39 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chiếc Civic thế hệ này khá lành so với tuổi đời, gần như không hỏng vặt bao giờ.

Sau hơn 5 năm sử dụng, ngoài những hạng mục phải thay thế định kỳ như dầu máy, lọc xăng, ắc-quy, gạt mưa, 4 quả lốp, ... anh chỉ cần thay thêm một số bộ phận cơ khí như giảm xóc, rô-tuyn thước lái và 2 moay-ơ. Riêng hệ thống điện chưa từng bị trục trặc.

"Tôi khá bất ngờ với chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng như thay thế phụ tùng của xe. Thậm chí chi phí thay đồ còn rẻ hơn chiếc xe Hàn Quốc trước đây tôi từng dùng", anh Thái cho hay.

Ngoài ra, chủ xe này đánh giá cao cách bố trí không gian nội thất chiếc xe của mình khi vị trí lái có đồng hồ taplo 2 tầng hiển thị tốc độ dạng số ở trên và vòng tua máy ở dưới rất thời thượng. Hàng ghế sau khá rộng, trên xe cũng bố trí nhiều hộc, ngăn để đồ tiện dụng, phù hợp với gia đình có con nhỏ như của anh.

Honda Civic có đồng hồ taplo 2 tầng đặc trưng với bảng hiển thị tốc độ dạng kỹ thuật số khá tiện lợi. (ảnh: Hoàng Hiệp)

Độ ồn lớn, trang bị nghèo nàn nên chủ mới cần độ nhiều

Tuy nhiên, một chiếc xe hơn 10 năm tuổi, đã cách thời điểm hiện tại tới 3 thế hệ sẽ không tránh khỏi những nhược điểm đặc trưng. Anh Triệu Bôn- người đang rao bán chiếc Honda Civic 2010 cũng thẳng thắn chỉ ra một số điểm yếu của mẫu xe này. Đầu tiên là đời xe đã khá sâu, do vậy không thể tránh khỏi việc phải chăm sóc, bảo dưỡng và thay thế nhiều hạng mục phụ tùng lớn tương đối tốn kém. Một số chi tiết thân vỏ, nhựa, da, cao su chân kính,... cũng bị cũ và xuống cấp theo thời gian. Trong khi đó, với số tiền tương đương nếu mua một chiếc xe cỡ A hoặc cỡ B sẽ chọn được xe đời mới hơn khá nhiều.

Thứ hai, Civic có động cơ mạnh mẽ và "bốc", đặc biệt là bản 2.0, tuy vậy khả năng cách âm của mẫu xe này lại không thực sự tốt. Điều này khiến xe đi bị ồn ở dải tốc độ cao hoặc đường xấu.

Ngoài ra, Honda Civic thế hệ này có trang bị khá nghèo nàn, nhất là với các phiên bản sử dụng động cơ 1.8, ví dụ như hệ thống âm thanh chỉ 4 loa, không cảm biến và camera lùi, hệ thống đèn là halogen,... điều này khiến những người sử dụng Civic đời cũ ít nhiều đều phải độ thêm.

Bên cạnh đó, Honda Civic đời này bị chê nhiều nhất là ở cột chữ A, dù giúp tạo hình xe thể thao nhưng cũng tạo nên điểm mù lớn hơn so với các xe sedan cỡ C cùng đời. Nếu không quen xe, người lái sẽ dễ bị bất ngờ khi đi qua điểm giao cắt vì khó quan sát được xe đi đến từ hướng cắt chéo với thân xe phía bên lái.

 

Còn với trải nghiệm của anh Đặng Quang Thái, chiếc Honda Civic 2009 bản 2.0 của anh đi khá tốn xăng, đặc biệt là đường thành phố. Trung bình xe "ăn" trên dưới 10 lít/100km đường hỗn hợp. Xe bản 1.8 mức tiêu thụ sẽ ít hơn một chút nhưng không đáng kể. So với các mẫu xe đời mới, mức tiêu thụ này là tương đối cao, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

"Dù còn mặt nọ mặt kia chưa thực sự ưng ý, nhưng tôi nghĩ Honda Civc đời này vẫn khá "ngon và lành". Đặc biệt, khi lái 1 chiếc xe gần 15 năm tuổi nhưng tôi vẫn thấy khá tự tin về ngoại hình thời trang của xe khi đi công việc hoặc chở gia đình đi chơi", anh Thái chia sẻ.

 

Bạn có nhận xét gì về mẫu Honda Civic thế hệ thứ 8? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ câu chuyện mua bán, sử dụng "xế cưng" của mình tới Ban Ô tô-Xe máy, Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đánh giá KIA Rondo sau 5 năm sử dụng: Xe chất nhưng khó mua, khó bán

Một chiếc MPV 7 chỗ ngồi với động cơ 2.0L cùng hộp số tự động và 3 chế độ lái, tầm giá trên dưới 400 triệu, KIA Rondo đã qua sử dụng liệu còn khiến người mua lăn tăn?

Ford EcoSport sau 5 năm rớt giá gần một nửa

Từng là một chiếc SUV cỡ B bán chạy nhưng hiện tại, giá của Ford EcoSport khá rẻ trên thị trường xe cũ, trong đó điển hình như bản Titanium Black Edition 2018 hiện chỉ khoảng 400 triệu đồng, rớt giá gần một nửa so với lúc mới mua.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những phụ kiện ô tô tốn tiền nên tránh

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

400 triệu nên chọn Honda City hay KIA Cerato 2017?

Cùng tầm giá khoảng từ 400 triệu đồng, nhiều người phân vân không biết nên chọn mua ô tô cũ KIA Cerato hay Honda City đời 2017.

Những tiêu chí cần quan tâm khi mua ô tô điện?

Xe điện là một làn sóng mới sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường ô tô. Vậy đâu là những tiêu chí then chốt bạn cần xem xét khi quyết định mua ô tô điện?

Ô tô cũ số tự động giá 100 triệu đồng: Dễ mua nhưng khó bền

Hiện tại chỉ cần trong tay sẵn khoảng 100 triệu đồng, người dân Việt đã dễ dàng tiếp cận với nhiều ô tô cũ số tự động, dễ lái nhưng nhược điểm là đời sâu, chi phí bão dưỡng tốn.

Giá xe Ford EcoSport sau 5 năm rớt gần một nửa

Giá bán của Ford EcoSport khá rẻ trên thị trường xe cũ, trong đó điển hình như bản Titanium Black Edition 2018 hiện chỉ khoảng 400 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm