Hennessey Venom F5: Siêu xe 1.800 mã lực bị tai nạn gây chấn động

Thứ Tư, 10/07/2024 - 23:20

Mẫu siêu xe Hennessey Venom F5, với giá trị hơn 2,1 triệu USD, đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).

Hennessey Performance vừa công bố thông tin về một sự cố liên quan đến chiếc Hennessey Venom F5 trong quá trình thử nghiệm. Ông John Hennessey cho biết, nguyên mẫu Venom F5 của nhà máy đang trong giai đoạn kiểm tra thiết kế khí động học mới tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).

 

Chiếc xe đã đạt thành công khi tăng tốc từ 0 lên 250 dặm/giờ (402 km/h) trên quãng đường dưới 4.000 ft (1.219 m). Tuy nhiên, do sự cố về khả năng tạo lực ép xuống mặt đường, xe đã mất kiểm soát và bị hư hại nặng. May mắn thay, tài xế thử nghiệm không bị thương và đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi. Hennessey Venom F5 được trang Topspeed đánh giá là chiếc xe nhanh nhất từng được sản xuất tại Mỹ.

 

Theo nguồn tin ẩn danh, tai nạn này xảy ra vào ngày 1/7. Lúc đó, tay đua người Mỹ David Donohue đang cầm lái chiếc xe. Khi di chuyển với tốc độ hơn 400 km/h, chiếc xe bất ngờ mất lực ép, khiến toàn bộ thân xe bay khỏi mặt đất hơn 15 m, lộn ít nhất 2 vòng trước khi tiếp đất bằng mui.

Sau khi tiếp đất, chiếc Hennessey Venom F5 đã trượt dài hơn 90 m trước khi dừng lại hoàn toàn. Lực va chạm mạnh đến mức gây hư hại đường băng chuyên dụng, vốn từng được sử dụng để hạ cánh các mẫu tàu con thoi của NASA.

 

ông John Hennessey cho biết đội ngũ của Hennessey Performance đang phân tích dữ liệu và thông số để xác định nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các kỹ sư và nhà thiết kế đã tạo nên chiếc xe "cứng chắc đáng kinh ngạc" này, cùng với sự phản ứng nhanh chóng của các nhân viên cứu hỏa tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ).

 

Hennessey Venom F5 là mẫu siêu xe được Hennessey Performance chế tạo hoàn toàn từ đầu, không dựa trên khung gầm có sẵn như chiếc Venom GT. Được ra mắt lần đầu vào tháng 12/2020, Venom F5 sử dụng động cơ V8 twin-turbo 6.6L, sản sinh công suất tối đa 1.817 mã lực.

 

Tổng cộng có 90 chiếc Venom F5 được sản xuất, bao gồm 24 chiếc coupe và 30 chiếc Roadster. Phiên bản hiệu năng cao Revolution và Revolution Roadster lần lượt được sản xuất giới hạn 24 chiếc và 12 chiếc. Giá bán cho bốn phiên bản này lần lượt là khoảng 2,1 triệu USD, 3 triệu USD, 2,7 triệu USD và 3 triệu USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Lynk & Co 08 2024 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 671 triệu đồng

Hãng xe Trung Quốc sẽ chính thức mở bán các mẫu xe tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023. Mẫu SUV điện Lynk & Co 08 2024 đáng được chờ đợi.

Cận cảnh thiết kế VinFast VF Wild tại Việt Nam

Mẫu pickup concept điện siêu hot VinFast VF Wild đã có mặt tại Việt Nam. Mẫu xe trưng bày tại một trung tâm thương mại ở Gia Lâm, ngày 10/5.

Xe MPV siêu sang Lexus LM ra mắt bản 6 chỗ giá rẻ

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe MPV hạng sang Lexus LM được ví như 'chuyên cơ mặt đất'. Mới đây, phiên bản LM500h L 6 chỗ giá rẻ hơn đã ra mắt nhưng vẫn được cung cấp đầy đủ tiện nghi.

Hyundai Santa Fe 2025 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng

Mới đây, Hyundai Santa Fe 2025 thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam. Đúng như dự đoán trước đó, xe loại bỏ động cơ dầu, không có động cơ Hybrid.

Toyota Highlander 2025 ra mắt, thêm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 ra đời

​​​​​​​Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Highlander 2025 đời mới với một số thay đổi nhỏ, đi kèm là sự xuất hiện một phiên bản giới hạn nhằm kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe crossover này, tính từ lần đầu ra mắt ở Triển lãm ô tô New York năm 2000.

Có thể bạn quan tâm