Hàng loạt hãng xe rút lui khỏi triển lãm ô tô Việt Nam

Thứ Ba, 17/09/2024 - 19:36

Với thông tin mới nhất từ ban tổ chức, các thương hiệu lớn như Volvo, Ford và BYD đã chính thức không góp mặt trong danh sách tham dự Triển lãm Ô Tô Việt Nam 2024.

BYD, Volvo và Ford rút khỏi triển lãm

Sau một thời gian dài xuất hiện nhiều tin đồn về việc các hãng xe rút khỏi Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, thông tin mới nhất từ ban tổ chức đã chính thức xác nhận điều này. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 10 thương hiệu ô tô và 4 hãng xe máy sẽ tham gia sự kiện.

Ba hãng xe không còn tên trong danh sách tham dự VMS 2024 gồm Volvo, Ford và BYD.

Cụ thể, danh sách các thương hiệu ô tô bao gồm GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, và GAZ. Đáng chú ý, Volvo, Ford BYD đã rút khỏi triển lãm, trong khi GAZ được bổ sung vào danh sách. Trước đó, Volkswagen cũng đã tuyên bố không tham gia.

Về phía các thương hiệu xe máy, có sự bổ sung của UM – một hãng mô tô đến từ Mỹ. Các thương hiệu xe máy khác như Honda, SYM, và Yamaha Motor vẫn giữ nguyên sự tham gia như thông báo trước đó.

Bên cạnh việc xác nhận sự rút lui của một số hãng ô tô, ban tổ chức cũng đã điều chỉnh tên chính thức của triển lãm thành "Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam" nhằm phản ánh quy mô mới. Dù có sự thay đổi về số lượng hãng tham gia, VMS 2024 vẫn tập trung vào các dòng xe phù hợp với xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong nước.

Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 tập trung vào các dòng xe phổ thông.

Triển lãm tập trung vào các dòng xe phổ thông

Trước thực tế số lượng hãng xe tham dự triển lãm, Ban Tổ Chức (BTC) thông báo rằng VMS 2024 sẽ tập trung vào các dòng xe hạng trung và phổ thông từ những thương hiệu tham gia.

"Nhóm sản phẩm này phù hợp với đại đa số khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là những người tiêu dùng có thu nhập trung bình. Dù là xe đến từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc hay châu Âu, các sản phẩm được giới thiệu tại VMS 2024 sẽ bám sát xu hướng tiêu dùng ô tô của người Việt. Điều này giúp khách tham quan có thêm nhiều lựa chọn phù hợp trước khi đưa ra quyết định mua sắm," đại diện BTC VMS 2024 cho biết.

BTC cũng chỉ ra rằng xu hướng mua xe của người Việt chủ yếu tập trung vào nhóm xe bình dân, với mức giá không vượt quá 700 triệu đồng. Các mẫu xe cao cấp trên 1 tỷ đồng và xe hạng sang trên 2 tỷ đồng vẫn là mục tiêu khó đạt của nhiều người tiêu dùng.

Thêm vào đó, nhóm xe điện và ô tô hybrid dự kiến sẽ là tâm điểm chú ý tại triển lãm VMS 2024. Các hãng xe có thể tiếp tục quảng bá mạnh mẽ các mẫu xe xanh, bao gồm cả xe thuần điện và hybrid. Các mẫu xe từ Toyota, Suzuki, và Honda dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của khách tham quan, đặc biệt là những người đang cân nhắc giữa xe xanh và ô tô truyền thống.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line công bố giá bán chính thức

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line đã chính thức được công bố giá bán 799 triệu đồng tại Việt Nam. Mức giá này cao hơn Kia Sportage phiên bản thấp nhất.

Toyota Avanza Premio đang được giảm giá lên đến 35 triệu

Ngoài những ưu đãi từ nhà sản xuất, các đại lý đang chào bán hai phiên bản của Toyota Avanza Premio với mức giảm giá tối đa lên đến 35 triệu đồng. Điều này cho thấy thị trường đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ và cơ hội cho người tiêu dùng để mua sắm một chiếc xe chất lượng với giá hấp dẫn.

Mazda CX-5 2024 tăng giá bán, khởi điểm từ gần 30.000 USD

Mazda vừa công bố giá bán chi tiết của CX-5 2024 tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản mới, Mazda đã loại bỏ biến thể cơ sở S của bản tiền nhiệm khiến cho giá bán khởi điểm của phiên bản 2024 tăng mạnh.

Giá xe Toyota Yaris Cross mới nhất tháng 8/2024

Tháng 8/2024, khách hàng khi mua bất kỳ phiên bản nào của Toyota Yaris Cross cũng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm ưu đãi lãi suất 4,99%/năm khi trả góp.

Kia Seltos Facelift 2024 gây sốt tại Ấn Độ với lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục

Kia Ấn Độ thông báo đã nhận được 13.424 đơn đặt hàng trước với mẫu Kia Seltos Facelift 2023 ngay trong ngày đầu tiên chính thức mở cọc và 1.973 đơn được thực hiện thông qua K-Code.

Có thể bạn quan tâm