Đi Rolls-Royce 40 tỷ chỉ tốn 40 triệu sở hữu biển số "thần tài nhỏ"

Thứ Bảy, 04/05/2024 - 17:52

Chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá 40 tỷ đồng của đại gia Hà Nội mang biển số có ý nghĩa “thần tài nhỏ”, từng được đấu giá thành công với mức giá chỉ 40 triệu đồng.

Trong khi mẫu xe đầu bảng của hãng xe siêu sang Anh quốc là Rolls-Royce Phantom ít được đại gia Việt lựa chọn do giá bán sau thuế khá cao, lên tới trên 60 tỷ đồng, thì “đàn em” Rolls-Royce Ghost dường như được chuộng hơn do giá cả dễ chịu hơn.

Ước tính hiện đã có không dưới 7 chiếc thế hệ mới được nhập khẩu về Việt Nam thông qua đơn vị tư nhân lẫn chính hãng.

Rolls-Royce Ghost mang biển số "thần tài nhỏ". Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Mới đây, chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá hơn 40 tỷ đồng của một đại gia xuất hiện trên phố Lê Phụng Hiểu (TP.Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của nhiều người qua đường. Đáng chú ý, chiếc xe vừa được chủ nhân đổi sang biển số mới 930.39. Theo quan niệm của những dân chơi biển số đẹp, con số 39 mang ý nghĩa “thần tài nhỏ”.

Biển số ban đầu của chiếc xe siêu sang khi về Việt Nam năm 2021. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Năm 2021 khi lần đầu được nhập về Việt Nam và còn thuộc sở hữu của chủ cũ, xe đã gắn biển số 30H-211.68 với ý nghĩa “lộc phát”. Thời điểm đó, đây là chiếc Rolls-Royce Ghost đầu tiên thuộc thế hệ thứ hai có mặt tại Việt Nam, nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Ước tính vị đại gia Hà thành phải bỏ ra số tiền gần 50 tỷ đồng để chiếc xe lăn bánh với biển số Hà Nội.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, chiếc sedan siêu sang này đã sang tên đổi chủ và mang biển số 30K-999.93 khá đẹp. 

Biển số hiện tại của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost do chủ xe sở hữu sau khi tham gia đấu giá biển số. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Theo tìm hiểu của VietNamNet, biển số 30K-930.39 mới nhất trên chiếc Rolls-Royce Ghost này từng có mặt trong danh sách trúng đấu giá của công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 26/2/2024, với giá trúng đấu giá là 40 triệu đồng. Khá trùng hợp là biển số 51K-930.39 của TP.Hồ Chí Minh cũng “chốt" giá chỉ 50 triệu đồng vào tháng 11/2023.

 

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Chủ nhân hiện tại của xe là một đại gia chơi xe có tiếng tại Hà Nội, đã và đang sở hữu nhiều mẫu xe trị giá hàng chục tỷ khác như McLaren 720S độ TopCar Design, Ferrari Portofino M, Porsche 911, Mercedes-Maybach S 580… Ước tính chiếc Rolls-Royce Ghost này hiện có giá khoảng 40 tỷ đồng, giảm giá khoảng 10 tỷ so với cách đây 3 năm.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Chiếc xe Rolls-Royce Ghost này thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB (Extended Wheelbase), vì vậy kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.716×1.979×1.571 mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 3.465 mm. Do đó, không gian cho hàng ghế thứ hai trở nên rộng rãi hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Giống với phần lớn những chiếc Ghost cùng thế hệ tại Việt Nam, xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, có kích thước 21 inch nhằm mang lại vẻ sang trọng cho xe. Hệ thống treo xương đòn Upper Wishbone mới bên trong giúp người dùng cảm thấy êm ái hơn khi xe vận hành.

Nội thất xe bọc da màu vàng nâu nhạt, tô điểm bằng đường chỉ khâu đồng màu. Táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng và táp-pi đều ốp gỗ Veneer Walnut Burr màu nâu sẫm. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ đa thông tin với giao diện mới, đi kèm màn hình giải trí trung tâm có kích thước 12,3 inch.

Hàng ghế thứ hai là tùy chọn đắt giá nhất của mẫu sedan này, gồm hai ghế độc lập mang phong cách thương gia dành cho ông chủ, kèm các tính năng sưởi/làm mát/massage. Tựa tỳ tay trung tâm tích hợp tủ làm mát rượu, ly uống rượu bằng pha lê có logo Rolls-Royce cùng bảng điều khiển ghế.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Ghost EWB 2021 là động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực cùng 850 Nm mô-men xoắn cực đại. Xe sử dụng hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Nhờ đó, chiếc sedan siêu sang có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lần đầu tiên 14 dòng xe Toyota Land Cruiser tề tựu cùng một sân khấu

Toyota đã trưng bày các mẫu xe Land Cruiser suốt 72 năm qua tại buổi ra mắt toàn cầu của Land Cruiser 300 hoàn toàn mới.

Ngắm siêu xe SUV Lamborghini Urus độ Mansory của đại gia Sài thành

Chiếc Lamborghini Urus trị giá gần 1 triệu đô tiếp tục được nâng cấp gói độ tiền tỷ của Mansory khi về tay đại gia Sài thành từ năm 2019.

Lốp đôi lạ mắt từng là một phần lịch sử ngành công nghiệp ô tô

'Lốp đôi'- Twin Tyres có thể hoạt động bình thường trên đường khô ráo nhưng lại có độ bám tốt hơn hẳn khi trời mưa. Kiểu lốp này từng rất hot ở những năm thập niên 80-90.

Loạt biển VIP gắn xe sang, ấn tượng Toyota Crown cổ gắn biển 51K-888.88

Thêm một số biển trúng đấu giá đã được chủ nhân gắn lên xe sang đắt đỏ. Trong đó, biển VIP 51K-888.88 giá 15 tỷ đồng lắp vào xe cổ Toyota Crown gây chú ý.

'Soi' giá 5 mẫu xe hiếm nhất thế giới

Nhờ tính độc quyền cao và số lượng sản xuất hạn chế, nhiều người có thể không bao giờ được nhìn thấy những chiếc xe đáng kinh ngạc này.

Có thể bạn quan tâm