Đánh giá từ người sử dụng: Lexus ES 300h, sang trọng nhưng không quá phô trương

Thứ Ba, 27/02/2024 - 15:37

Ở Lexus ES 300h, chủ nhân tìm thấy những giá trị độc nhất về trải nghiệm sau tay lái, thiết kế sang trọng, lịch thiệp và không quá phô trương.

Minh Tùng - một doanh nhân trẻ - tự nhận thuộc tuýp người ưa thích những giá trị hoài cổ. Bởi thế, trong khi nhiều người bạn hay đối tác xung quanh gần như chọn xe gầm cao thì anh lại ưa thích dáng xe truyền thống, mượt mà của sedan. Chiếc Lexus ES 300h thuyết phục anh nhờ thiết kế đậm chất cá tính và mang hơi hướng của văn hóa Nhật Bản, nơi Tùng từng có thời gian công tác vài năm ở đó.

 

Mẫu xe sang của Lexus không quá bóng bẩy hay phô trương. Những đường cong uyển chuyển trên thân xe kết hợp nét cắt xẻ táo bạo ở mặt ca-lăng tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Đèn pha LED chùm bốn bóng projector thông minh, có khả năng tự động điều chỉnh luồng sáng tối ưu cho tầm quan sát người lái và không làm chói mắt phương tiện ngược chiều hoặc di chuyển phía trước. Thiết kế này cùng dải định vị sắc sảo tạo nên nhận diện đặc trưng cho mẫu xe Lexus. Khi lăn bánh trong đêm, vẻ nổi bật của Lexus ES càng được tăng thêm.

Nhìn từ phương ngang, chất thể thao của Lexus ES 300h thể hiện ở cột C vuốt thấp dần về sau, kiểu thiết kế mang hơi hướng sportback. Đây cũng là điểm nhấn khiến vị CEO trẻ tuổi trong lĩnh vực tài chính đánh giá cao. Chưa kể dải đèn hậu LED với phía với thiết kế nổi 3D nổi bật, tạo nên tổng thể với tỷ lệ gần như hoàn hảo, vừa thời trang vừa năng động.

Khi được hỏi về khía cạnh thiết kế nào khiến Minh Tùng bị thuyết phục nhiều hơn, anh nói đó là nội thất. Khoang lái trên mẫu ES 300h cho anh trải nghiệm như ở nhà. Chiếc xe chiều lòng chủ nhân bằng vật liệu da semi-aniline chất lượng hàng cao trên các ghế. Nhiều vị trí trong xe ốp gỗ góc chó. Riêng vô-lăng ba chấu được ốp gỗ Shimamoku cao cấp, chế tác bởi những bậc thầy thủ công của Nhật Bản. Và không thể thiếu lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, thứ gia tăng cảm xúc sau tay lái.

Ngoài yếu tố đến từ động cơ và hệ dẫn động, ES 300h được Lexus trang bị gói Hybrid Acoustics, sử dụng vật liệu giảm âm 3 lớp, giúp hấp thụ và triệt tiêu tiếng ồn, mang lại không gian yên tĩnh cho khoang hành khách. “Đây là trải nghiệm hiếm thấy trên các mẫu xe đối thủ”, Tùng nói. “Tôi vốn thích nghe nhạc, nên với khoang lái yên tĩnh và hệ thống loa cao cấp Mark Levinson, chiếc Lexus mang đến sự hứng khởi mỗi lần bước lên xe”.

Không chỉ là khoang lái, hàng ghế phía sau cũng bao hàm cả sự yên tĩnh cho hành khách nhờ công nghệ giảm thiểu tiếng ồn của Lexus. Nền tảng khung gầm vững chắc và hệ thống treo đa điểm với khả năng dập tắt dao động nhanh đem đến những phút giây thư giãn cho mọi hành trình.

Những giá trị vượt tầm phân khúc trên Lexus ES 300h

Ở Lexus ES, hãng xe Nhật đem đến nhiều lựa chọn khác nhau, cho từng nhu cầu của khách hàng. Với những người ưa thích những giá trị truyền thống, ES có phiên bản 250 tiêu chuẩn. Cần chất thể thao ở thiết kế, ES có bản F Sport. Còn tổng hòa tất cả các yếu tố, từ thiết kế thanh lịch đến trải nghiệm thể thao sau tay lái, phiên bản Lexus ES 300h là cái tên đại diện.

Lexus ES 300h sở hữu động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2,5 lít, công suất 176 mã lực và động cơ điện 120 mã lực. Tổng công suất của phiên bản này là 214 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Minh Tùng nói rằng, trải nghiệm sau tay lái của ES thật sự mang đến cho anh những xúc cảm vượt mong đợi, đặc biệt khi chuyển đổi các chế độ lái khác nhau như Normal (thông thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao).

Động cơ hybrid là sự kết hợp hoàn hảo của khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và tăng tốc phấn khích, linh hoạt. Sự xuất hiện của động cơ điện ở các dải tốc độ thấp giúp chiếc xe lăn bánh mượt mà, giảm thiểu tiếng ồn. Nhưng cũng chính nó bổ trợ cho máy xăng trong những tình huống cần vượt, tăng tốc nhanh nhờ ưu điểm không có độ trễ của motor điện. 

“Hộp số eCVT của chiếc xe như hiểu mình muốn gì”, Tùng nói. Với anh, sự thông minh của hộp số Lexus ES đến từ cách chiếc xe theo dõi thói quen sử dụng phanh, ga của người lái trên những điều kiện địa hình khác nhau. Từ đó, hệ thống ECU tự tính toán và phân phối mô-men xoắn kịp thời đến các bánh ở nhiều thời điểm khác nhau. “Chiếc xe như kiểu lúc nào cũng sẵn sàng lực kéo, nhanh chóng tăng tốc khi cần”, anh cho biết.

Cấu hình động cơ hybrid trên Lexus ES 300h không chỉ cho khả năng vận hành thú vị mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này được Lexus công bố có mức tiêu hao nhiên liệu 4,6 lít/ 100 km, thấp nhất trong phân khúc tại Việt Nam. Trong khi các đối thủ Đức thường dừng lại ở cấu hình mild hybrid (hybrid nhẹ) nhằm hỗ trợ quá trình khởi động, tăng tốc thì Lexus trang bị cấu hình full hybrid cho dải sản phẩm. Sự khác biệt ở chỗ xe Lexus hybrid có khả năng vận hành độc lập bằng động cơ điện, không phát thải ra môi trường. Khi xu hướng sử dụng xe xanh đang ngày càng tăng trên toàn cầu, Minh Tùng là một trong những khách hàng hạng sang đóng góp vào mục tiêu cắt giảm khí thải carbon, hướng đến một tương lai bền vững và văn minh hơn.

Lexus ES chiều chuộng cảm xúc của người lái, ấy là khi chiếc xe rời nhà máy và bắt đầu hành trình mới với chủ nhân. Nhưng dù thuộc về ai, mẫu xe của Lexus vẫn sở hữu những giá trị nguyên bản như chất lượng hàng đầu, chế độ chăm sóc hậu mãi luôn ở đẳng cấp cao nhất. Tùng vẫn nhớ như in cảm giác như sống lại những ngày làm việc ở Nhật khi nhận được cách tiếp đón với tinh thần phụng sự Omotenashi lúc đến xem xe ngày đầu ở đại lý Lexus.

Sở hữu mẫu xe mang những công nghệ hàng đầu của Lexus, vị CEO trẻ thêm tự tin trong công việc lẫn cuộc sống. Với anh, chiếc xe có thể phần nào phản ánh cá tính của mình. Giữa anh và chiếc Lexus đều đại diện cho những giá trị truyền thống lẫn hiện đại. Cả hai có nét riêng khó lẫn với số đông, sắc sảo nhưng không quá phô trương.

Lexus ES là dòng sedan hạng sang cỡ trung, ra mắt thế giới lần đầu vào năm 1989. Hiện Lexus ES đang ở vòng đời thứ 7 được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh tháng 04/2018. Ngày 14/1/2022, Lexus Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước phiên bản thể thao ES 250 F Sport hoàn toàn mới, giúp gia tăng thêm sự trải nghiệm của người dùng cho mẫu sedan hạng sang. Lexus Việt Nam hiện phân phối 3 phiên bản là ES 250, ES250 F Sport và ES 300h với giá xe Lexus ES từ 2,620 tỷ đến 3,140 tỷ

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 khác biệt về ngoại hình, đồng thời sở hữu nhiều ưu việt hơn về trang bị cùng giá bán tăng nhẹ so với phiên bản cũ

Mercedes-Benz EQS: Đỉnh cao tinh hoa hội tụ

Mercedes-Benz EQS lại là sự giao thoa của vẻ đẹp thời thượng, hàng loạt công nghệ vận hành tiên tiến nhất thế giới đúng theo xu thế thuần điện, trải nghiệm sử dụng cao cấp và một mức giá dễ tiếp cận so với các đối thủ.

Đánh giá Mitsubishi Xpander Cross 2023: "Ăn tiền" với tính năng kiểm soát khi vào cua

Mitsubishi Xpander Cross 2023 mang ngoại hình khác biệt, đồng thời sở hữu nhiều ưu việt hơn nội bật nhất là tính năng kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control (AYC), giúp hỗ trợ an toàn tối đa khi xe vào cua.

Chủ xe gốc Việt thử độ lợi hại của VF 9 so với ôtô Đức, Mỹ

Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.

Đánh giá Volvo XC60 Ultimated Recharge: “Xe của năm 2022"

Là một trong 6 đại diện được vinh danh trên bục cao nhất của Car Award 2022 do báo VnExpress tổ chức, Volvo XC60 Recharge hội tụ đủ các yếu tố vượt trội so với các đối thủ, từ ngoại hình sang trọng, không gian rộng rãi, công nghệ hiện đại, cấu hình vượt trội và đặc biệt là sự an toàn đảm bảo. Nhưng liệu như vậy đã là đủ?

Có thể bạn quan tâm