Đại lý tư nhân chào bán Toyota Land Cruiser Prado 2024 với giá chênh 500 triệu đồng

Thứ Năm, 01/08/2024 - 10:33

Mặc dù mẫu xe vẫn chưa có thời gian ra mắt chính xác, đại lý Toyota chính hãng báo Land Cruiser Prado mới giao ngay chưa có nhưng các showroom tư nhân đã chào bán mẫu xe này với giá kênh khoảng nửa tỷ đồng .

Mặc dù thông tin ra mắt Land Cruiser Prado 2024 đã xuất hiện một thời gian nhưng Toyota Việt Nam vẫn chưa thông tin về thời điểm ra mắt lẫn giá bán của mẫu xe này. Các đại lý phân phối chính hãng nói chưa có xe để giao ngay, tuy nhiên các showroom tư nhân lại chào bán cho khách hàng quan tâm với giá chênh thêm 500-600 triệu vào giá bán lẻ khi Toyota công bố. Những khách hàng chốt cọc sẽ được đại lý tư nhân hứa hẹn giao xe vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Land Cruiser Prado 2024 thế hệ mới

Tình trạng kênh giá của Toyota Land Cruiser Prado 2024 cũng giống như đàn anh Land Cruiser LC300, dòng xe Toyota được khách hàng ưa chuộng nhưng thời gian chờ đợi lại khá lâu. Do nguồn cung hạn chế, Land Cruiser kênh giá từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ đồng tại đại lý. Khi đó, nhân viên bán hàng thường không được giao chỉ tiêu bán Land Cruiser. Khi xe về đại lý, chỉ cấp quản lý trở lên mới biết tình trạng xe đã có khách hay chưa. Hiện cách bán hàng của Land Cruiser Prado cũng tương tự như vậy.

Các đại lý Toyota cho biết, nguồn cung của Cruiser Prado 2024 cũng sẽ rất hạn chế. Hồi tháng 2, khi bắt đầu nhận cọc mẫu xe này, các đại lý cũng nói rằng không cam kết bán giá đúng giá đề xuất của hãng bởi còn tùy thuộc vào thực tế cung-cầu.

Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado thế hệ hiện hành có giá niêm yết 2,628 tỷ đồng, xe được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Land Cruiser Prado 2024 thuộc thế hệ thứ 5 của dòng SUV cỡ E. Xe có thiết kế ngoại hình vuông vức, nam tính. Những mẫu SUV với kết cấu khung gầm rời (body-on-frame) của Toyota như Land Cruiser, Land Cruiser Prado hay các phiên bản hạng sang tương ứng thuộc thương hiệu Lexus như LX, GX đều có nguồn cung hạn chế. Hiện mẫu GX mới ra mắt cũng đang cháy hàng tại đại lý.

Thiết kế khối hộp, nam tính và hoài cổ của Land Cruiser Prado mới được cho là điểm thu hút sự quan tâm lớn của người dùng.

Xe có thiết kế đèn pha LED dạng tròn hoặc đèn chữ nhật tùy phiên bản. Đèn hậu vuông vức hai bên góc đuôi xe. Điều đặc biệt là cửa sau có thể mở hai phần: phần kính có thể mở riêng, hoặc mở cả cửa hậu như thông thường.

Về tiện ích thì Land Cruiser Prado thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ sở hữu đèn pha có tính năng thích ứng Bladesman giống với Lexus, mâm 20 inch, hàng ghế sau có sưởi, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), ổ cắm HDMI và dàn âm thanh 14 loa cao cấp.

Nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado 2024

Cùng với đó là những tiện ích như khởi động máy bằng nút bấm, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, gương chiếu hậu kỹ thuật số, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời,...

Nhiều khả năng Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại Việt Nam là mẫu xe 7 chỗ

Động cơ của Land Cruiser Prado mới tại Việt Nam dự kiến là loại 2.4 tăng áp công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi một môtơ 48 mã lực và vận hành bằng hộp số tự động 8 cấp.

Xem thêm: Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado LC250 2024

Giống mọi mẫu Land Cruiser Prado trước đây, Series LC250 trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với một hộp số phụ 2 cấp độ, cũng như bộ vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau.

Gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 cũng sẽ được hiện diện đầy đủ trên xe với hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo tiền va chạm tích hợp phát hiện ra người đi bộ, đèn pha tự động, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ lái chủ động và cảnh báo lệch làn đường kèm hỗ trợ đánh lái. Ngoài ra thì xe còn có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ phanh khi đỗ xe

Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp bởi thiên hướng địa hình. Cùng kích thước SUV cỡ E như Prado có những mẫu thiên hướng thành thị hơn, như Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Thiết kế góc cạnh, nam tính và thiên hướng off-road như mẫu xe Toyota có chiếc Jeep Wrangler nhập Mỹ giá từ hơn 3,7 tỷ đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện Wuling Mini EV giảm giá gần 20% tại đại lý

Mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Mini EV đang được ưu đãi giảm giá lớn nhất kể từ khi ra mắt tại Việt Nam. Mức giảm giá của mẫu xe này lên đến 40 triệu đồng, áp dụng cho cả 4 phiên bản.

Giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất tháng 7/2023: Giảm gần 60 triệu đồng

Dưới đây là bảng giá xe Toyota Corolla Cross lăn bánh tháng 7/2023 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất.

Toyota Việt Nam giữ vững ‘ngôi vương’ thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua nửa năm đầy sóng gió, xuất phát chủ yếu từ việc sức mua giảm do khó khăn chung của nền kinh tế.

Giá xe Honda CR-V mới nhất tháng 8/2024

Hai phiên bản Honda CR-V G và L lần lượt được hãng ưu đãi 100% và 50% lệ phí trước bạ, giá bản khởi điểm giảm còn dưới 1 tỷ đồng.

Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá xe từ 76 đến 534 triệu đồng

Trong tháng 8 và tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá tương đương 50% VAT của giá xe, mức giảm mỗi xe khoảng 5% trên giá xe niêm yết.

Có thể bạn quan tâm