Đại gia Sài Gòn chi 16 tỷ mua Porsche 911 Dakar, gắn biển số trị giá 110 Triệu

Thứ Sáu, 16/08/2024 - 17:46

Chiếc Porsche 911 Dakar trị giá 16 tỷ đồng, thuộc sở hữu của một đại gia nổi tiếng trong giới chơi xe được trang bị biển số đấu giá với giá trị lên đến 110 triệu đồng, vừa xuất hiện ấn tượng tại Cần Thơ.

Porsche 911 Dakar, một mẫu xe sản xuất giới hạn, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đại gia Việt nhờ những trải nghiệm độc đáo mà nó mang lại so với phiên bản 911 tiêu chuẩn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 chiếc Porsche 911 Dakar được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, trong đó 3 chiếc đã được đăng ký biển số.

Trong số ba chiếc đã đăng ký, một chiếc đặc biệt nổi bật khi thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn danh tiếng. Chủ nhân của chiếc xe này hiện cũng sở hữu Lamborghini Urus Performante trị giá gần 20 tỷ đồng và siêu bán tải RAM 1500 TRX với giá gần 8 tỷ đồng. Đặc biệt, chiếc Porsche 911 Dakar này còn được trang bị biển số đẹp, với giá đấu trúng lên tới 110 triệu đồng.

Điểm nhấn của mẫu xe nằm ở lớp sơn xanh dương Shade Green Metallic, trị giá 176,4 triệu đồng trong danh sách tùy chọn chính hãng. Để tăng thêm sự cá nhân hóa, chủ xe đã đầu tư thêm hơn 270 triệu đồng để trang bị bộ tem đua “Rallye 1974” cho ngoại thất. Bộ tem này lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 Carrera RS 2.7, từng đạt vị trí thứ hai tại giải đua East African Safari Rally năm 1974, tạo nên một sự kết hợp độc đáo và đầy lịch sử cho chiếc xe.

Trên mui xe, Porsche 911 Dakar được trang bị bộ baga tích hợp đèn LED trợ sáng, với giá bán 250 triệu đồng. Tổng chi phí cho loạt tùy chọn bổ sung lên tới gần 700 triệu đồng, khiến đại gia sở hữu mẫu xe thể thao phiên bản off-road này phải chi tổng cộng 16 tỷ đồng, cao hơn mức giá khởi điểm 15,3 tỷ đồng do hãng xe Đức công bố.

Sau một thời gian sử dụng, chiếc xe đã trải qua một số thay đổi tùy chỉnh: số 19 trên cửa xe và nắp ca-pô đã được thay bằng số 88 màu cam trên nền đen. Phần mui, ốp gương chiếu hậu và nửa thân trên của xe cũng được dán decal màu đen, nâng cao tính thẩm mỹ. Cánh gió phía đuôi xe được trang trí thêm dòng chữ “Dakar” màu cam.

Bộ mâm của Porsche 911 Dakar có thiết kế 5 chấu đơn sơn đen, với kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, mang phong cách “Classic” đặc trưng của thương hiệu. Cùm phanh màu đỏ nổi bật bên trong, và đây là trang bị đặc trưng cho dòng xe này, vì vậy tất cả bốn chiếc 911 Dakar tại Việt Nam đều sở hữu bộ mâm giống nhau.

Porsche 911 Dakar được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, với công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, với vận tốc tối đa giới hạn ở mức 240 km/h.

Phiên bản 911 Dakar 2023 kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984 và được sản xuất giới hạn chỉ 2.500 xe trên toàn cầu. Mặc dù được thiết kế để hoạt động tốt trên địa hình off-road, nhiều khách hàng vẫn tận dụng toàn bộ khả năng của xe cho các cung đường khó khăn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ferrari Purosangue: Siêu xe đua "đội lốt" SUV giá 39 tỷ đồng

Ferrari Purosangue không được hãng xe ngựa chồm Italia gọi là một chiếc SUV, mà chỉ là một mẫu xe 4 chỗ 4 cửa. Nó được được xếp vào hàng ngũ những mẫu gầm cao xuất sắc; nhưng đắt đỏ và độc đáo bậc nhất hiện nay trên thế giới.

Siêu xe Ferrari 12Cilindri ra mắt thay thế cho 812 Superfast

Siêu xe Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt vẫn sử dụng động cơ V12 và không dùng công nghệ hybrid như đồn đoán, song giá bán quy đổi khá cao khi lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Jaguar Land Rover đổi thương hiệu thành JLR và tiết lộ logo mới

Kể từ ngày 1/6/2023, nhà sản xuất ô tô hạng sang Jaguar Land Rover có trụ sở tại Vương quốc Anh chính thức đổi tên thành JLR.

Mansory nâng cấp Land Rover Defender với diện mạo hầm hố, mạnh như siêu xe

Hãng độ Mansory đã ra mắt gói độ mới dành cho Land Rover Defender, mang phong cách hầm hố, thể thao nhưng có phần rườm rà đặc trưng của thương hiệu độ xe nước Đức.

Mazda CX-90 2024 gia nhập danh sách xe an toàn nhất tại Mỹ

Mazda CX-90 hiện đã chính thức là một trong những mẫu xe an toàn nhất mà người dùng tại Mỹ có thể mua.

Có thể bạn quan tâm