Chọn Hyundai Accent hay Honda City với tầm tiền 600 triệu

Thứ Bảy, 08/06/2024 - 07:41

Với mức giá trên dưới 600 triệu đồng, khách mua ô tô có thể lựa chọn phiên bản cao nhất của Hyundai Accent và Honda City.

Giá bán

Ra mắt thị trường ngày 30/5, Hyundai Accent 2024 thế hệ hoàn toàn mới và được bổ sung phiên bản 1.5 AT Cao cấp có giá 569 triệu đồng. Đây cũng là phiên bản cao nhất của Accent 2024.

Hyundai Accent và Honda City đều là những mẫu xe được ưa chuộng tại Việt Nam

Mẫu Honda City hiện hành tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời, được giới thiệu tháng 7/2023. Phiên bản cao nhất là City RS giá 609 triệu đồng (riêng màu đỏ giá 614 triệu đồng).

So với đối thủ, Accent 2024 có giá bán dễ tiếp cận hơn với mức chênh lệch khoảng 40 triệu đồng.

Kích thước

Kích cỡ Hyundai Accent 2024 được cải thiện đáng kể khi so với thế hệ trước, xe dài hơn 95mm, rộng hơn 36mm và cao hơn 15mm.

Chiều dài tổng thể City RS nhỉnh hơn Accent 2024, tuy nhiên mẫu xe Hyundai lại có lợi thế về chiều dài cơ sở.

Khoảng sáng gầm 165mm của Accent cũng tốt hơn rõ rệt mặt bằng chung sedan hạng B, giúp xe linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện vận hành.

Đơn vị: mm Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp Honda City RS
Dài x Rộng x Cao 4.535 x 1.765 x 1.485 4.589 x 1.748 x 1.467
Chiều dài cơ sở 2.670 2.600
Khoảng sáng gầm 165 134

Trang bị ngoại thất

Trang bị bên ngoài trên phiên bản cao của Accent 2024 và City không khác biệt nhiều và đều thuộc diện đầy đủ trong phân khúc.

Trang bị ngoại thất hai xe không khác biệt nhiều.

Đáng chú ý có hệ thống đèn pha tự động thích ứng, là một phần trong gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) của cả hai mẫu xe.

Hyundai Accent 2024 và Honda City đều dùng cốp đóng/mở cơ, tuy nhiên Accent nhỉnh hơn khi có thêm tính năng mở cốp rảnh tay.

  Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp Honda City RS
Đèn trước LED LED
Đèn định vị LED LED
Đèn pha Tự động thích ứng Tự động thích ứng
La-zăng 16 inch 16 inch
Cỡ lốp 205/55 R16 185/55 R16

Trang bị nội thất

Trải nghiệm thực tế, Hyundai Accent 2024 và Honda City đều là những mẫu sedan hạng B có nội thất rộng rãi, với khoảng để chân hàng ghế sau thoải mái.

Hyundai Accent 2024 nhỉnh hơn về trang bị nội thất.

Về mặt tiện nghi, Accent Cao cấp trội hơn khi có một số tính năng thường chỉ thấy ở phân khúc trên như làm mát hàng ghế trước hay kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

  Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp Honda City RS
Ghế Da Da
Ghế lái Chỉnh cơ Chỉnh cơ
Làm mát hàng ghế trước Không
Vô-lăng Da Da
Lẫy chuyển số
Điều hòa Tự động 1 vùng Tự động 1 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Bảng đồng hồ Kỹ thuật số 10,25 inch Kim số kết hợp màn 4,2 inch
Màn hình trung tâm 8 inch 8 inch
Apple CarPlay/Android Auto không dây Không
Số loa 6 loa 8 loa
Phanh tay điện tử Không Không
Tự động giữ phanh Không Không
Nổ máy từ xa

Vận hành và an toàn

Hyundai Accent 2024 chuyển sang sử dụng máy 1.5L mới cùng hộp số tự động vô cấp CVT - tương tự Honda City hay Toyota Vios.

Nâng cấp này giúp hiệu năng của Accent 2024 cải thiện đáng kể so với mức 97 mã lực, 132Nm của thế hệ cũ và gần ngang bằng mẫu xe mạnh nhất phân khúc là Honda City.

  Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp Honda City RS
Động cơ Xăng 1.5L Xăng 1.5L
Công suất 113 mã lực 119 mã lực
Mô-men xoắn 144Nm 145Nm
Hộp số CVT CVT
Dẫn động Cầu trước Cầu trước

 

 

Hai mẫu xe đều thuộc diện mạnh nhất phân khúc

Cùng trang bị gói ADAS trên phiên bản cao, vì vậy cả Accent 2024 và Honda City đều có nhiều hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và phòng tránh va chạm.

Danh sách tính năng ADAS của Accent đầy đủ hơn đối thủ, song riêng hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) là loại thường thay vì có khả năng thích ứng như trên City.

Ngoài ra, Accent cũng được trang bị thêm một số tính năng cơ bản so với đối thủ như cảm biến áp suất lốp hay cảm biến lùi.

  Hyundai Accent 1.5 AT Cao cấp Honda City RS
Phanh ABS/EBD/BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo Không
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến áp suất lốp Không
Cảm biến lùi Không
Camera lùi
Túi khí 6 6
Giới hạn tốc độ Không
Kiểm soát hành trình Thích ứng
Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước
Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù Không
Hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi Không
Hỗ trợ duy trì làn đường
Cảnh báo xe phía trước di chuyển

Kết luận

Hyundai AccentHonda City nhiều năm liền đều là những mẫu ô tô hàng đầu và được ưa chuộng trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Hyundai Accent 2024 là lựa chọn phù hợp nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe có phong cách thiết kế cá tính và thể thao, đầy đủ trang bị tiện nghi. Nhìn chung, với mức giá từ 439 triệu đến 569 triệu đồng và nhiều cải tiến đáng chú ý được đánh giá sẽ giúp Hyundai Accent duy trì vị trí "ông vua phân khúc".

Trong khi đó, nếu cần một mẫu sedan với kiểu dáng hướng truyền thống và lịch sự, có động cơ mạnh, trải nghiệm lái tốt cùng nhiều công nghệ an toàn, Honda City là phương án đáng cân nhắc.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Có 800 triệu đồng, chọn mua Hyundai Tucson hay xe khác?

Mặc dù giá xe Hyundai Tucson đã giảm gần 100 triệu đồng so với giá niêm yết, nhưng khách hàng vẫn có thể xem xét các mẫu C-SUV khác.

Đồng giá 599 triệu đồng, chọn Xforce GLX hay Creta Tiêu chuẩn?

Mitsubishi Xforce GLX và Hyundai Creta Tiêu chuẩn hiện là 2 mẫu xe có cùng giá niêm yết là 599 triệu. Cùng Oto365 tìm hiểu 2 mẫu xe này có gì đặc biệt để thu hút khách hàng trước đối thủ trong phân khúc SUV đô thị hạng B

Nên mua xe lướt hay xe mới phân khúc thấp hơn?

Với mức tài chính khoảng 500 triệu đồng, nhiều người băn khoăn nên mua xe lướt phân khúc cao hay xe mới phân khúc thấp hơn?

Tầm giá 300 triệu đồng, chọn Wuling HongGuang Mini EV hay VinFast VF 3?

VinFast VF 3 dự kiến giao xe vào quý III/2024. Mức giá của VF 3 được dự đoán ở mức hơn 300 triệu đồng, cao hơn đối thủ Wuling HongGuang hiện đang có mức giá bán đề xuất là 239 - 282 triệu đồng cũng vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

8 lời khuyên để mua xe cũ hiệu quả trong dịp cuối năm

Mua xe cũ chưa bao giờ là điều dễ dàng với những người ít kinh nghiệm. Vì vậy, người mua cần nghiên cứu và nắm vững một số quy trình để tránh tiền mất tật mang.

Có thể bạn quan tâm

  • Phụ nữ mới lái, ngân sách 500 triệu: nên mua xe cũ hay xe mới
    Phụ nữ mới lái, ngân sách 500 triệu: nên mua xe cũ hay xe mới
    Hiện tại, chị Gia Hân đang phân vân giữa việc mua xe cũ đã qua sử dụng và mua xe mới trong tầm giá 500 triệu đồng. Chị Gia Hân đang cần sự tư vấn từ độc giả để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.
  • 6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    6 bước đơn giản để tránh mua phải xe ô tô cũ kém chất lượng
    Việc mua xe ô tô cũ là một lựa chọn phổ biến của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn chọn được một chiếc xe cũ chất lượng với mức giá hợp lý, việc kiểm tra động cơ ô tô là bước không thể bỏ qua. Qua kinh nghiệm của mình, tôi khuyến nghị mọi người nên thực hiện một quy trình kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chiếc xe sẽ hoạt động ổn định và không gặp phải các vấn đề tiềm ẩn sau khi mua.
  • Mua Hyundai Stargazer X hay Toyota Veloz với giá bán tầm 600 triệu?
    Mua Hyundai Stargazer X hay Toyota Veloz với giá bán tầm 600 triệu?
    Toyota Veloz là mẫu xe thuộc thương hiệu được nhiều người dùng tin tưởng tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X là tân binh mới ra mắt với giá bán hấp dẫn và nhiều trang bị tiện nghi.
  • Chi phí
    Chi phí "nuôi" VinFast VF3 có cao hơn xe máy?
    VinFast VF3 có chi phí vận hành thấp cùng kích thước nhỏ gọn, có thể phần nào thay thế xe 2 bánh trong thành phố, phù hợp gia đình 3-4 thành viên.
  • Vì sao mua xe Lexus không lo mất giá?
    Vì sao mua xe Lexus không lo mất giá?
    Trong một thị trường đầy cạnh tranh, nơi mà nhiều chiếc xe sang trọng mất giá ngay sau khi rời khỏi showroom, Lexus vẫn tỏ ra nổi bật với việc duy trì giá trị bán lại cao. Điều gì tạo nên sức hút đặc biệt của những chiếc xe Lexus?