Campuchia khai trương showroom đầu tiên của hãng BYD

Thứ Bảy, 20/07/2024 - 18:18

Phòng trưng bày đầu tiên của BYD tại Campuchia đã chính thức khai trương vào ngày 16/7, giới thiệu mẫu xe đầu tiên là BYD D9. Đây là một mẫu xe xăng thuộc phân khúc MPV, đánh dấu bước khởi đầu của BYD trong việc mở rộng thị trường tại Campuchia.

Phòng trưng bày đầu tiên của BYD tại Campuchia, đặt tại thủ đô Phnom Penh, có diện tích 600m2 và được trang bị đầy đủ các khu vực dịch vụ. Bao gồm khu vực trưng bày xe, phòng chờ VIP và khu vực giao xe mới, phòng trưng bày này hứa hẹn mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Ông Ye Chenghui, Giám đốc khu vực bộ phận bán hàng ô tô của BYD tại châu Á Thái Bình Dương, cho biết sự ra mắt chính thức này thể hiện chiến lược mở rộng của BYD tại khu vực ASEAN. Nhà phân phối chính thức của BYD là Công ty Denza, được thành lập vào năm 2010 như một liên doanh giữa BYD và Daimler, mỗi bên nắm giữ 50% cổ phần vào thời điểm đó.

Phòng trưng bày đầu tiên của BYD tại Campuchia với mẫu xe BYD D9.

Trong suốt 14 năm qua, Denza chủ yếu tập trung vào kinh doanh thương hiệu Mercedes-Benz, đặc biệt là dòng xe minibus Sprinter. Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, thương hiệu Daimler đã được đổi tên thành Mercedes-Benz, và BYD đã tăng cổ phần của mình tại Denza lên 90%, từ đó nắm quyền kiểm soát liên doanh này.

Ngày 16/7, giới chức Campuchia đã thông báo rằng BYD có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại nước này. Thông cáo cho biết nhà máy của BYD tại Campuchia sẽ có khả năng lắp ráp 20.000 xe mỗi năm, phục vụ cả thị trường nội địa và xuất khẩu sang các khu vực khác.

Từ đầu năm nay, BYD đã mạnh mẽ mở rộng sự hiện diện tại ASEAN, ra mắt tại 4 quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, và Campuchia, nâng tổng số quốc gia có showroom BYD lên 7 trong số 10 quốc gia ASEAN. Hiện tại, chỉ còn Lào, Myanmar, và Brunei chưa có showroom của BYD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Nhật Bản hoàn tất điều tra thử nghiệm an toàn với 7 mẫu xe

Theo kết quả ra soát của Toyota Nhật Bản, hãng xe này có tới 7 mẫu xe nằm trong diện có liên quan đến vụ bê bối thử nghiệm và gian lận an toàn. Đáng chú ý, Toyota Yaris Cross là cái tên quen thuộc với người dân Việt.. Tập đoàn Toyota xác nhận không có thêm trường hợp bất thường mới nào được phát hiện. Kết quả đã được báo cáo cơ quan chức năng Nhật Bản.

Nửa cuối 2023: Thời điểm tốt nhất để mua xe sang

Nửa cuối năm 2023, người dùng có thể tranh thủ hưởng “lợi kép” từ chương trình ưu đãi của các hãng xe sang lẫn quy định giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.

Nhiều mẫu ô tô Honda tiếp tục được ưu đãi lệ phí trước bạ

Hàng loạt mẫu ô tô Honda được hãng hỗ trợ từ 50-100% lệ phí trước bạ trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Liên tục xuất hiện các mẫu xe mới, thị trường ô tô Việt Nam cần “câu chuyện” để bứt phá

Sự phục hồi của thị trường ô tô Việt đang có độ trễ, một phần nguyên nhân đến từ niềm tin của người tiêu dùng trong nước. Do đó, bên cạnh các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp ngành ô tô cũng cần tạo nên những “câu chuyện mới" để thu hút sự chú ý của dư luận, tạo đà cho chiến lược kinh doanh trong những tháng cuối năm 2023.

Suzuki Jimny tại Việt Nam hết bị kênh giá

Tại Việt Nam, Mẫu SUV địa hình nhỏ gọn Suzuki Jimny không còn gợi ý khách mua gói phụ kiện 40-50 triệu, các đại lý Suzuki bán Jimny theo giá đề xuất của hãng, sẵn xe giao ngay.

Có thể bạn quan tâm