Acura Integra Type S HRC Prototype 2025 lộ diện với vẻ ngoài dữ dằn

Thứ Ba, 27/08/2024 - 11:31

Mẫu xe thử nghiệm Acura Integra Type S HRC Prototype cho thấy loạt phụ tùng nâng cấp sắp được bán trong tương lai sẽ biến dòng sedan thể thao hạng sang vượt mặt Honda Civic Type R.

Dù dựa chung một nền tảng nhưng khác với Honda Civic Type R, Acura Integra Type S hướng nhiều hơn về tính sang trọng và tiện dụng. Vì vậy chiếc xe sở hữu ngoại hình thanh lịch hơn cùng tiện nghi đẳng cấp hơn. Nhưng tại tuần lễ xe hơi Monterey, Acura đã tung ra một mẫu xe thử nghiệm là Integra Type S HRC Prototype, được thiết kế bởi nhóm kỹ sư thuộc bộ phận xe đua Honda Racing Corporation (HRC) với ngoại hình khác biệt và mang phong cách dữ dằn.

Với Integra Type S HRC Prototype, Acura đã hé lộ trước một loạt các bộ phận dành cho đường phố và đường đua mà hãng có thể cung cấp cho Integra Type S. Ở phía trước, bộ cản được thay đổi làm nổi bật thêm vẻ đẹp mạnh mẽ của chiếc sedan, với cánh chia gió màu đen mới tương phản với màu sơn Indy Yellow Pearl tươi sáng. Các ống dẫn làm mát cũng được bổ sung, nắp ca-pô có thêm một cặp lỗ thông hơi.

Acura đã trang bị một bộ bánh xe 19 inch được đặt trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Logo HRC bằng nhôm được đặt phía trên cản trước. Trong khi phần đầu xe đã bắt mắt thì phần đuôi xe lại còn bắt mắt hơn. Nó bao gồm một cánh gió sau bằng sợi carbon cao chót vót với các thanh chống ngang bằng nhôm.

Có rất nhiều sợi carbon trên Integra Type S HRC bao gồm nắp ca-pô, cửa sau và lưng ghế Recaro. Giống như hầu hết những chiếc sedan thể thao tập trung vào người lái, hàng ghế cuối cùng đã được loại bỏ và thay vào đó là một thanh đỡ bằng carbon có thể hỗ trợ bốn bánh và lốp. Điều hoà không khí cũng có thể bị mất. Động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít có hệ thống làm mát khí nạp nhanh hơn, bộ làm mát dầu đôi và ống xả catback nhẹ. Tuy nhiên Acura không đưa ra thông số kỹ thuật của nó.

Thêm vào sức mạnh của chiếc xe là phuộc mới, thanh cân bằng phía sau có thể điều chỉnh và các pad điều chỉnh độ chụm của hệ thống treo ở hai đầu. Hệ thống phanh mới, bao gồm kẹp phanh 2 mảnh 15 inch phía trước và heo Brembo 6 pít-tông bổ sung cho các thay đổi về hiệu suất và hệ thống treo. Thậm chí Acura Integra Type S còn có các đường ống dẫn khí dài hơn giúp giữ hệ thống phanh sạch và mát.

Phó chủ tịch cấp cao của Honda Racing Corporation USA, Jon Ikeda cho biết: "Các bộ phận hiệu suất HRC là một ý tưởng thú vị tập trung vào việc thiết lập sự gắn kết tốt hơn với những người đam mê Acura và Honda mong muốn áp dụng kỹ thuật đua HRC độc quyền để nâng cao trải nghiệm lái hiệu suất của họ". "Tất cả thông số kỹ thuật của nguyên mẫu Acura Integra Type S HRC đều thể hiện hiệu suất. Mọi thứ đều hoạt động bình thường – nếu nó không tăng thêm hiệu suất thì nó không có trên xe."

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe thể thao giá rẻ nhà Toyota GR86 2025 trình làng với phiên bản nâng cấp

Toyota GR86 đời 2025 dù không được nâng cấp về động cơ nhưng đã có hệ thống treo và phanh thể thao hơn, cùng với một phiên bản giới hạn mới nhằm mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Rộ thông tin Toyota Innova 2023 sắp bán Việt Nam

Toyota Innova 2023 tại Việt Nam dự kiến ra mắt khách Việt trong quý III năm nay và có phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

Lexus LX 600 2024 ra mắt, giữ nguyên giá bán, khởi điểm từ 89.165 USD

Lexus vừa công bố phiên bản mới 2024 của mẫu LX 600 tại thị trường Mỹ với giá bán từ 89.165 USD (giá đã bao gồm phí vận chuyển). Bản cao nhất LX 600 Ultra Luxury giá từ 129.255 USD được bổ sung thêm tiện nghi và công nghệ cho hành khách ngồi phía sau.

Xe MPV siêu sang Lexus LM ra mắt bản 6 chỗ giá rẻ

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe MPV hạng sang Lexus LM được ví như 'chuyên cơ mặt đất'. Mới đây, phiên bản LM500h L 6 chỗ giá rẻ hơn đã ra mắt nhưng vẫn được cung cấp đầy đủ tiện nghi.

Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE ra mắt thị trường Thái Lan

Gần một tháng sau thời điểm ra mắt toàn cầu, Lamborghini Urus SE đã được chính thức giới thiệu tại thị trường Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm