Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Acura

Thứ Hai, 07/10/2024 - 21:15

Acura là thương hiệu xe cao cấp của Honda, Nhật Bản, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986 tại thị trường Bắc Mỹ và Hồng Kông. Sau đó, Acura mở rộng thị trường với việc giới thiệu tại Mexico vào năm 2004, và tiếp tục thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2006.

Mục tiêu của Honda khi cho ra đời Acura là tạo ra một dòng xe hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi lớn trong phân khúc như Lexus, Infiniti, và BMW.

Honda Verno

Honda Clio

Honda Primo

Sự xuất hiện của Acura vào năm 1986 được đánh dấu bằng việc Honda mở 60 đại lý tại Bắc Mỹ để hỗ trợ thương hiệu này. Hai mẫu xe đầu tiên, Legend và Integra, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ giới yêu xe.

Honda Legend

Honda Integra

Đặc biệt, vào năm 1990, Acura ra mắt mẫu NSX, chiếc xe thể thao đầu tiên của Nhật Bản có khả năng cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng như Ferrari và Porsche. Với thân xe làm hoàn toàn bằng nhôm, NSX được mệnh danh là "Everyday Supercar" nhờ khả năng cân bằng giữa hiệu suất cao và tính tiện dụng trong sử dụng hàng ngày.

Acura NSX

Dù đạt nhiều thành công ban đầu, doanh số của Acura giảm sút đáng kể vào cuối thập niên 90. Honda quyết định thay đổi chiến lược, cho ra mắt mẫu 3.5 RL vào năm 1996, thay thế cho dòng Legend.

Acura EL

Tại Canada, mẫu Integra sedan cũng được thay thế bởi Acura 1.6 EL, được bán dưới tên gọi Honda Civic. Năm 2000, Acura tiếp tục làm mới mình với việc giới thiệu mẫu 3.2 TL sedan, trong khi dòng MDX ra đời để thay thế mẫu SLX đang tụt dốc.

Acura 3.2 TL Sedan

Acura MDX

Năm 2004, Acura tung ra mẫu TL, và mẫu RL đời 2005 đã tạo nên cuộc cách mạng khi trang bị động cơ mạnh mẽ cùng hệ dẫn động bốn bánh chủ động SH-AWD™, mang lại trải nghiệm lái đỉnh cao cho khách hàng tại Bắc Mỹ.

Acura TL

Acura RL

Từ năm 2004 đến 2006, mẫu TSX của Acura liên tục nằm trong top 10 mẫu xe tốt nhất theo đánh giá của tạp chí Car and Driver.

Acura TSX

Tiếp theo đó, vào năm 2006, Acura giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ RDX, được Viện An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS) bình chọn là mẫu SUV an toàn nhất phân khúc. Năm 2007, TL Type-S ra đời và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho năm 2007.

Acura TL Type-S

Đến năm 2008, tại triển lãm New York Auto Show, Acura trình làng mẫu TSX thế hệ mới sử dụng động cơ diesel, một bước tiến mới trong việc đa dạng hóa sản phẩm của hãng.

Năm 2009, Acura tiếp tục cải tiến và làm mới toàn bộ dòng sản phẩm chủ lực như TSX, TL, RL và CSX, khẳng định thương hiệu này không chỉ là dòng xe hạng sang của Honda mà còn là một trong những thương hiệu xe sang đầu tiên của Nhật Bản chinh phục thị trường quốc tế.

Acura CSX

Acura NSX 2017

Acura, thương hiệu xe cao cấp đầu tiên của Nhật Bản, đã khẳng định vị thế của mình trong suốt hành trình hơn ba thập kỷ. Từ những ngày đầu ra mắt vào năm 1986 với hai mẫu xe tiên phong Legend và Integra, Acura đã không ngừng đổi mới để cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ và Châu Á. Việc cho ra đời mẫu NSX vào năm 1990, chiếc xe thể thao đầu tiên của Nhật có thể sánh ngang với các biểu tượng như Ferrari và Porsche, đã mở ra một trang mới cho thương hiệu, khẳng định khả năng sản xuất xe thể thao hiệu suất cao.

Mặc dù gặp nhiều thách thức trong thập niên 90, Acura đã chứng minh sự bền bỉ khi liên tục làm mới dòng sản phẩm, từ 3.2 TL đến MDX và RL, mang đến những cải tiến vượt bậc về động cơ và công nghệ như hệ dẫn động SH-AWD™. Không chỉ tạo dấu ấn bằng các mẫu sedan và SUV, Acura còn duy trì sức hút với các dòng xe được yêu thích và ghi danh vào danh sách những mẫu xe tốt nhất của Car and Driver như TSX.

Nhìn lại hành trình phát triển, Acura đã vượt qua nhiều thách thức, không chỉ đơn thuần là một thương hiệu cao cấp của Honda mà còn là biểu tượng của sự tiên phong và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Thương hiệu này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu bằng việc không ngừng cải tiến công nghệ và thiết kế, đưa ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng đam mê sự sang trọng và hiệu suất.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những trang bị cao cấp trên xe sang đã trở thành tiêu chuẩn trên xe phổ thông

Trang bị cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha LED, các tính năng ADAS vốn chỉ dành cho các mẫu xe hạng sang nhưng giờ không khó để tìm thấy trên những chiếc xe phổ thông.

Lịch sử các đời xe Toyota Innova trên thế giới và Việt Nam

Toyota Innova - mẫu xe MPV cỡ trung đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2004. Đáng chú ý, tại thị trường Indonesia, dòng xe này được biết đến với tên gọi Toyota Kijang Innova, trong khi ở hầu hết các thị trường khác trên thế giới, nó mang tên "Innova."

Hệ thống ECU: Vai trò, cấu tạo và nguyên lý hoạt động từ A-Z

ECU trên ô tô là hệ thống nhận nhiệm vụ điều khiển các hoạt động của các cơ cấu an toàn, hệ thống chấp hành thông minh trên ô tô. Việc thấu hiểu cấu tạo và

Xe thuần điện BEV là gì và cấu tạo xe điện chi tiết nhất

Chính bởi vì chạy bằng điện, nên loại ô tô này không có khí thải và lược bỏ đi những bộ phận của hệ thống nhiên liệu thông thường như: bình nhiên liệu, bơm

Xe ngập nước và xe thủy kích khác nhau thế nào?

Ngập nước và thủy kích là hai tình trạng khác nhau mà nhiều người đang nhầm lẫn hai sự cố này làm một.

Có thể bạn quan tâm

  • Lịch sử của động cơ Boxer
    Lịch sử của động cơ Boxer
    Trong hơn 100 năm, động cơ Boxer đã được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe khác nhau. Trong số các nhà sản xuất vẫn sử dụng thiết kế này có Porsche và Subaru, cả hai công ty đều tiếp tục hoàn thiện nó ngay cả trong kỷ nguyên xe điện.
  • Lịch sử hình thành, các thế hệ xe Hyundai Kona trên thế giới và Việt Nam
    Lịch sử hình thành, các thế hệ xe Hyundai Kona trên thế giới và Việt Nam
    Hyundai Kona, mẫu SUV cỡ nhỏ hạng B, là sản phẩm của thương hiệu xe Hàn Quốc nổi tiếng, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2017. Được định vị nằm giữa hai dòng Venue và Tucson trong phân khúc crossover SUV của Hyundai, Kona đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường với thiết kế trẻ trung và năng động.
  • Lịch sử phát triển của thương hiệu Volkswagen
    Lịch sử phát triển của thương hiệu Volkswagen
    Volkswagen AG, hay còn gọi là Tập đoàn Volkswagen, được chính phủ Đức thành lập năm 1937 với mục tiêu sản xuất dòng “xe dành cho mọi người” với chi phí hợp lý, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Đức. Trụ sở chính của tập đoàn đặt tại Wolfsburg, bang Lower Saxony, Đức.
  • Lịch sử hình thành và phát triển hãng xe Toyota
    Lịch sử hình thành và phát triển hãng xe Toyota
    Toyota là tập đoàn sản xuất ô tô số 1 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Toyota cũng là công ty cung cấp ô tô hàng đầu ở nhiều phân khúc khác nhau.
  • Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Nissan
    Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Nissan
    Nissan đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ô tô toàn cầu. Hiện nay, Nissan đứng vững ở vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản, chỉ sau Toyota, và là một trong ba đối thủ nặng ký tại Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe thuộc "Big Three". Sự thành công này là kết quả của gần 80 năm phát triển, tập trung vào việc cung cấp các dòng xe có chất lượng và độ tin cậy cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng.