Xe thuần điện MPV Haima sắp có mặt tại Việt Nam

Thứ Năm, 14/12/2023 - 10:26

Thuộc phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ trung, chiếc xe điện Haima 7X-E (Trung Quốc) chính thức ra mắt tại Hà Nội vào cuối tuần này. 

Dưới bàn tay tài năng của Pier Luigi Ferrari - Giám đốc thiết kế của Trung tâm Pininfarina Thượng Hải, Haima 7X-E không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn được coi là biểu tượng của sự sang trọng. Vẻ đẹp hiện đại, mô phỏng hình ảnh của một chiếc du thuyền không chỉ giúp xe nổi bật giữa đám đông mà còn mang đến mức độ nhận diện cao, tạo nên phong cách khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc MPV.

Theo thông tin từ Carvivu - nhà phân phối chính thức Haima tại Việt Nam, dòng MPV 7X sẽ là sản phẩm đầu tiên của hãng Haima bán ra tại Việt Nam. Xe được phân phối cả bản chạy xăng và thuần điện, nhập Trung Quốc. Trong đó, bản thuần điện với tên gọi 7X-E dự kiến có hai bản là tiêu chuẩn (Comfort) và cao cấp (Premium) với giá bán từ hơn 1 tỷ đồng.

Phiên bản xe điện 7X-E có ngoại hình tương tự bản chạy xăng. Mẫu MPV của Haima sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm. Đặc điểm này khá phù hợp với các gia đình Việt với số lượng thành viên thuộc ba thế hệ. Haima 7X-E cho thấy mình là đối thủ nặng ký trong dòng xe gia đình hiện nay.

Haima 7X-E vận hành trơn tru với công nghệ pin Lithium Ternary tiên tiến từ nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới CATL.Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy lên tới 510km (theo tiêu chuẩn CLTC) và 460km (theo tiêu chuẩn NEDC), cùng công nghệ sạc nhanh giúp người dùng an tâm trên mỗi cung đường.

“Không chỉ chuyển động êm ái với cảm giác thư thái như đang phiêu du trên chiếc du thuyền sang trọng, Haima 7X-E còn là trải nghiệm đích thực của hành trình tới tương lai. Một tương lai xanh với nguồn năng lượng mới thân thiện với môi trường và đầy tính hiện đại của công nghệ. Hãy cùng chờ đợi những đánh giá chân thực nhất từ giới mê xe trong buổi ra mắt chính thức của Haima 7X-E cuối tuần này tại Khu đô thị Ecopark Hưng Yên cùng chúng tôi”, đại diện nhà phân phối Carvivu chia sẻ. 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Luvly phát triển xe điện mini ”đóng gói”

Công ty công nghệ Stockholm Luvly chuẩn bị ra mắt Luvly O vào cuối năm 2023, chiếc ôtô điện mini đóng gói (flat- pack) mà họ tuyên bố rằng xu hướng này có thể trở thành sản phẩm tương lai cho giao thông đô thị.

Hãng pin CATL Trung Quốc ra mắt loại pin sạc 10 phút có thể chạy liên tục 600km

Hãng pin CATL gây bất ngờ tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh khi cho ra mắt loại pin xe điện chỉ cần sạc 10 phút có thể di chuyển liên tục 600km.

Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?

Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.

Cadillac tiếp tục "nhá hàng" SUV điện hạng sang Vistiq

Cadillac Vistiq là một mẫu SUV điện hiện đại nhưng sở hữu thiết kế vuông vức uy nghi, được định vị nằm dưới Escalade IQ đầu bảng.

Ra mắt xe điện tí hon Changan Lumin EV, nhỏ như VF 3 và thích hợp cho chị em đi phố

Changan Lumin EV vừa chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc và sở hữu kích thước nhỏ nhắn, gọn nhẹ như VF 3 hay HongGuang MiniEV nhưng lại có phạm vi hoạt động tới 301 km.

Có thể bạn quan tâm