Lucid Air Pure 2025 ra mắt, di chuyển 676 km cho một lần sạc

Thứ Năm, 25/07/2024 - 15:19

Lucid Motors đã nâng cao tiêu chuẩn về hiệu năng của pin với mẫu Air Pure 2025, đạt tới ngưỡng chưa từng có là 8km trên một kWh năng lượng.

Hiệu năng được cải thiện giúp xe có thể di chuyển được quãng đường 676 km theo ước tính của EPA với bộ pin 84 kWh. Đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên đạt được phạm vi di chuyển 8km trên mỗi kilowatt năng lượng. Để so sánh, Tesla Model S có thể di chuyển 6,4km cho mỗi kilowatt năng lượng trong khi Mercedes-Benz EQS và Rivian R1S có thể đi được 5,2km và 4,3km tương ứng cho mỗi kilowatt năng lượng.

Thành tích đáng kinh ngạc này khiến Air Pure trở thành dòng xe điện thị trường đại chúng tiết kiệm năng lượng nhất trên trái đất. Thành tích đó bắt nguồn từ việc bổ sung thêm máy bơm nhiệt, trước đây chỉ có ở mẫu Sapphire hiệu suất cao. Nó góp phần đáng kể vào việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài Air Pure, toàn bộ dòng sản phẩm Lucid Air 2025 đều gia tăng phạm vi hoạt động. Mẫu xe Air Grand Touring tự hào có phạm vi hoạt động đáng kinh ngạc là 824 km theo ước tính của EPA, trong khi Air Touring đạt 653 km. Càng ngày các mẫu xe điện đều có phạm vi hoạt động xa hơn như Mercedes-Benz Concept CLA Class có phạm vi hoạt động lên tới 750km hay Volvo EM90 có phạm vi hoạt động hơn 700km mới ra mắt thị trường Trung Quốc.

Tất cả các mẫu xe hiện đều được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến DreamDrive Premium của Lucid, bao gồm Giám sát toàn cảnh 3D, Màn hình hiển thị điểm mù trực tiếp và nhiều tính năng khác. Ngoài ra, thế hệ phần cứng điều khiển mới với công suất xử lý gấp ba lần và bộ nhớ gấp đôi hứa hẹn mang đến trải nghiệm thông tin giải trí mượt mà và phản hồi nhanh hơn.

Sự tập trung vào hiệu suất của Lucid vượt xa những lợi ích lâu dài đối với người lái xe. Những chiếc xe ô tô điện hiệu quả hơn có nghĩa là sử dụng ít nguyên liệu thô hơn trên cùng một phạm vi di chuyển, giảm thiểu ảnh hưởng đối với môi trường và chi phí sản xuất. Điều này cũng có nghĩa là xe điện sẽ có giá cả hợp lý hơn đối với người sử dụng, đẩy nhanh sự chuyển dịch sang phương tiện giao thông bền vững.

Lucid Air Pure 2025 có giá khởi điểm là 69.900 đô la tại Hoa Kỳ, bản Air Touring và Air Grand Touring có giá lần lượt là 78.900 đô la và 110.900 đô la.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Porsche Macan EV 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Porsche Macan EV thuần điện chính thức ra mắt tại Anh với mức giá từ 67.200 bảng Anh (khoảng 2,210 tỷ đồng), có phạm vi hoạt động lên tới 640km.

Những lưu ý cho xe ôtô điện khi đi qua vùng ngập nước

Xe điện ngày càng phổ biến hơn và được đánh giá khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi lưu thông trong điều kiện mưa ngập lụt, song chủ phương tiện cũng cần chú ý một số lưu ý sau.

VinFast VF6 bản thương mại lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Chiếc VinFast VF6 lăn bánh trên đường phố Việt Nam khá giống bản concept từng được trưng bày thời gian qua nhưng vẫn có một số chi tiết được điều chỉnh.

Xe điện cực rẻ Citroen e-C3 ra mắt, thách thức xe điện Trung Quốc

Hãng Citroen ra mắt mẫu xe điện e-C3 với mức giá cực rẻ chỉ 25.000 đô la khiến thị trường ô tô bình dân châu Âu sôi động hơn bao giờ hết.

Trung Quốc gặp khó khi bán xe điện ở nông thôn

Không chỉ là giá cả và phạm vi cản trở hàng trăm triệu người sống ở hàng ngàn thành phố nhỏ và thị trấn nông thôn trên khắp Trung Quốc. Việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc và đại lý (nhiều nhà sản xuất EV thích kênh bán hàng trực tuyến trực tiếp giống như Tesla Inc.) cũng ngăn cản nhiều người dân tiếp cận việc sử dụng xe điện. Sau đó, có sự không phù hợp giữa những chiếc xe điện kiểu dáng đẹp, công nghệ cao phổ biến ở các đô thị giàu có Thượng Hải và Thâm Quyến với nhu cầu về những chiếc xe tải nhẹ và xe tải chắc chắn và thiết thực hơn cần thiết để chuyên chở mọi thứ, từ dụng cụ làm việc đến nông sản ở các vùng nông thôn.

Có thể bạn quan tâm