Xe Subaru giảm giá hàng trăm triệu đồng trong tháng 9

Thứ Sáu, 20/09/2024 - 13:27

Tháng 9/2024, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, Subaru là hãng xe nhập khẩu cũng tham gia cuộc đua giảm giá cực khủng.

Trong tháng 9, trong khi các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Territory... hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ vì là xe lắp ráp trong nước (Nghị định 109), mẫu xe Subaru Forester cũng được nhà phân phối giảm giá mạnh để tham gia cuộc đua. Các phiên bản Forester được khuyến mãi đều sản xuất 2024.

Mẫu Forester thế hệ thứ 5 bán tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Tùng

Trong tháng 9 này, khách hàng mua xe Subaru Forester phiên bản tiêu chuẩn 2.0 iL sẽ được ưu đãi lên tới 50 triệu đồng, giá sau giảm còn 919 triệu đồng. Với phiên bản 2.0 iL EyeSight nhận ưu đãi 110 triệu, giá sau giảm còn 989 triệu đồng và với phiên bản cao cấp nhất 2.0 iS EyeSight có ưu đãi lên tới 140 triệu, giá sau giảm còn 1.059 triệu đồng.

Như vậy, giá bán sau giảm của Subaru Forester vẫn cao hơn khá nhiều những mẫu lắp ráp trong nước như Mazda CX-5 (799-999 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng), Ford Territory (799-929 triệu đồng)... khi chưa giảm giá.

Forester phiên bản hiện tại đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ nhà máy Subaru ở Thái Lan. Từ 2025, thế hệ thứ 6 của Forester chuyển sang nhập Nhật Bản. Các đại lý cho biết, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường và mức độ thanh khoản của những mẫu Forester thế hệ thứ 5 cuối cùng nhập từ quốc gia Đông Nam Á, nhà phân phối sẽ quyết định thời gian ra mắt phiên bản mới vào trước hoặc sau Tết Nguyên đán.

Hiện tại, Subaru chỉ phân phối 4 mẫu xe ở thị trường Việt Nam là BRZ, Outback, Forester, WRX. Các dòng xe còn lại như Subaru Outback cũng được giảm giá mạnh tại đại lý về mức 1,696 tỷ đồng, tức giảm 403 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Những mẫu Outback này đều sản xuất 2023 và đại lý đang cố gắng đẩy nốt hàng tồn khi 2024 trôi về những tháng cuối.

Ngoài hai mẫu Subaru gầm cao kể trên, WRX hiện hết hàng. Còn BRZ được giảm hơn 360 triệu đồng, về mức 1,535 tỷ đồng từ mức niêm yết 1,899 tỷ đồng.

Subaru là một trong những thương hiệu lâu đời và phổ biến tại Nhật Bản, tuy nhiên khi bước chân vào thị trường ô tô Việt Nam thì thương hiệu chưa thực sự phổ biến như một số thương hiệu xe Nhật khác. Do đó, hãng đã có nhiều động thái khắc phục như: thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tổ chức các sự kiện lái thử...

Chia sẻ

Tin cũ hơn

SUV hạng C và cuộc đua giảm giá đang nóng lên từng ngày

Trong bối cảnh thị trường ô tô khó khăn, việc cạnh tranh giảm giá để kích cầu tiêu dùng đang lan tỏa sang phân khúc Crossover/SUV hạng C. Nhiều phiên bản xe hiện đang được điều chỉnh giá xuống dưới 800 triệu đồng, tạo ra cơ hội mua sắm hấp dẫn cho khách hàng Việt Nam.

Kia Seltos X-Line giá 709 triệu đồng về đại lý

Thaco bổ sung phiên bản Kia Seltos X-Line vào dòng sản phẩm của mẫu CUV cỡ B này, hiện xe đã về đại lý với giá bán 709 triệu đồng và tăng thêm 5 triệu đồng khi thêm ứng dụng kết nối Kia Connect Lite.

Hyundai Stargazer giảm 'sốc', giá chỉ còn ngang Hyundai i10, KIA Morning

Hyundai Stargazer đang là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ khi có động thái 'xả hàng' chỉ còn hơn 450 triệu đồng.

Loạt xe gầm cao đa dụng đang được giảm giá mạnh

Khi thị trường ô tô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.

Đầu tháng 5/2024, nhiều mẫu xe ô tô đồng loạt tăng giá bán

Ngay đầu tháng 5, một số hãng xe Ford, Mazda, Kia điều thông báo điều chỉnh tăng giá bán cho các mẫu ô tô, thấp nhất 5 triệu cho đến cao nhất là 100 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm