Xe Suzuki Ciaz bị xóa khỏi website của hãng ở Việt Nam

Thứ Năm, 27/06/2024 - 20:44

Hiện tại, mẫu xe Suzuki Ciaz đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Điều này có thể phản ánh sự thay đổi chiến lược của hãng hoặc sự điều chỉnh trong danh mục sản phẩm để phù hợp hơn với nhu cầu và xu hướng của thị trường.

Trên website của mình, Việt Nam Suzuki đã loại bỏ mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz khỏi danh mục sản phẩm ô tô du lịch dành cho khách hàng Việt Nam.

Hiện tại, danh sách ô tô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam chỉ còn bao gồm các mẫu: Suzuki XL7, Suzuki Ertiga Hybrid, Suzuki Swift và mẫu xe chơi Suzuki Jimny.

Mặc dù vậy, Suzuki Ciaz vẫn còn xuất hiện trong phần bảng giá các dòng xe thương hiệu Suzuki trên website của hãng, với giá niêm yết 535 triệu đồng. Tuy nhiên, có nhiều khả năng Việt Nam Suzuki cũng sẽ sớm loại bỏ Ciaz khỏi bảng giá này, hoàn tất việc rút mẫu xe này khỏi thị trường Việt Nam.

Suzuki Ciaz không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch của Suzuki tại thị trường Việt Nam.

Sau nhiều đồn đoán, số phận của Suzuki Ciaz tại thị trường Việt Nam dường như đã được định đoạt. Mẫu sedan cỡ B này thường xuyên góp mặt trong danh sách các mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Năm ngoái, Suzuki Ciaz là một trong những mẫu xe đạt doanh số thấp nhất thị trường, với chỉ 37 xe được bán ra, tương đương hơn 3 xe mỗi tháng. Trong 5 tháng đầu tiên của năm 2024, Suzuki Ciaz cũng chỉ ghi nhận doanh số khiêm tốn với 8 xe, trong đó tháng 2 không bán được chiếc nào.

Thành tích này khiến Suzuki Ciaz trở thành mẫu xe bán chậm nhất của thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam. Ngược lại, mẫu "xe chơi" Suzuki Jimny, dù mới ra mắt từ tháng 3, đã đạt doanh số 88 xe, gấp 11 lần so với những gì Suzuki Ciaz làm được từ đầu năm.

Suzuki Ciaz không sở hữu doanh số ấn tượng tại thị trường Việt Nam.

Tương lai của Suzuki Ciaz và Suzuki Swift đã có những dấu hỏi sau khi hãng xe Nhật Bản quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Lan vào năm 2025.

Theo báo cáo từ Suzuki, quyết định này được đưa ra nhằm tối ưu hóa mạng lưới sản xuất toàn cầu, nhằm thúc đẩy tính trung hòa carbon và tiến trình điện hóa.

Trước khi bị gỡ bỏ khỏi website của Suzuki tại Việt Nam, Ciaz và Swift là hai mẫu xe được hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi đó, Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga Hybrid được nhập khẩu từ Indonesia, còn Jimny là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Trải qua 5 tháng đầu năm, nhóm xe du lịch của Suzuki đạt tổng doanh số 3.178 xe tại thị trường Việt Nam. Suzuki XL7 là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 1.752 xe, trong khi Suzuki Ertiga Hybrid đạt 1.122 xe bán ra trong cùng kỳ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loại bỏ động cơ V8, Mercedes-AMG GLC 63 Coupe thế hệ mới vẫn mạnh gần 700 mã lực

Mercedes-AMG GLC 63 thế hệ mới đã ra mắt với 2 phiên bản hiệu năng cao dành là GLC 43 và GLC 63 S E-Performance.

Omoda 3 lộ diện có thể về Việt Nam

Sau màn ra mắt của bộ ba OMODA 5, 5 e-QUA và S5 cách đây không lâu, thương hiệu OMODA tới từ Trung Quốc đã tiếp tục hé lộ mẫu SUV mới mang tên OMODA 3. Nếu về Việt Nam sẽ cạnh tranh với Toyota Raize và KIA Sonet.

Maybach S 580 Night Edition phiên bản đặc biệt của Mercedes với vẻ đẹp bí ẩn

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition vẫn duy trì phong cách sơn hai tông màu đặc trưng của nhiều mẫu Maybach khác. Tuy nhiên, các chi tiết ngoại thất màu đen cùng logo Maybach ẩn tinh tế đã tạo nên sự khác biệt độc đáo cho phiên bản này.

SUV thuần điện Audi Q8 e-tron chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán từ 3,8 tỷ đồng

Audi chính thức ra mắt và công bố giá của mẫu SUV thuần điện Audi Q8 e-tron tại Việt Nam, đây là mẫu xe điện thứ 3 của Audi tại Việt Nam sau Audi e-tron GT và RS.

VinFast VF6 sẽ ra mắt vào ngày 22/9, mở đặt cọc trong tháng 9

VinFast VF6 sẽ ra mắt trong tháng 9/2023, trở thành chiếc xe ô tô điện thứ năm của hãng được bán trên thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm