VF 3: Thuê Pin xe điện có bao gồm bảo hiểm?

Thứ Năm, 16/05/2024 - 10:24

Một số người đặt câu hỏi, nếu mua xe điện VF 3 theo hình thức thuê pin thì khối pin có được bảo hiểm theo xe hay không
Pin xe điện VF 3 là một thành phần quan trọng trong dòng xe điện của VinFast, được thiết kế để cung cấp hiệu suất cao và độ bền vượt trội. Được trang bị công nghệ pin tiên tiến, pin VF 3 không chỉ mang lại khả năng di chuyển xa hơn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng tối ưu. Với khả năng sạc nhanh và tuổi thọ pin dài, người sử dụng có thể yên tâm về khả năng hoạt động liên tục của xe. Ngoài ra, chính sách thuê pin của VinFast cho phép người dùng giảm bớt gánh nặng về chi phí mua pin, đồng thời hưởng lợi từ dịch vụ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Điều này làm cho VF 3 trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp di chuyển bền vững và hiệu quả.
 
Lớp vỏ bảo vệ khối pin của xe điện VF 8 tại trung tâm pack pin ở nhà máy VinFast Hải Phòng.

Theo luật sư Đỗ Hồng Sơn (VP luật Tinh Hoa Việt, đoàn Luật sư Hà Nội), xe điện là sản phẩm mới ở Việt Nam, sự ra đời của xe điện phái sinh là một mô hình kinh doanh mới - mua xe điện nhưng thuê pin, mô hình chưa hề có ở Việt Nam. Phương án thuê pin giúp tiết kiệm chi phí ban đầu cho người mua nhưng trách nhiệm của chủ xe với pin không mất đi khi sở hữu một chiếc xe thuê pin. "Như vậy, khối pin và phụ kiện đính kèm có được bảo hiểm hay không tuỳ thuộc việc chủ xe có mua bảo hiểm đối với pin hay không?", luật sư Sơn nói. Trên thế giới, một số công ty bảo hiểm đã triển khai dịch vụ bảo hiểm xe điện, tuy nhiên tách rời việc bảo hiểm pin riêng biệt với thân vỏ xe điện với các quy định chi tiết, ghi trong phụ lục hợp đồng.

Đồng thời, một số đơn vị bảo hiểm đã ban hành quy tắc cho nghiệp vụ này, trong đó việc loại trừ trách nhiệm bồi thường (từ chối bảo hiểm) đối với tổn thất pin và cách sử dụng, do các nguyên nhân sau:

Pin sử dụng cho xe khác; Pin dùng để cầm cố - thế chấp sẽ bị loại trừ bảo hiểm. Khách hàng tự ý thải bỏ pin cũng bị từ chối bảo hiểm.

Ngoài ra, pin bị hỏng/lỗi do nguyên nhân từ nhà sản xuất, hoặc do lỗi bất cẩn của bên cho thuê và người sử dụng pin, hoặc khi tổng dung lượng pin tối đa (SOH) dưới 70%.

Lưu ý, khách hàng sử dụng thiết bị sạc hoặc trạm sạc không do VinFast cung cấp, không nằm trong danh mục thiết bị phù hợp do VinFast công bố, cũng bị loại trừ bảo hiểm.

Đặc biệt, khi dung lượng pin còn thấp hơn 5% (dung lượng hiển thị màu đỏ trên màn hình) nhưng khách hàng không sạc ngay lập tức, gây hư hỏng pin cũng bị loại trừ bảo hiểm.

Ngoài ra, bộ dây sạc/dây cáp hoặc đầu nối điện cao áp (là thiết bị tách rời khỏi xe), cũng không được bảo hiểm.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lắp thêm bộ đá cốp cho xe hơi nên hay không?

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nhiều chủ xe có sở thích độ thêm đá cốp điện ô tô cho dòng xe của mình.

Vợ đòi lắp camera 360 độ trên ô tô, tôi có nên chiều ý?

Vợ đòi lắp camera 360 độ vì thường xuyên cầm lái ô tô của gia đình để đưa đón con đi học, và cô ấy đề xuất mua bộ camera gần 20 triệu đồng để yên tâm hơn.

Có nên bỏ tiền triệu mang xe đi phay la-zăng?

Chiếc VinFast Lux A2.0 sau một thời gian sử dụng bị xước khá nhiều ở la-zăng. Liệu tôi có nên bỏ 4-5 triệu đi ra tiệm phay la-zăng cho mới?

Lý giải vì sao vỏ lốp xe lại có rãnh và gai?

Rãnh, gai trên vỏ lốp xe tưởng chừng vô dụng nhưng thực chất lại có tác động rất lớn đến sự an toàn của xe khi di chuyển, lưu thông trên đường.

Ô tô chở quá bao nhiêu người thì bị CSGT phạt?

Trên xe ô tô, một số trường hợp vẫn có thể chở thêm 1-4 người so với số chỗ ngồi theo đăng ký xe mà vẫn không bị CSGT xử phạt.

Có thể bạn quan tâm

  • Người mua xe liệu có bị phạt khi chậm đăng ký vì chờ lệ phí trước bạ giảm?
    Người mua xe liệu có bị phạt khi chậm đăng ký vì chờ lệ phí trước bạ giảm?
    Trong thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng đang lan truyền thông tin về chương trình giảm lệ phí trước bạ sắp diễn ra. Thông tin này đang gây ra hiệu ứng đà điều, khiến cho một số người đang có ý định mua xe quyết định trì hoãn quá trình đăng ký xe của mình.
  • Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Giấy phép lái xe bị trừ hết 12 điểm có phải thi lại không?
    Theo quy định mới của Bộ Công an về Điểm của giấy phép lái xe, người lái xe khi bị trừ hết điểm sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định trước khi được phép thực hiện các bài kiểm tra để phục hồi điểm.
  • Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Quy định trẻ em không được ngồi hàng ghế trước trên ô tô
    Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định, khi chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên xe ô-tô thì không được cho trẻ em ngồi cùng hàng ghế với người lái xe, trừ loại xe ô-tô chỉ có một hàng ghế. Các quy định này nhằm hướng đến bảo vệ sự an toàn của nhóm hành khách nhỏ tuổi.
  • Quy định mới về học lái xe ô tô áp dụng từ ngày 1/6
    Quy định mới về học lái xe ô tô áp dụng từ ngày 1/6
    Theo thông tư 05/2024/TT-BGTVT, học viên sẽ được phép học lý thuyết trực tuyến, không cần học tập trung tại trung tâm.
  • Tài xế gác chân lên cửa khi đang lái xe có bị phạt?
    Tài xế gác chân lên cửa khi đang lái xe có bị phạt?
    Có nhiều tài xế, có thể do thói quen hoặc muốn thể hiện tính cá nhân, thường không ngần ngại đặt chân lên cửa kính hoặc bảng điều khiển của xe khi đang di chuyển trên đường. Tuy nhiên, liệu hành vi này có bị phạt hay không là một vấn đề cần được xem xét.