Kia K9 dòng sedan đỉnh cao của nhà Kia trải qua lần "facelift" thứ hai thiếu đột phá

Thứ Sáu, 03/05/2024 - 16:02

Trái với màn "lột xác" ấn tượng vào năm 2021 qua đợt nâng cấp giữa chu kỳ đời đầu tiên, Kia K9 chỉ trải qua những cập nhật nhẹ trong lần facelift thứ hai này.

Kia đã ra mắt thế hệ thứ hai của K900/K9 tại Triển lãm ô tô New York 2018, và sau đó xe đã trải qua một cập nhật lớn vào năm 2021 với thiết kế hiện đại hơn. Sau 3 năm, mẫu sedan cao cấp của Kia đã trải qua một lần facelift khác. Mặc dù đã có một sự "lột xác" ấn tượng trong năm 2021 qua đợt nâng cấp giữa chu kỳ đời đầu, nhưng Kia K9 chỉ được cập nhật nhẹ trong lần facelift thứ hai này.

Lần này, các thay đổi trên Kia K9 không đáng kể vì chỉ tinh chỉnh lưới tản nhiệt phía trước. Thay vì hoạ tiết chữ V như trước, mặt ca-lăng bây giờ có vân ngang. Ngoài ra, phiên bản K9 2024 còn được trang bị bánh xe 19 inch thiết kế mới và màu sơn thêm lựa chọn màu xám Pebble Grey. Bên trong, cabin sang trọng giờ đây có các màu sắc phối mới như Nâu sao Hỏa hoặc Xám sương mù.

Công nghệ "After Blow" đã được tích hợp vào hệ thống điều hòa của xe. Chức năng của nó là để làm khô nước ngưng tụ được tạo ra trong quá trình sử dụng điều hòa, nhằm ngăn chặn sự hình thành mùi khó chịu. Khi động cơ đã được tắt khoảng nửa giờ, "After Blow" sẽ tự động được kích hoạt trong 10 phút để làm khô các ống thông gió, giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Hệ thống cảm biến ắc quy đảm bảo rằng hệ thống sẽ không hoạt động nếu ắc quy của xe gần hết.

Bên cạnh đó, tính năng này vẫn sẽ tự động tắt khi nhiệt độ bên ngoài giảm và khi hệ thống điều hòa không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Những cải tiến khác của Kia K9 2025 bao gồm việc trang bị ghế hành khách phía trước có chức năng mát-xa, cổng USB-C ở cả phía trước và phía sau, và thậm chí còn có thêm một bình cứu hỏa. Các phiên bản trang bị cao cấp hơn cũng đi kèm với một số tính năng bổ sung, trước đây được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Kia sẽ tiếp tục phân phối mẫu xe cao cấp nhất của mình với hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, đi kèm động cơ V6 3.3 lít tăng áp hoặc hút khí tự nhiên. Động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 5.0 lít đã không còn được sử dụng từ vài năm trước. Giá khởi điểm của K9 2024 dao động từ 59,33 triệu won cho phiên bản xăng 3.8 Platinum đến 86,5 triệu won cho phiên bản tăng áp xăng 3.3 Best Selection II.

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chi tiết Mercedes-Benz EQB 2024 sắp bán tại Việt Nam

Mercedes-Benz EQB 2024 có ngoại hình đặc trưng với ngôn ngữ thiết kế của loạt xe EQ hiện nay.

Maybach S 580 Night Edition phiên bản đặc biệt của Mercedes với vẻ đẹp bí ẩn

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition vẫn duy trì phong cách sơn hai tông màu đặc trưng của nhiều mẫu Maybach khác. Tuy nhiên, các chi tiết ngoại thất màu đen cùng logo Maybach ẩn tinh tế đã tạo nên sự khác biệt độc đáo cho phiên bản này.

Mẫu xe rẻ nhất của MG tại Việt Nam được trang bị những gì?

New MG5 có giá bán khởi điểm 399 triệu đồng dù thuộc nhóm sedan hạng C ngang với các mẫu xe như Kia K3 hay Honda Civic.

Mazda tăng giá 5 mẫu xe ăn khách từ ngày 1/5

Thông báo điều chỉnh mới được áp dụng lên 5 mẫu xe ăn khách của hãng bao gồm Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8.

Tại Việt Nam Honda HR-V sắp có thêm phiên bản hybrid

Công báo sở hữu công nghiệp mới nhất xuất hiện thông tin đăng ký bảo hộ Honda HR-V 2024, với nhiều chi tiết của phiên bản hybrid.

Có thể bạn quan tâm