Ford Territory 2025 facelift lần đầu xuất hiện chính thức tại Trung Quốc với tên gọi Equator

Thứ Tư, 02/10/2024 - 11:40

Ford Territory vừa được nâng cấp giữa vòng đời với tên Equator Sport 2025 tại Trung Quốc, loại bỏ hoàn toàn "bộ mặt" hiện tại để thay bằng thiết kế mới giống xe điện hơn.

Liên doanh của Ford với Jiangling Motors (JMC) vào đầu tháng 10 này đã tung ra phiên bản facelift của Equator Sport - tên gọi của Territory tại Trung Quốc, chỉ ba năm sau khi bản gốc ra mắt . Cùng với ngoại thất được làm mới nhằm theo kịp các xu hướng thiết kế mới nhất tương tự các dòng xe điện của hãng, Equator Sport cũng sẽ giới thiệu tùy chọn hệ truyền động xe điện hybrid cắm điện (PHEV) trong tương lai gần. Được gọi là Territory ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc, phiên bản này hứa hẹn cũng sẽ sớm có mặt ở các thị trường khác.

Trên phiên bản 2025, điểm nổi bật của bản facelift này là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Một tấm ốp màu đen nối đèn pha LED mới với các hốc hút gió cản, thay thế cho lưới tản nhiệt lớn hiện tại. Giao diện mới này cũng giúp mang lại cảm giác thon gọn hơn cho đầu xe khi tản nhiệt ngoại cỡ trước đây bị thu nhỏ.

Trong khi hình dáng bên hông và cửa sau vẫn hầu như không thay đổi, thì phần cản sau thấp hơn hiện có thiết kế gọn gàng hơn.

Một số tùy chọn mâm mới được bổ sung bao gồm mâm hợp kim 20 inch, cùng với hai màu ngoại thất mới: Xanh lá cây hoang dã và Xám xương rồng. Chiếc SUV hạng C được cập nhật dài hơn một chút, dài 4.685mm, dài hơn 55mm so với phiên bản cũ. Các kích thước còn lại, bao gồm chiều dài cơ sở 2.726mm vẫn không thay đổi. Sau khi cập nhật, Equator Sport trông khá giống các dòng Ford điện thuần như Puma hay Explorer bản châu Âu.

Nội thất Equator Sport hiện tại vốn trông đã khá hiện đại nên các nâng cấp khá ít, chỉ gồm dàn âm thanh 10 loa được nâng cấp và các tuỳ chọn phối màu, trang trí mới. Bảng táp-lô xe vẫn giữ nguyên màn hình kỹ thuật số kép 12,3 inch. Khi ra mắt, Ford Equator Sport có sẵn động cơ EcoBoost 1,5 lít tăng áp, tạo ra công suất 168 mã lực (125kW / 170PS) và mô-men xoắn 260Nm. Công suất được truyền độc quyền đến bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ở mảng truyền động, Ford Territory facelift vẫn giữ nguyên động cơ EcoBoost 1.5L có công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Hệ dẫn động mặc định là cầu trước, hộp số ly hợp kép 7 cấp tự động. Ngoài bản này, xe còn được kỳ vọng có thêm bản hybrid sạc điện 215 mã lực trong tương lai gần.

Tạm thời biểu giá Ford Territory facelift chưa được công bố, tuy nhiên nếu có tăng giá dòng SUV này cũng sẽ chỉ tăng giá rất nhẹ so với mức 126.800 NDT (443,8 triệu đồng) của bản hiện hành.

Là một mẫu xe bán tốt của Ford tại Việt Nam, Territory trong nước cũng dễ được nâng cấp lên bản mới này trong thời gian gần. Đối thủ của Ford Territory là nhóm Mazda CX-5, Kia Sportage hay Hyundai Tucson. Trong đó, Tucson cũng sắp có bản nâng cấp mới cho thị trường Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

New MG5 - mẫu xe rẻ nhất của MG tại Việt Nam được trang bị những gì?

New MG5 có giá bán khởi điểm 399 triệu đồng dù thuộc nhóm sedan hạng C ngang với các mẫu xe như Kia K3 hay Honda Civic.

Chi tiết xe Haval H6 - mẫu xe SUV hybrid giá 986 triệu đồng

Được xem là mẫu xe hybrid đầu tiên ở phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam, Haval H6 HEV canh tranh với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Lynk & Co 08 PHEV ra mắt vào ngày 8/8 tại Trung Quốc với giá từ 688 triệu

Nếu được ra mắt tại Việt Nam, đây sẽ là mẫu xe duy nhất của thương hiệu sử dụng động cơ plug-in hybrid.

Corvette ZR1 2025 - xe thể thao Mỹ vượt mốc 1.000 mã lực

Corvette ZR1 trang bị động cơ 5,5 lít V8 tăng áp kép, công suất 1.064 mã lực, trọng lượng dưới 1.700 kg.

Land Rover Defender 2025 bản nâng cấp ra mắt, có phiên bản cho chủ tịch

Mẫu SUV Defender 2025 bản nâng cấp vừa ra mắt với một số thay đổi, nhưng chủ yếu tập trung cải thiện trải nghiệm của người dùng thay vì làm mới ngoại thất.

Có thể bạn quan tâm