Suzuki Jimny có thể ra mắt phiên bản tán tải

Thứ Năm, 04/07/2024 - 17:09

Ngoài phiên bản bán tải, Suzuki Jimny dự kiến sẽ bổ sung thêm các tùy chọn hệ truyền động thuần điện và hybrid. Đây là bước đi chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp vận hành thân thiện với môi trường, đồng thời mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng yêu thích mẫu xe này.
Suzuki Jimny vẫn đang thu hút khách hàng toàn cầu. Gần 5 năm sau khi ra mắt, Carscoops cho biết Suzuki đang dự tính tạo ra một chiếc bán tải Jimny, bên cạnh kiểu dáng SUV ba và năm cửa hiện có.
Phác thảo hình ảnh Suzuki Jimny bán tải của Carscoops

Việc bổ sung tùy chọn hybrid cho Suzuki Jimny trong bản nâng cấp sắp tới sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý, giúp nâng cao hiệu suất của động cơ xăng hiện tại. Đặc biệt, Suzuki đã chính thức xác nhận rằng Jimny sẽ có phiên bản chạy điện hoàn toàn, dự kiến ra mắt tại châu Âu vào năm 2030.

Về biến thể bán tải của Jimny, mặc dù Tổng giám đốc Suzuki Australia đã gợi ý rằng mẫu xe này đang được phát triển, phiên bản thương mại vẫn chưa được giới thiệu. Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2019, mẫu xe ý tưởng Suzuki Jimny Sierra Pickup Style đã được trưng bày, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu ra mắt bản thương mại.

Theo trang Carscoops, dựa trên chiều dài cơ sở 2.590 mm của Jimny phiên bản 5 cửa, họ đã phác thảo hình ảnh phiên bản bán tải của mẫu xe này. Đồng thời, nhà thiết kế độc lập Theophilus Chin cũng đã tạo ra những hình ảnh phác thảo về phiên bản sản xuất của Jimny bán tải, tạo nên sự kỳ vọng lớn từ phía người hâm mộ.

Ảnh minh hoạ về Suzuki Jimny EV

Tổng giám đốc Suzuki Australia đã đề cập đến khả năng sản xuất Jimny hybrid nhằm tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải.

Đối với thị trường châu Âu, một phiên bản Suzuki Jimny hybrid đã được đồn đại, nhằm đáp ứng nhu cầu về xe ít khí thải hơn. Hiện tại, Suzuki buộc phải bán Jimny dưới dạng xe thương mại hạng nhẹ (LCV) hai chỗ ngồi do hệ thống truyền động xăng hút khí tự nhiên của nó có lượng khí thải CO2 cao hơn mức cho phép.

Về phiên bản chạy điện hoàn toàn của Suzuki Jimny, thông tin giới thiệu cho thấy mẫu xe này sẽ dựa trên phiên bản 3 cửa và được trang bị đèn LED được sửa đổi. Ngoài châu Âu, Jimny EV cũng dự kiến sẽ được cung cấp tại các thị trường khác như Nhật Bản và Ấn Độ, mở rộng phạm vi tiếp cận của mẫu xe này trên toàn cầu. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Jimny ra mắt từ tháng 4/2024 và phân phối duy nhất 1 phiên bản, giá xe Suzuki Jimny 2024 niêm yết là 789 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Volvo EX30 ra mắt ở Trung Quốc, khi nào sẽ đến Việt Nam?

Trước đó, mẫu SUV thuần điện mới của Volvo đã ra mắt tại Thái Lan và nhiều khả năng đến Việt Nam vào khoảng cuối năm nay.

Rò rỉ hình ảnh lái thử của SUV điện Xiaomi

MX11 có thể là phiên bản gầm cao của SU7 khi vẫn áp dụng chung ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Xiaomi cùng hàng loạt chi tiết tương đồng về ngoại thất.

Bất ngờ xuất hiện hình ảnh Hyundai SantaFe 2023 ngoài đời thực

Mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh chiếc Hyundai SantaFe 2023 vừa ra mắt hôm qua tại một hầm xe được cho là ở Hàn Quốc thu hút sự chú ý của nhiều người.

Giá khoảng 8,88 tỷ đồng, Range Rover SV Carmel Edition trình làng phiên bản giới hạn

Range Rover SV Carmel Edition dành riêng cho thị trường Mỹ chỉ với 17 chiếc bán ra, giá xe khoảng 370.000 USD, tương đương 8,88 tỷ đồng.

Volkswagen Jetta 2025: Đối thủ đáng gờm của Toyota Corolla và Hyundai Elantra

Cả phiên bản Volkswagen Jetta tiêu chuẩn và bản hiệu năng cao GLI đều đã trải qua đợt cập nhật giữa vòng đời. Những cải tiến này bao gồm việc sửa đổi kiểu dáng bên ngoài và nâng cấp nội thất, mang lại diện mạo hiện đại và trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm