So sánh 3 phiên bản Ford Transit 2024: giá bán, nội ngoại thất, vận hành

Thứ Hai, 15/07/2024 - 15:06

Mới đây, Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Transit hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ. Hãy cùng Oto365 tìm hiểu sự khác biệt giữa các phiên bản của mẫu xe du lịch hàng đầu này.

Ford Transit là xe ô tô 16 chỗ thuộc phân khúc Mini Bus/Van, hay còn được gọi là dòng xe buýt cỡ nhỏ. Transit lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1997, khai mở phân khúc xe thương mại hạng nhẹ. Mẫu xe được thiết kế khoang nội thất rộng rãi với mục đích chuyên chở hành khách hoặc vận chuyển hàng hóa. Ford Transit hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 5/7 và được người dùng cực kỳ mong đợi.

Các phiên bản và giá bán Ford Transit 2024

Ford Transit hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ với phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi, hữu dụng và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương. Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng cung cấp thêm hai phiên bản Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ ngồi.

So sánh về giá bán của các phiên bản xe Ford Transit:

Phiên bản Giá bán lẻ khuyến nghị
Ford Transit Trend 16 chỗ 905.000.000
Ford Transit Premium 16 chỗ 999.000.000
Ford Transit Premium+ 18 chỗ 1.087.000.000

Được biết, Ford Transit hoàn toàn mới phiên bản Trend và Premium sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu tháng 8/2024. Phiên bản Premium Plus dự kiến sẽ được giao tới tay khách hàng từ giữa tháng 9/2024.

Trong bài so sánh này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin của các phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ.

Thiết kế ngoại thất Ford Transit hoàn toàn mới

So sánh về thiết kế ngoại thất của các phiên bản xe Ford Transit:

Phiên bản/Thông số Transit Trend 16 chỗ Transit Premum 16 chỗ Transit Premium+ 18 chỗ
Kích thước tổng thể (mm) 5998 x 2068 x 2485 5998 x 2068 x 2775 6703 x 2164 x 2775
Chiều dài cơ sở (mm) 3750
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150
Đèn phía trước LED LED, tự động bật đèn
Đèn chạy ban ngày LED LED LED
Đèn sương mù Halogen LED LED
Gạt mưa tự động Không
Gương chiếu hậu ngoài Chỉnh điện và gập điện
Bậc bước chân điện
Cửa trượt điện Không
Chắn bùn trước sau

Kích thước nói trên khiến khoảng để chân giữa các ghế trong xe rộng hơn, đồng thời phần trần xe cũng cao hơn khiến người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái hơn. Mẫu xe van của Ford tinh chỉnh thiết kế, từ đèn pha LED, lưới tản nhiệt cho đến đèn hậu kiểu dáng mới, hiện đại và dễ nhận diện hơn.

Bản 16 chỗ dùng vành hợp kim 5 chấu thể thao, hai tông màu, trong khi bản 18 chỗ là vành sắt. Cửa trượt điện tiêu chuẩn trên 2 phiên bản 16 chỗ, còn trên bản 18 chỗ là cửa trượt điện mở tối đa.

Bản 16 chỗ dùng vành hợp kim 5 chấu thể thao

Cửa trượt điện mở tối đa trên bản 18 chỗ

Thiết kế nội thất Ford Transit hoàn toàn mới

Khoang xe của Ford Transit hoàn toàn mới được bố trí chỗ ngồi linh hoạt gồm chỗ ngồi đơn, kép và ba chỗ ngồi với tùy chọn gấp gọn cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách và hành lý. Sự linh hoạt này cho phép khách hàng tùy chỉnh nội thất để đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

Nội thất Ford Transit hoàn toàn mới

Nhằm đem đến không gian gọn gàng, rộng rãi, Transit hoàn toàn mới cung cấp các giải pháp để đồ cho lái xe và hành khách. Hành khách trên xe dễ dàng tận hưởng sự thoải mái, linh hoạt từ giá hành lý phía trên (với các phiên bản Premium và Premium +), không gian phía dưới ghế, và hàng ghế cuối có thể gập gọn mở rộng không gian để hành lí.

Ở các phiên bản Premium, Transit đem đến nhiều tiện ích như có thêm cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hộc đựng ly nước, cửa trượt điện mở rộng tối đa. Tất cả góp phần mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện lợi, tạo ấn tượng đầu tiên đầy hứng khởi cho mọi hành khách.

So sánh về nội thất của các phiên bản xe Ford Transit:

Phiên bản / Tính năng Transit Trend 16 chỗ Transit Premium 16 chỗ Transit Premium+ 18 chỗ
Điều hòa tự động một vùng -
Cửa gió điều hòa hành khách
Màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây -
Hệ thống âm thanh 6 loa
Cổng sạc USB cho hàng ghế sau -
Chất liệu ghế nỉ kết hợp Vinyl
Ghế lái chỉnh 6 hướng, có tựa tay
Hàng ghế sau điều chỉnh ngả, có tựa tay -
Hàng ghế cuối gập phẳng -
Giá hành lý phía trên -
Túi khí cho hành khách phía trước -
Dây đai an toàn đa điểm cho tất cả các ghế

Màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm

Không gian phía dưới ghế, và hàng ghế cuối có thể gập gọn mở rộng không gian để hành lí

Khả năng vận hành Ford Transit hoàn toàn mới

Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ Diesel 2.3L mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, Transit mang đến công suất ấn tượng 171 PS tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 425 Nm trong khoảng 1.400 - 2.400 vòng/phút. Động cơ này cho công suất tăng 26% và mô-men xoắn tăng 20% so với thế hệ trước, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn êm ái.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ Diesel 2.3L

Được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, Transit hoàn toàn mới sử dụng thép boron và thép cứng cường độ cao. Sự kết hợp này gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn tối đa đồng thời giúp xe nhẹ và bền bỉ hơn so với các vật liệu truyền thống. Những cải tiến này giúp giảm hao mòn và đảm bảo khung xe có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 4,6 tấn.

Transit đã được thử nghiệm theo Tiêu chuẩn Độ bền Toàn cầu của Ford. Thử nghiệm bao gồm khả năng kiểm soát lái của xe, đảm bảo chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, cùng hơn 2 triệu km thử nghiệm bền bỉ trên nhiều cung đường trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, bao gồm cả ở Việt Nam.

Tất cả các phiên bản của Transit được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh và an toàn, đem lại sự yên tâm khi di chuyển. Với cam kết trang bị cho khách hàng những tính năng thực sự quan trọng, cả 3 phiên bản đều sở hữu Hệ thống Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), Hệ thống Kiểm soát hành trình, Hệ thống Chống trộm, Đèn pha tự động, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cuộc cạnh tranh giữa các đại gia sedan: Toyota Vios và Hyundai Accent

Toyota Vios và Hyundai Accent đều đã thực hiện các chương trình giảm giá ấn tượng, giảm hàng chục triệu đồng, nhằm tăng cường doanh số bán hàng sau một giai đoạn biến động trong 3 tháng đầu năm.

So sánh VinFast VF6S và VF6 Plus: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi, an toàn

VinFast VF 6 có 2 phiên bản là VF6S và VF6 Plus. Hãy cùng Oto 365 so sánh sự khác biệt về giá bán, thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi, an toàn, chi phí vận hành

So sánh Mitsubishi Xpander 2024 và Honda BR-V 2024: thông số kỹ thuật, động cơ, tiện nghi, an toàn

Honda BR-V có thế mạnh về công suất, công nghệ an toàn trong khi kiểu dáng và trang bị không có điểm nhấn.

So sánh xe Mitsubishi Outlander 2024 và Honda CR-V 2024

Trong phân khúc crossover đang rất sôi động, Mitsubishi Outlander và Honda CR-V luôn là hai lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng giữa hai mẫu xe danh tiếng này, đâu mới là lựa chọn hoàn hảo cho bạn? Hãy cùng Caready so sánh Mitsubishi Outlander và Honda CR-V để tìm hiểu những điểm nổi bật của mỗi mẫu xe và xác định xem chiếc xe nào thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.

So sánh các phiên bản Ford Ranger 2024: giá, thông số kỹ thuật

Ford Ranger, ra mắt tại Việt Nam năm 2000, đã đặt nền móng cho phân khúc xe bán tải. Qua nhiều thế hệ, chiếc xe này không ngừng cải tiến và củng cố vị thế vững chắc. Ford Ranger 2024 tiếp nối thành công đó với thiết kế mạnh mẽ, nam tính, vượt trội trong phân khúc.

Có thể bạn quan tâm