Ford Transit 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 14:23

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu 3 phiên bản Transit 2024 hoàn toàn mới bao gồm: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ với phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi, thiết thực. Ngoài ra còn có thêm 2 phiên bản Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ.

Ford Transit ra mắt lần đầu tiên vào năm 1997 đã khai mở phân khúc xe thương mại hạng vừa tại Việt Nam. Từ năm 2013, mẫu xe liên tiếp dẫn đầu doanh số, ghi nhận hàng loạt kết quả kinh doanh xuất sắc giữ vững ngôi vị đứng đầu phân khúc với hơn 60% thị phần. Tiếp tục thành công đó, Ford Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe Ford Transit hoàn toàn mới với 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

Transit All New sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc. Các kích thước (D x R x C) của từng bản lần lượt như sau:

  • Bản Trend 16 chỗ: 5998mm x 2068mm x 2485mm
  • Bản Premium 16 chỗ: 5998mm x 2068mm x 2775mm
  • Bản Premium+ 18 chỗ: 6703mm x 2164mm x 2775mm

Cả ba phiên bản có cùng chiều dài cơ sở 3750mm và khoảng sáng gầm 150mm. Bản Premium+ 18 chỗ nổi bật với trục bánh kép sau. Thiết kế xe liền mạch với các đường nét vuốt dọc theo thân mạnh mẽ, phần đầu xe nổi bật, vát xuống và cụm đèn LED chữ C đặc trưng Ford.

Transit All New sở hữu cabin cao cấp và sang trọng, với khả năng đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Các tính năng nổi bật có thể kể đến là màn hình kép 12,3 inch trên mặt đồng hồ cùng màn hình cảm ứng lớn nhất phân khúc trên hai phiên bản Premium và Premium +, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto không dây tương tự Transit.

Bố trí chỗ ngồi rộng rãi gồm chỗ ngồi đơn, kép và ba chỗ ngồi với tuỳ chọn xếp gọn cho không gian thoải mái chứa hành khách và hành lý; dễ dàng tuỳ chỉnh ghế để phù hợp theo nhu cầu cụ thể. Hành khách trên xe có giỏ hành lý phía trên (với các phiên bản Premium và Premium +), không gian phía dưới ghế, còn hàng ghế sau cùng có thể xếp gọn mở rộng không gian đặt đồ đạc. Ở các phiên bản Premium, Transit đem đến cửa gió điều hoà không khí theo mỗi tư thế ngồi, cổng sạc USB trên hàng ghế sau cùng, hộc chứa ly nước, cửa trượt điện mở rộng tối đa.

Chi tiết các trang bị nội thất của 3 bản Transit như sau:

  Transit Trend 16 chỗ Transit Premium 16 chỗ Transit Premium+ 18 chỗ
Tính năng      
Bậc bước chân điện
Cửa trượt điện mở rộng tối đa -
Điều hòa tự động một vùng -
Màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây -
Hệ thống âm thanh 6 loa
Cổng sạc USB cho hàng ghế sau -
Chất liệu ghế nỉ kết hợp Vinyl
Ghế lái chỉnh 6 hướng, có tựa tay
Hàng ghế sau điều chỉnh ngả, có tựa tay -
Giá hành lý phía trên -

 

Cả 3 phiên bản Transit được trang bị động cơ Diesel 2.3L mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, mang đến công suất 171PS tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 425Nm trong khoảng 1.400 - 2.400 vòng/phút. Động cơ này cho công suất tăng 26% và mô-men xoắn tăng 20% so với thế hệ trước. Được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, Transit 2024 sử dụng thép boron và thép cứng cường độ cao. Sự kết hợp này gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn tối đa đồng thời giúp xe nhẹ và bền bỉ hơn so với các vật liệu truyền thống.

Những cải tiến trên giúp giảm hao mòn và đảm bảo khung xe có thể chịu được trọng lượng tối đa lên tới 4,6 tấn. Transit đã được thử nghiệm theo Tiêu chuẩn Độ bền Toàn cầu của Ford. Thử nghiệm bao gồm khả năng kiểm soát lái của xe, đảm bảo chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, bao gồm hơn 2 triệu km thử nghiệm bền vững trên nhiều con đường trong các hoàn cảnh khí hậu khác nhau, bao gồm cả ở Việt Nam.

Tất cả các phiên bản của Transit được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh và an toàn. Mọi bản đều sở hữu camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau:

  Transit Trend 16 chỗ Transit Premium 16 chỗ Transit Premium+ 18 chỗ
Tính năng      
Túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước -
Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế -
Hệ thống Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP)
Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng ACC
Hệ thống Chống trộm
Đèn pha tự động
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
Camera lùi

 

Transit Hoàn Toàn Mới có các tùy chọn màu sắc: Trắng, Vàng Cát, Bạc, Nâu, Đen. Ford Transit Hoàn Toàn Mới phiên bản Trend và Premium sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu tháng 8/2024. Phiên bản Premium Plus dự kiến sẽ được giao tới tay khách hàng từ giữa tháng 9/2024.

Thêm vào đó, Ford Việt Nam đã hợp tác cùng với đối tác GMC Auto chuyên về dòng xe vận chuyển hành khách hạng sang tại Việt Nam, một Hãng nâng cấp đạt chuẩn của Ford (QVM), nhằm ra mắt hai phiên bản xe cao cấp: Ford Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam. Các sản phẩm nâng cấp đều được lắp ráp dưới quy trình nghiêm ngặt của Hãng nâng cấp đạt chuẩn của Ford. Chúng được thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và thẩm mỹ.

Các phiên bản Transit Limousine được phân phối qua hệ thống đại lý toàn quốc của Ford. Giá chi tiết cho từng bản Transit như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ khuyến nghị (gồm VAT)
Transit Trend 16 chỗ 905,000,000 VNĐ
Transit Premium 16 chỗ 999,000,000 VNĐ
Transit Premium+ 18 chỗ 1,087,000,000 VNĐ
Transit Limousine 10 chỗ 1,379,000,000 VNĐ
Transit Limousine+ 12 chỗ 1,499,000,000 VNĐ

Bảng giá Ford Transit 2024 hoàn toàn mới

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bất ngờ lộ diện bản chạy thử của Mitsubishi XFC Concept tại Việt Nam

Mẫu xe nguy trang được cho là phiên bản chạy thử của Mitsubishi XFC Concept đã bất ngờ xuất hiện trong một đường thử khép kín tại Bình Dương cho thấy ngày ra mắt không còn xa.

Infiniti QX60 2025 giá từ 1,27 tỷ đồng ra mắt

Mẫu SUV này mang lại nhiều nâng cấp về thiết kế, công nghệ và tính năng an toàn, tạo sự thu hút đối với những khách hàng yêu thích dòng xe cao cấp.

Xiaomi đạt kỷ lục giao xe điện SU7: hơn 10.000 chiếc trong tháng 6

Số lượng đơn hàng được bàn giao thành công của Xiaomi SU7 đang tăng lên qua từng tháng.

Acura RDX 2025 ra mắt bản facelift tại thị trường Mỹ

Acura RDX 2025 mang đến lưới tản nhiệt mới, chế độ Apple CarPlay màn hình rộng và chỉ có thêm một số thay đổi nhỏ khác.

Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV ra mắt, nâng cấp động cơ và tính năng

Phiên bản nâng cấp Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV không có nhiều thay đổi về thiết kế mà mẫu xe này được tập trung vào nâng cấp động cơ cũng như trang bị.

Có thể bạn quan tâm