Skoda Octavia 2025 ra mắt, có thể sẽ được bán tại Việt Nam

Thứ Sáu, 27/09/2024 - 14:35

Skoda Octavia 2025 mới được thay đổi nhẹ trong thiết kế và tăng cường công nghệ. Mẫu sedan hạng C này sẽ sớm về Việt Nam và đối đầu với Toyota Corolla Altis và Honda Civic.

Mẫu xe bán chạy nhất của Skoda là Skoda Octavia vừa được cập nhật giữa vòng đời thế hệ thứ 4. Ở lần trở lại này, xe giữ nguyên 2 cấu hình thân là sedan (Limo) và wagon (Combi). Thêm vào đó, thiết kế xe đã được tinh chỉnh đồng thời công suất được tăng cường đáng kể.

Thế hệ Skoda Octavia hiện tại ra mắt vào 2019 và sử dụng ngôn ngữ thiết kế cũ. Ở lần nâng cấp này, xe đã được cập nhật thiết kế để đồng điệu với thế hệ mới nhất của 2 đàn anh Superb và Kodiaq. Thay đổi lớn nhất bên ngoài xe có thể kể tới đèn pha phức tạp hơn với tùy chọn cao cấp là đèn LED ma trận Crystallinium. Cản sau và đèn hậu cũng được tinh chỉnh, mang đến tổng thể hài hòa cho xe. Phiên bản Sportline nổi bật với các chi tiết ngoại thất màu đen bóng cùng hệ thống treo thể thao, tạo cảm giác thể thao và cá tính.

Nội thất Octavia 2025 gây ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 10 inch. Khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp lên màn hình 13 inch cho trải nghiệm giải trí đẳng cấp. Phiên bản RS thể thao sở hữu ghế ôm sát, chất liệu da lộn cùng các chi tiết ốp giả sợi carbon, tạo phong cách xe đua đầy cuốn hút.

Trang bị an toàn của xe được nâng cấp với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS mới nhất. Tính năng hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa kết hợp với điều khiển bằng giọng nói Chat GPT dựa trên trí thông minh nhân tạo AI giúp người lái dễ dàng thao tác và di chuyển xe.

Skoda Octavia 2025 mang đến 8 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng, máy dầu và mild hybrid. Các động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp. Phiên bản plug-in hybrid (iV) tiết kiệm nhiên liệu dự kiến sẽ được ra mắt trong tương lai.

Điểm khác biệt của Octavia 2025 bản RS là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 L, sản sinh công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số DSG 7 cấp, hệ dẫn động cầu trước cùng cụm vi sai chống trượt điều khiển tự động.

Mức giá của Skoda Octavia 2025 hiện chưa được công bố. Khi ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp các dòng xe sedan hạng C là Toyota Corolla AltisHonda Civic. Theo kế hoạch của Skoda, trong năm nay hãng sẽ ra mắt hai mẫu mới tại Việt Nam, bao gồm một mẫu SUV và một mẫu sedan - Skoda Kushaq và Slavia.

Tại thị trường Việt Nam, Skoda ra mắt Karoq và Kodiaq và năm 2023, hiện Skoda Karoq có giá niêm yết từ 999 - 1.089 triệu đồng, còn Skoda Kodiaq có giá niêm yết từ 1.189 - 1.409 triệu đồng. 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Malaysia, giá từ 1,47 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 6 vừa ra mắt tại thị trường Malaysia với hai biến thể là Ioniq 6 Max RWD và Ioniq 6 Max AWD với giá bán từ 1,47-1,63 tỷ đồng.

Trong tháng 5/2024 Hyundai Accent thế hệ cũ đắt hàng, Honda City giảm lượng tiêu thụ

Dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B, qua đó gia tăng khoảng cách về doanh số so với Toyota Vios.

Cận cảnh Mitsubishi Triton Athlete 2024 sắp về Việt Nam

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba đã được trưng bày với phiên bản Athlete đậm chất thể thao, dự kiến sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Nissan Navara 2025 thế hệ mới lộ diện?

Nissan Navara thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được ra mắt ngay trong năm 2024 với thiết kế mới nổi bật hơn. Cũng chiêm ngưỡng những hình ảnh được dự đoán là Navara 2025.

Ford Ranger XLT Plus bản đặc biệt, giới hạn 300 chiếc

Ford Ranger XLT Plus Special Edition với số lượng giới hạn 300 chiếc ra mắt thị trường Malaysia. Xe được trang bị các chi tiết như vè chắn bùn, thanh thể thao và bộ decal trang trí độc đáo tạo nên phong cách mạnh mẽ và cá tính hơn.

Có thể bạn quan tâm