Ra mắt SUV cỡ lớn hạng sang Lincoln Navigator 2025

Thứ Ba, 27/08/2024 - 12:44

Chỉ 1 tháng sau khi đối thủ trực tiếp Cadillac Escalade có bản nâng cấp, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn nâng cấp với loạt tiện nghi sang trọng hơn, nổi bật với màn hình 48 inch.

Lincoln Navigator xuất hiện cách đây gần ba thập kỷ, nhưng mẫu xe này đang bị đối thủ trực tiếp Cadillac Escalade lấn át. Điều đó được phản ánh qua doanh số bán hàng khi Cadillac Escalade bán chạy với doanh số gấp gần3 lần. Tuy nhiên, Lincoln Navigator 2025 đã ra mắt bản nâng cấp - chỉ 1 tháng sau khi Cadillac ra mắt Escalade 2025 với màn hình 55 inch - sẽ tăng sức cạnh tranh, kỳ vọng vực dậy doanh số.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại và hợp lý hơn nhiều do thừa hưởng từ người anh em Nautilus mới hơn, chiếc SUV cỡ lớn của Lincoln có lưới tản nhiệt dạng mắt cáo, kết hợp dải đèn LED ban ngày nối liền đèn pha dạng mảnh, cản trước với khe gió rộng hơn. Thân xe cũng có thay đổi lớn với các panel được dập mới, loại bỏ những thanh nẹp dưới cửa và ốp trang trí thanh mảnh hơn ở dè trước nối với cửa sau. Các chi tiết chrome bóng bẩy của bản cũ nay được đổi sang màu bóng mờ. Phần thân xe có các đường gân cơ bắp, giá nóc sơn xám nhám. La-zăng 22 inch là tiêu chuẩn, và khách hàng có thể lựa chọn la-zăng hợp kim 24 inch.

Cốp sau được tách làm 2 phần riêng biệt với 3/4 phần trên nhô lên giống như cửa nâng truyền thống, trong khi phần dưới hạ xuống giống như cửa sau thông thường. Điều này hứa hẹn sẽ giúp việc xếp dỡ đồ đạc trở nên dễ dàng hơn, đồng thời mang đến khu vực ngồi thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh cửa mới, Navigator còn sử dụng đèn hậu mới, mở rộng hơn với logo 3D.

Nội thất vẫn lấy cảm hứng từ Nautilus với màn hình toàn cảnh 48 inch rộng lớn, trải dài gần như toàn bộ chiều rộng của cabin. Bên đưới màn hình lớn còn bổ sung màn hình 11,1 inch tích hợp Android Play và cung cấp quyền truy cập Google Maps, Google Assistant và Google Play Store.

Bên cạnh việc trang bị màn hình lớn, Navigator 2025 còn có vô lăng đáy phẳng hai chấu bọc da tích hợp chức năng sưởi và bảng điều khiển trung tâm được viền gỗ cũng như núm điều chỉnh âm lượng bằng pha lê để điều chỉnh hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D 28 loa. Tất cả các phiên bản đều có ghế trước có sưởi, thông gió và mát-xa, đồng thời có nhiều tùy chọn cho hàng ghế thứ hai.

Ghế lái chỉnh điện 24 hướng, ghế phụ chỉnh điện 22 hướng là tiêu chuẩn. Tất cả các phiên bản Navigator đều có ghế trước với chức năng sưởi, làm mát và massage. Ở phiên bản Black Label có ghế chỉnh điện 30 hướng.

Lincoln cung cấp chế độ Lincoln Rejuvenate, hứa hẹn cho khách hàng trải nghiệm "Spa ngay trên xe". Khi kích hoạt, ghế lái trượt về phía sau và ngả ra, chế độ sưởi ấm nhẹ và massage. Vô-lăng tự động di chuyển lên trên và ra xa. Hình ảnh êm dịu tràn ngập các màn hình trung tâm và màn hình toàn cảnh, bổ sung thêm ánh sáng viền xung quanh, âm thanh êm dịu và nước hoa, tất cả diễn ra trong 5 hoặc 10 phút.

Chủ đề Waterfall Meditation (Thiền thác nước) là tiêu chuẩn khi hệ thống hiển thị video về dòng nước đổ xuống màn hình 48 inch. Khách hàng có thể mua chủ đề Aurora Borealis, Element và Northern Lights thể hiện các yếu tố của nước, đất, không khí và lửa. Hệ thống lái bán tự động BlueCruise cũng là trang bị tiêu chuẩn. Nó cho phép vận hành rảnh tay trên đường cao tốc và giúp những chuyến đi dài bớt căng thẳng hơn.

Khách hàng còn có thể chọn giữa hai chủ đề cho Navigator, gồm Enlighten và Atmospheric. Enlighten với ghế bọc da be nhạt kết hợp đường viền khâu màu xám, điểm nhấn bằng gỗ bạch dương khắc laser. Chủ đề Atmospheric với da xám, trần xe và thảm sàn màu đen, kết hợp với gỗ dán và điểm nhấn màu đồng. Atmospheric có hàng ghế thứ ba trang bị hệ thống sưởi, trong khi hàng ghế thứ hai có sưởi và làm mát, sạc không dây và bảng điều khiển bọc da.

Nếu mẫu tiêu chuẩn không đủ sang trọng, khách hàng có thể chọn một trong các biến thể Black Label. Phiên bản Enlighten lấy cảm hứng từ mặt trời mọc và có ghế bọc da Warm Horizon cũng như các chi tiết trang trí bằng gỗ bạch dương khắc laser. Chúng tương phản với thảm Espresso và trần xe màu đen Ebony. Khách hàng cũng có thể chọn chủ đề Khí quyển, lấy cảm hứng từ một ngày nhiều mây. Vì vậy, mẫu xe này có da màu Salt Crystal Grey, trần xe phù hợp và thảm màu đen. Chúng được kết hợp bởi các chi tiết trang trí bằng gỗ Ash và các điểm nhấn bằng Đồng rực rỡ.

Phiên bản Atmospheric lần đầu tiên có những nét thiết kế giống biến thể Black Label mở rộng. Ở đây, mẫu xe này nổi bật nhờ các điểm nhấn Radiant Copper cũng như bánh xe Radiant Copper 24 inch. Những người mua Black Label có thể chọn chủ đề Invitation, kết hợp da Black Onyx với trần xe Ebony và viền gỗ Khaya.

Bất kể chủ đề nào được chọn, tất cả các biến thể của Black Label đều được trang bị độc đáo. Bên cạnh ghế trước Perfect Location chỉnh điện 30 hướng, khách hàng còn có ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ hai có sưởi và thông gió, bảng điều khiển phía sau bọc da với bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hàng ghế thứ ba có sưởi.

Navigator vẫn được trang bị động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép quen thuộc, sản sinh công suất 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691Nm kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Lincoln cũng khẳng định mẫu SUV hạng sang này có hệ thống treo thích ứng với hệ thống giảm xóc được kiểm soát liên tục. Lincoln Navigator và Navigator L 2025 sẽ được ra mắt vào mùa xuân tới.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Suzuki Invicto hybrid 2024 vừa ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 700 triệu đồng

Suzuki Invicto hybrid 2024 là mẫu MPV ba hàng ghế hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, với mức giá từ 700-830 triệu đồng.

Tháng 8/2024: cuộc đổ bộ của SUV hạng sang để khẳng định đẳng cấp

Tháng 8/2024 là thời điểm mà nhiều thương hiệu xe sang toàn cầu đã giới thiệu loạt mẫu SUV và crossover hạng sang, cùng những dòng xe có mức giá tầm trung đến cao cấp. Đây là một bước đi chiến lược, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị thế của các hãng xe.

Chuẩn bị ra mắt Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ mới

Mẫu xe hiệu năng cao Chevrolet Corvette ZR1 có thể được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.5L với công suất hơn 850 mã lực.

MG5 Pro Facelift thiết kế ấn tượng, sắp có mặt tại Việt Nam

Dòng MG5 đã từng có thiết kế khá ấn tượng, nhưng với phiên bản MG5 Pro, chiếc xe không chỉ giữ lại điểm mạnh mà còn được cải thiện thêm với phần đầu và đuôi mới, tạo nên vẻ ngoài dữ dằn hơn.

Kia Sportage 2024 ra mắt, thêm bản đặc biệt

Kia vừa giới thiệu Sportage 2024 tại thị trường Hàn Quốc và bổ sung thêm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm kể từ khi Sportage ra mắt lần đầu vào năm 1993.

Có thể bạn quan tâm