Range Rover EV thuần điện lộ diện hoàn toàn

Chủ nhật, 06/10/2024 - 08:39

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Chuyên trang Carscoops vừa chia sẻ loạt ảnh Range Rover EV lăn bánh trên đường phố châu Âu và đã lộ diện hoàn toàn.

Trước đó, hãng xe Anh xác nhận có hơn 41.000 khách hàng đã đăng ký đặt cọc dành cho Range Rover phiên bản thuần điện, bất chấp số lượng thông tin ít ỏi hiện có về mẫu SUV điện hạng sang.

Một trong những điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Range Rover EV so với phiên bản chạy xăng là lưới tản nhiệt, nơi được che phủ một phần bởi các khe mỏng nằm ngang.

Biến thể thuần điện của Range Rover cũng không có ống xả, đồng thời được trang bị một bánh xe nhỏ hơn với logo EV tại trung tâm la-zăng. Nhiều khả năng sự thay đổi về kích thước "dàn chân" Range Rover EV cũng hướng đến cải thiện tầm hoạt động của nó.

Ngoài các thay đổi kể trên, Range Rover EV gần như tương đồng biến thể chạy xăng cả về ngoại hình lẫn kích thước tổng thể.

Chuyên trang Carscoops lưu ý rằng thiết kế của Range Rover EV xuất hiện trong loạt hình ảnh trên mới chỉ là tạm bợ. Trước đây, JLR đã xác nhận Range Rover EV sẽ sủ dụng chất liệu lốp cao su thiên nhiên và rayon mới do Pirelli chế tạo.

Thông tin chi tiết hơn về mẫu SUV này vẫn chưa được xác nhận, nhưng Range Rover thế hệ mới sẽ sử dụng kiến trúc thân xe MLA-Flex quen thuộc do vẫn bao gồm biến thể sử dụng động cơ đốt trong, bên cạnh tùy chọn hệ truyền động hybrid cắm sạc và biến thể thuần điện (BEV).

Xem thêm: EV (BEV) vs PHEV vs FCEV vs HEV: Tìm hiểu sự khác biệt

Hãng xe JLR cũng tiết lộ Range Rover EV sẽ sử dụng kiến trúc điện 800 V, đồng thời xác nhận bộ pin và hệ truyền động điện sẽ được sản xuất tại nhà máy của mình.

JLR từng công bố mẫu Range Rover thuần điện có thể lội qua mực nước sâu lên tới 850 mm. Hãng cho biết con số này lớn hơn bất kì mẫu SUV điện hạng sang nào trên toàn cầu.

Hiện, Range Rover có 3 phiên bản tại Việt Nam, giá bán khởi điểm 12,679 tỷ đồng và cao nhất 27,389 tỷ đồng. Land Rover Việt Nam cũng đã bắt đầu đăng tải thông tin về biến thể thuần điện của Range Rover trên trang chủ.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hyundai Kona 2024 ra mắt với nhiều nâng cấp, giá từ 25.435 USD

Hyundai Kona 2024 vừa được công bố cho thị trường Mỹ với giá bán từ 25.435 USD, tăng khoảng 2.000 USD so với phiên bản 2023 (giá đã bao gồm phí vận chuyển).

Xiaomi đạt kỷ lục giao xe điện SU7: hơn 10.000 chiếc trong tháng 6

Số lượng đơn hàng được bàn giao thành công của Xiaomi SU7 đang tăng lên qua từng tháng.

SUV hạng A Hyundai Venue Adventure Edition ra mắt với mức giá gần 300 triệu đồng

Hyundai Venue Adventure có các chi tiết thiết kế màu đen mạnh mẽ, ghế bọc màu đen và xanh lá cây mới.

Để "né" thuế nhập khẩu của Mỹ Volvo lùi thời gian ra mắt xe Volvo EX30

Nhằm tránh việc chịu mức thuế nhập khẩu 100% tại Mỹ, Volvo quyết định sản xuất EX30 tại nhà máy ở Bỉ thay vì Trung Quốc.

VinFast ra mắt mẫu xe bán tải điện đầu tiên VF Wild tại CES 2024

Tại Hội chợ điện tử tiêu dùng CES 2024, VinFast Auto ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới - VF Wild, đây là mẫu xe bán tải đầu tiên được VinFast công bố.

Có thể bạn quan tâm