Xe điện Xpeng Mona M03 2025 ra mắt với thiết kế nhỏ gọn

Thứ Sáu, 05/07/2024 - 23:36

Xpeng, hãng xe ô tô điện đến từ Trung Quốc, đã chính thức vén bức màn về sản phẩm mới nhất của mình là Mona M03. Sản phẩm có giá khởi điểm 700 triệu đồng, nổi bật với hiệu suất khí động học ấn tượng.

Mona M03 là mẫu xe điện mới nhất của Xpeng Motors, sở hữu thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và giá cả phải chăng. Được biết đến là dòng sedan có khí động học cao nhất từ trước đến nay, với chỉ số Cd là 0.194, Mona M03 đã vượt mặt cả Lucid Air. Hứa hẹn là mẫu xe mang lại nhiều giá trị cho nhiều đối tượng khách hàng.

Mona không phải là một thương hiệu mới mà là một dòng xe mới của Xpeng và vẫn mang logo Xpeng. M03 là một chiếc xe điện nhỏ gọn có kích thước lần lượt là 4.780 x1.896x 1.445mm (dài/rộng/cao) và chiều dài cơ sở là 2.815 mm.

Trong khi vẫn giữ được kiểu dáng thanh lịch của một chiếc sedan, Mona M03 khéo léo kết hợp thiết kế hatchback để mang lại tính thực dụng đặc biệt và không gian cốp xe rộng rãi lên tới 621 lít. Dung tích này tương đương với một chiếc SUV cỡ trung. Hơn nữa, cửa cốp điện là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe và người dùng có thể tùy chỉnh góc mở.

Mona M03 có hệ số cản là 0,194 Cd, con số này thậm chí còn đánh bại cả Tesla Model S, Tesla Model 3, Porsche TaycanMercedes-Benz EQS. Hiệu quả khí động học giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, mở rộng phạm vi lái xe và cải thiện hiệu suất ở tốc độ cao.

Xpeng đặc biệt chú trọng đến việc giảm lực cản của xe. Để làm được như vậy, Mona M03 đã trải qua 10 lần thử nghiệm trong đường hầm gió, mỗi lần kéo dài hơn 100 giờ. Trong quá trình này, 15 khu vực chính đã được tối ưu hóa, giúp giảm 0,085 Cd khỏi lực cản gió, dẫn đến tăng thêm phạm vi di chuyển 60 km.

Sự giảm thiểu lớn nhất đến từ hệ thống nạp khí chủ động tiêu chuẩn (AGS) mà Xpeng tuyên bố là lần đầu tiên có trên một mẫu xe điện. Với chiều dài gần 1 mét, riêng hệ thống này đã giảm được 0,023 Cd lực cản và tăng phạm vi hoạt động thêm 15,6 km.

Mona M03 sẽ có hai phiên bản với công suất lần lượt là 140kW và 160kW. Cả hai đều được trang bị pin LFP do bộ phận FinDreams Battery của BYD cung cấp. Phạm vi hoạt động dự kiến ​​khi sạc đầy lần lượt là 515km và 620km.

Khi giải thích về cái tên, CEO của Xpeng He Xiaopeng cho biết Mona viết tắt của "Made of New AI" với hàm ý rằng thập kỷ trước là năng lượng mới nhưng thập kỷ tiếp theo sẽ là AI (Trí tuệ nhân tạo).

Với mức giá cạnh tranh, tính khí động học hiệu suất cao và thiết kế hatchback thực tế, Xpeng Mona M03 có tiềm năng làm thay đổi thị trường xe điện giá rẻ. Thời gian giao hàng chính thức dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 8 và các thông số kỹ thuật và tính năng chi tiết hơn sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

Dù Xpeng Mona M03 sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt với công nghệ khí động học vượt trội nhưng lại có mức giá khởi điểm cực kỳ hấp dẫn chỉ 20.700 USD (khoảng 527 triệu VNĐ). Mức giá này rẻ hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn của Tesla Model 3 khoảng 18.000 USD (khoảng 458.2 triệu VNĐ) và thấp hơn khoảng 8.000 USD (khoảng 263.4 triệu VNĐ) so với Nissan Leaf.

Tuy nhiên, Xpeng M03 sẽ không bao giờ có mặt tại Hoa Kỳ vì các xe điện sản xuất tại Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế lên đến 102%, khiến cho giá bán của chúng trở nên không hợp lý. Điều này đáng tiếc đối với người tiêu dùng Mỹ vì họ đặc biệt cần một mẫu xe điện có giá cả phải chăng. Mong rằng các thương hiệu từ phương Tây sẽ sớm có thể cạnh tranh hiệu quả với các dòng xe Trung Quốc và mang đến giá trị vượt trội hơn trong thị trường xe điện.

Chia sẻ

Tags:

Xpeng Mona

Tin cũ hơn

Rò rỉ giá siêu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari có giá không dưới nửa triệu USD

Các nguồn tin cho hay siêu xe chạy điện đầu tiên của Ferrari dự kiến có giá không dưới nửa triệu USD.

Acura RDX 2025 ra mắt bản facelift tại thị trường Mỹ

Acura RDX 2025 mang đến lưới tản nhiệt mới, chế độ Apple CarPlay màn hình rộng và chỉ có thêm một số thay đổi nhỏ khác.

Toyota Alphard thế hệ mới ra mắt, nhiều khả năng sớm về Việt Nam

Thế hệ mới của Alphard - mẫu MPV cao cấp của Toyota - nhận được nhiều thay đổi, từ kích thước đến trang bị.

Cận cảnh Haval H9 2025: Ngoại hình cơ bắp, cạnh tranh Ford Everest

Mẫu SUV hạng D của hãng GWM, Haval H9 2025 đã chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Xe sở hữu thiết kế hình hộp, cơ bắp, nội thất rộng rãi, tiện nghi.

Ford Ranger 2024 ra mắt bản Plug-In Hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu xe bán tải cỡ trung Ford Ranger được trang bị hệ truyền động điện khí hóa dựa trên động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh mà không ảnh hưởng đến tải trọng và khả năng kéo.

Có thể bạn quan tâm

  • AION V – SUV điện sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế sang trọng, công nghệ đỉnh cao
    AION V – SUV điện sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế sang trọng, công nghệ đỉnh cao
    AION V, mẫu SUV mới từ thương hiệu xe điện AION, dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới đây. Sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và các chuyên gia trong ngành, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển phân khúc xe điện tại Việt Nam.
  • Honda Civic e:HEV 2025 trình làng tại Philippines
    Honda Civic e:HEV 2025 trình làng tại Philippines
    Với nhu cầu về xe hybrid ngày càng tăng tại Philippines, Honda Civic e:HEV 2025 đã chính thức được hãng xe Nhật Bản giới thiệu với một số chi tiết ở ngoại thất và nội thất được thay đổi nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
  • Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade phiên bản dành riêng cho Đông Nam Á
    Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade phiên bản dành riêng cho Đông Nam Á
    Mẫu xe thuần điện Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade có số lượng chỉ một chiếc và sẽ được bán đấu giá.
  • Toyota Fortuner sắp được nâng cấp động cơ ở thế hệ tiếp theo
    Toyota Fortuner sắp được nâng cấp động cơ ở thế hệ tiếp theo
    Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới với hiệu suất năng lượng tốt hơn.
  • BMW X4 sắp bị khai tử
    BMW X4 sắp bị khai tử
    Sự kiện BMW X4 ngừng sản xuất là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Ra mắt lần đầu cách đây chỉ một thập kỷ, mẫu SUV coupe này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc đầy cạnh tranh. Trải qua hai thế hệ, BMW X4 không chỉ mang đến thiết kế đột phá mà còn kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và tính năng tiên tiến. Quyết định dừng sản xuất mẫu xe này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và mở ra những cơ hội mới cho BMW trong tương lai.