Ra mắt Aston Martin Vanquish 2025 - huyền thoại hồi sinh

Thứ Sáu, 06/09/2024 - 16:49

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu siêu xe Vanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng tên này vào năm 2018.

Aston Martin hồi sinh mẫu Vanquish vốn dừng sản xuất vào năm 2018 và được coi là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử 111 năm của hãng. Thương hiệu Anh hứa hẹn Vanquish mới mang đến sự kết hợp chưa từng có giữa sự thoải mái, hiệu suất siêu xe và động lực học. Đây cũng được coi là phiên bản kế nhiệm của chiếc DBS, và sẽ là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc.

Vanquish 2025 trang bị động cơ 5,2 lít V12 tăng áp kép, công suất 824 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau. Xe cũng trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 344 km/h khiến Vanquish trở thành chiếc Aston Martin sản xuất hàng loạt nhanh nhất.

Nền tảng cấu trúc của xe được cải tiến, phần khung bằng nhôm tăng 75% độ cứng so với chiếc DBS 770 Ultimate. Chiều dài cơ sở tăng thêm 80 mm, trong khi thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.889 x 2.120 x 1.290 mm.

Thanh giằng mới cứng hơn, hệ thống treo xương đòn kép lắp bộ giảm chấn của Bilstein DTX. Xe trang bị hệ thống lái trợ lực điện được tinh chỉnh, thanh chống lật dày hơn cùng một loạt thanh giằng ở thân xe góp phần cải thiện độ cứng và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử mới.

Hệ thống phanh gốm carbon kích thước 410 mm phía trước và 360 mm phía sau, giúp giảm 27 kg trọng lượng xe. Aston Martin cho biết hệ thống phanh có hiệu suất cao và chịu được nhiệt độ 800 độ C. Hệ thống làm mát phanh được dẫn từ hốc cản trước. La-zăng hợp kim 21 inch cùng lốp Pirelli P Zero, với cùm phanh trước 6 piston và 4 piston phía sau.

Ngoại hình kết hợp giữa phong cách cổ điển và các chi tiết hiện đại. Phần đầu xe mang thiết kế truyền thống của Aston Martin, cụm đèn pha Matrix LED với hốc hút gió tách biệt. Nắp ca-pô có cửa thoát gió lấy cảm hứng từ xe đua F1 để làm mát động cơ. Vanquish cũng là chiếc xe đầu tiên có trần kính toàn cảnh.

Thân xe bằng sợi carbon với các đường cắt xẻ. Tay nắm cửa dạng ẩn, kính không viền thể thao. Trong khi đuôi xe có sự thay đổi cùng cụm đèn hậu dạng LED với 7 lưỡi xếp tầng. Khách hàng có thể tùy chọn ống xả titan giúp giảm 10,5 kg trọng lượng xe.

Đuôi xe nổi bật với khuếch tán gió cỡ lớn và phần cánh gió kiểu đuôi vịt. Đặc biệt, phong cách đuôi xe Kamm được cắt thẳng xuống đột ngột cũng là một sự tri ân đến những mẫu xe biểu tượng của Aston Martin trong quá khứ. 

Cụm đèn hậu bao gồm 7 bóng LED phân tầng tạo điểm nhấn khá độc đáo. Đây là chi tiết được hãng lấy cảm hứng từ siêu phẩm Aston Martin Valkyrie. Ở phía dưới là cụm ống xả kép làm từ chất liệu Titanium mang đến âm thanh phấn khích đồng thời cắt giảm 10,5 kg cân nặng so với thông thường.

Cabin có hai chỗ với thiết kế gợi nhớ đến Vantage và DB12. Cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,25 inch. Màn hình giải trí tích hợp Apple Carplay, Android Auto, e-sim, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa. Hãng cũng giữ nguyên các nút điều khiển vật lý thay vì chạy theo màn hình cảm hứng, giúp tài xế dễ dàng thao tác và tập trung vào cảm giác lái nhiều hơn.

Ghế bọc da tự nhiên hoặc hoặc Alcantara, chỉnh điện 16 hướng. Ngoài ra có thể tùy chọn nhiều chất liệu, màu sắc khác nhau với bộ phận cá nhân hóa Q của hãng.

Aston Martin chưa công bố giá của Vanquish 2025, nhưng sẽ giới hạn sản xuất dưới 1.000 chiếc mỗi năm. Thời gian giao xe dự kiến vào quý IV năm nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Pagani Huayra Epitome số sàn độc nhất thế giới

Về cơ bản, có thể coi Pagani Huayra Epitome là một chiếc Utopia trong

Hyundai Accent 2024 được đại lý nhận đặt cọc, gồm 4 phiên bản giá tăng nhẹ

Hyundai Accent 2024 với sự lột xác toàn diện về thiết kế và mức giá dự kiến khá cạnh tranh so với đối thủ. Các đại lý Hyundai đã thông báo nhận cọc Accent thế hệ mới với tổng cộng 4 phiên bản.

Siêu xe Lamborghini Invencible lần đầu tiên lộ diện

Lamborghini Invencible là một siêu xe độc nhất vô nhị, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023. Sau hơn 1 năm rưỡi kể từ ngày được giới thiệu, siêu phẩm Lamborghini Invencible lần đầu tiên lộ diện trước công chúng.

Cận cảnh Suzuki Invicto hybrid 2024 vừa ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 700 triệu đồng

Suzuki Invicto hybrid 2024 là mẫu MPV ba hàng ghế hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, với mức giá từ 700-830 triệu đồng.

Tìm hiểu về mẫu bán tải cỡ lớn RAM Rebel sắp được bán tại Việt Nam

Rebel sẽ là biến thể thứ 4 của dòng bán tải cỡ lớn Ram bên cạnh Laramie, Longhorn và TRX được bán tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm