Kia K4 hatchback 2025 đẹp sắc sảo và rộng nhất phân khúc

Thứ Sáu, 05/04/2024 - 11:37

So với bản sedan, Kia K4 hatchback 2025 vẫn giữ lại được hầu hết các đặc trưng thiết kế nổi bật và kết hợp chúng hài hoà với đuôi cộc.

KIA đã công bố những hình ảnh đầu tiên về K4 - chiếc xe sẽ thay thế Forte/Cerato/K3 - trong buổi ra mắt bản sedan gần đây. Các thiết kế gần đây của KIA có sự liền lạc, thống nhất trong ngôn ngữ thiết kế của riêng mình.

Do hiện hãng vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về phiên bản hatchback, chính vì vậy những hình ảnh này chỉ mang tính xem trước. Mặc dù vậy ngoài dung tích cốp xe, về cơ bản K4 hatchback sẽ chia sẻ chung nhiều chi tiết với bản sedan.

Kia K4 hatchback và sedan là nhiều nhiều điểm chung

Bản hatchback và sedan của K4 có nhiều điểm chung, khi cả hai đều có cùng phần đầu xe và tất cả 4 cửa bên. K4 hatchback cắt bỏ phần cốp dài của chiếc sedan và bổ sung thêm một cửa sau nâng lên thông thường, cùng với đường viền màu đen trên mui xe nối liền trụ cửa sổ phía sau. Biến thể GT-Line của K4 hatchback cũng có các chi tiết cùng màu thân xe ở cản trước.

K4 có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe điện EV9, với phần nóc và đuôi kiểu fastback thể thao nhưng không ảnh hưởng tới độ rộng của lòng xe. Kia K4 có chiều dài 4.709mm và rộng 1.849mm, dài rộng nhất phân khúc hatchback cỡ nhỏ.

Hiện tại Kia mới chỉ xác nhận rằng K4 hatchback sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ vào năm 2025 – sau mẫu sedan vào nửa cuối năm 2024. Chính vì vậy khả năng rất cao chiếc xe sẽ chia sẻ chung hệ động lực với bản sedan: 4 xi-lanh 2.0 lít tạo ra công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 180Nm và kết hợp với hộp số CVT. Cao hơn là loại 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít tăng áp. Nó có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 264,3Nm khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Nội thất ba màn hình của chiếc sedan với bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình điều hòa 5,0 inch – chắc chắn sẽ được giữ nguyên cũng như danh sách các tính năng an toàn dài hơn so với mẫu xe trước đó. 

Có tổng cộng 29 tính năng an toàn ADAS trên K4, cùng với trang bị tiêu chuẩn 8 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Trang bị nội thất đáng chú ý gồm: kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, có thể dùng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh để mở khóa và khởi động xe. Bên cạnh đó là trợ lý ảo "Hey Kia", công nghệ nâng cấp phần mềm trực tuyến mượn của mẫu EV9.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota 4Runner 2025 ra mắt với một loạt nâng cấp đáng chú ý

Dựa trên cùng nền tảng TNGA-F, Toyota 4Runner thế hệ thứ 6 có kích thước khá tương đồng với Land Cruiser Prado nhưng với giá khởi điểm rẻ hơn để người chơi xe địa hình dễ tiếp cận.

Toyota Yaris Cross giá từ 730 triệu đồng, đắt hơn Hyundai Creta và KIA Seltos

Mẫu SUV hạng B mới của Toyota được bán đến khách hàng Việt với 2 lựa chọn động cơ xăng và hybrid, trong đó bản thấp nhất đắt hơn các đối thủ Hyundai, KIA.

Maybach S 580 Night Edition phiên bản đặc biệt của Mercedes với vẻ đẹp bí ẩn

Mercedes-Maybach S 580 Night Edition vẫn duy trì phong cách sơn hai tông màu đặc trưng của nhiều mẫu Maybach khác. Tuy nhiên, các chi tiết ngoại thất màu đen cùng logo Maybach ẩn tinh tế đã tạo nên sự khác biệt độc đáo cho phiên bản này.

Bugatti Bolide ra mắt tại trường đua Le Mans

Mẫu hypercar của Bugatti đã có màn ra mắt ấn tượng tại khuôn khổ giải đua 24 Hours of Le Mans 2023.

Lộ diện kiểu dáng hầm hố của sedan giá rẻ MG5 2024

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh của MG5 2024. Theo đó mẫu sedan giá rẻ này có thiết kế mới khá hầm hố.

Có thể bạn quan tâm