Pininfarina ra mắt bộ sưu tập siêu xe điện lấy cảm hứng từ Batman

Thứ Bảy, 04/05/2024 - 19:24

2 mẫu xe điện Pininfarina Battista và B95 sẽ được bổ sung 2 phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ hình tượng Người Dơi Bruce Wayne.
Battista và B95 là 2 dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu xe điện hiệu năng cao Automobili Pininfarina. Trong khi Battista có thiết kế coupe 2 cửa quen thuộc, B95 là một mẫu Barchetta không kính chắn gió, cạnh tranh trực tiếp với Ferrari Monza SP1/SP2, Aston Martin DBR22 hay McLaren Elva.  
Hai mẫu xe B95 và Battista có những điểm nhấn thiết kế độc đáo được thiết kế riêng biến người dùng như trở thành một anh hùng tỷ phú trong truyện tranh. Pininfarina đã tạo ra hai kiểu trang trí cho hai chiếc xe của mình với tên gọi Gotham và Dark Knight.
Cả 2 phiên bản này đều sở hữu những cấu hình đặc trưng, thể hiện đúng nhân cách của doanh nhân Bruce Wayne và hình ảnh mạnh mẽ của Hiệp sĩ Bóng đêm.
Biến thể Gotham sở hữu màu sơn bạc Argento Vittorio, đi kèm phần mui màu đen Nero Torino cho chiếc Battista. Đi kèm là bộ mâm 10 chấu 2 tông màu tương phản.
Những chiếc xe thuộc phiên bản Gotham có ghế bọc da màu nâu, tấm bảng trung tâm được thiết kế với họa tiết đặt riêng và đường khâu màu nâu. Các chi tiết trang trí còn lại sử dụng vật liệu Alcantara màu đen, bọc da màu đen và đường khâu tương phản hai tông màu đen và vàng. Đúng với phong cách doanh nhân của Bruce Wayne. Logo của Wayne Enterprises xuất hiện tại nhiều vị trí.
Trong khi đó, biến thể Dark Knight sở hữu màu sơn đen Nero Profondo với phần mui đen Nero Torino ‘Goccia’. Cả 2 mẫu xe đều được phủ lớp bảo vệ bằng gốm Glorioso.
Đúng với phong cách mạnh mẽ của Batman, nội thất của phiên bản Dark Knight sử dụng da cao cấp và Alcantara màu đen, đi kèm các đường chỉ trang trí màu vàng.
Mỗi chiếc xe đều nhận được huy hiệu với dòng chữ "1 of 1" cùng chữ ký của Bruce Wayne. Thậm chí, giọng nói của trí tuệ nhân tạo trên xe còn mô phỏng theo người quản gia Alfred Pennyworth, trợ lý đắc lực của Người Dơi.
Mỗi mẫu xe đều được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 120 kWh cung cấp năng lượng cho 4 động cơ điện tạo ra công suất 1.900 mã lực. B95 và Battista có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng dưới hai giây. Màn hình của xe có các cải tiến về thiết kế đồ họa lấy cảm hứng từ Wayne Enterprises và giọng nói hướng dẫn được mô phỏng theo Alfred Pennyworth. Pininfarina cũng tinh chỉnh tính khí động học của Battista, mang đến cho xe thiết kế vây cá mập ở cửa sau, cửa gió và cánh carbon phía sau. Mẫu xe cũng được trang bị logo Wayne Enterprises trên sườn xe và mui xe. Chỉ có 150 chiếc được sản xuất.
Chia sẻ công nghệ với Battista, Pininfarina B95 cũng có thông số tương đương. Mẫu speedster này có vận tốc tối đa hơn 300 km/h.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới tăng giá thêm 160 triệu đồng

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đã trải qua một bước tăng giá lên khoảng từ 110 đến 160 triệu đồng, nhưng để đền đáp, nó mang lại một thiết kế và trang bị mới lạ, trong đó công nghệ 'nhìn xuyên capo' khi đi off-road là điểm đáng chú ý nhất.

Cận cảnh Ram 1500 Rebel vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 5,168 tỷ đồng

RAM 1500 Rebel sở hữu thiết kế cá tính, độc đáo mang phong cách mạnh mẽ riêng, phù hợp với thị hiếu cũng như sở thích cá nhân của người Việt.

Honda CR-V sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/10

Mẫu CUV cỡ C Honda CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/10 tới đây.

Toyota 4Runner 2025 ra mắt với một loạt nâng cấp đáng chú ý

Dựa trên cùng nền tảng TNGA-F, Toyota 4Runner thế hệ thứ 6 có kích thước khá tương đồng với Land Cruiser Prado nhưng với giá khởi điểm rẻ hơn để người chơi xe địa hình dễ tiếp cận.

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid 2024 ra mắt, tăng dung lượng pin

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid ra mắt tại thị trường Indonesia với cải tiến ở ngoại thất và cũng được trang bộ pin lớn hơn.

Có thể bạn quan tâm