Những mẫu xe SUV gầm cao dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 10/2024

Chủ nhật, 06/10/2024 - 20:59

Tháng 10 được đánh giá là một trong những thời điểm sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam, dự kiến khách hàng sẽ chào đón loạt xe gầm cao mới ra mắt hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người dùng.

Tháng 10 hứa hẹn sẽ là một trong những thời điểm sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 khi diễn ra sự kiện lớn nhất ngành xe - Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS). VMS 2024 được nhiều hãng xe lựa chọn trở thành "sân khấu" trình diễn màn ra mắt sản phẩm mới. Bên cạnh đó, cuộc đua doanh số thường tăng nhiệt vào quý cuối năm, nhiều hãng xe mặc dù không tham gia triển lãm VMS 2024 nhưng vẫn rục rịch giới thiệu mẫu xe mới.

Phân khúc SUV gầm cao đang là 'xu hướng' tại thị trường Việt, dưới đây sẽ là một số mẫu xe gầm cao mới dự kiến ra mắt trong tháng 10 này:

Hyundai Tucson 2024

Hyundai Tucson mới đã được bắt gặp chạy thử trên đường, hứa hẹn sớm ra mắt trong tháng 10. Phía đại lý đã nhận cọc mẫu xe này, cho biết sẽ có 4 phiên bản, giá dự kiến từ 825 triệu đồng. Hiện lượng xe Tucson bản cũ không còn tồn nhiều tại đại lý.

Hyundai Tucson 2024.

Phiên bản nâng cấp của Hyundai Tucson không tập trung quá nhiều vào phần ngoại thất, thay vào đó, những thay đổi lớn tập trung nhiều hơn ở nội thất, ví dụ như cụm màn hình cong kép, vô-lăng mới, cần số chuyển ra sau vô-lăng cùng bảng điều khiển được thiết kế lại.

Nội thất của mẫu xe gầm cao Tucson 2024 khá hiện đại.

Về vận hành, Hyundai Tucson 2024 nhiều khả năng vẫn sẽ giữ nguyên 3 tùy chọn xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng 1.6L tăng áp tương tự như ở phiên bản cũ. Những tùy chọn hộp số tương ứng đi kèm gồm có: tự động 6 cấp, tự động 8 cấp và tự động 7 cấp ly hợp kép.

Hyundai Tucson hiện tại gồm 4 phiên bản có giá bán niêm yết từ 769 - 919 triệu đồng. Theo thông tin của PV oto365, để dọn kho đón phiên bản mới thì các phiên bản Hyundai Tucson hiện gần như đã hết hàng do đại lý xả kho chuẩn bị cho phiên bản mới ra mắt. Hyundai Tucson phiên bản máy dầu đã không còn hàng và không nhận đặt thêm trong khi các phiên bản máy xăng vẫn còn nhưng số lượng khá hạn chế.

Volkswagen Teramont President

Volkswagen Teramont sẽ tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản mới và dự kiến ra mắt vào ngày 11/10, Teramont là mẫu SUV cỡ E lớn và đắt nhất của Volkswagen tại Việt Nam. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Volkswagen Teramont 2024 sắp ra mắt Việt Nam sẽ có phiên bản 6 chỗ tên gọi President (Chủ tịch). Bản này có giới hạn 88 xe. Mức giá được hé lộ tạm thời của xe là khoảng 1,9 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont President

Tuy nhiên, thay vì được nhập khẩu từ Mỹ như trước đó, Volkswagen Teramont President sẽ nhập từ Trung Quốc. Kiểu dáng của mẫu xe gầm cao này cũng khá tương đồng với mẫu Teramont X 5 chỗ ngồi được ra mắt vào tháng 3/2024, có khác một chút ở đồ họa của cụm đèn hậu LED cùng phần đuôi không dốc kiểu coupe.

Nội thất của Teramont President.

Theo thông tin từ phía đại lý, Teramont President là phiên bản 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt độc lập. Ký hiệu 380 TSI ở phần đuôi xe cho thấy, mẫu xe gầm cao này sẽ được trang bị động cơ 2.0 TSI tăng áp có công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Volkswagen Teramont phiên bản hiện tại có giá bán 2,138 tỷ đến 2,499 tỷ đồng. Trên thị trường, Volkswagen cạnh tranh với đối thủ Ford Explorer nhập Mỹ, giá 1,999 tỷ đồng. Giá bán của Teramont và Explorer cao hơn nhiều các đối thủ lắp ráp trong nước như VinFast VF 9 giá 1,566-1,789 tỷ đồng, Hyundai Palisade 1,469-1,589 tỷ đồng.

Subaru Crosstrek 2024

Theo như kế hoạch của Subaru Việt Nam, Subaru Crosstrek 2024 sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10/2024. Mẫu xe này sẽ được nhập từ Nhật nên giá khả năng sẽ không rẻ, dự kiến tới 1,1 tỷ đồng.

Subaru Crosstrek 2024.

Mặc dù nằm ở phân khúc SUV cỡ B nhưng Subaru Crosstrek lại có kích thước nhỉnh hơn những đối thủ khác như Hyundai Creta, Kia Seltos, Mazda CX-3 và ngang với các đối thủ Toyota Corolla Cross, Mazda CX-30.

Nội thất của Crosstrek 2024.

Tại thị trường Đông Nam Á, Subaru Crosstrek được trang bị động cơ Boxer 2.0L có công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Nếu nhập khẩu từ Nhật Bản, nhiều khả năng mẫu xe gầm cao này sẽ có giá bán không hề rẻ do thuế nhập khẩu cao và thiếu đi sức cạnh tranh với những đối thủ đồng cấp.

Haval Jolion HEV

Haval Jolion HEV liên tục trì hoãn thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Trung Quốc đã chốt thông tin trình làng trong tháng 10 với 2 phiên bản, dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm dưới 700 triệu đồng. Haval Jolion đã được nhận đặt cọc chính hãng với mức cọc là 10 triệu đồng từ hồi tháng 4/2024 cho bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan.

Haval Jolion HEV.

Haval Jolion HEV sẽ được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.5L với mô tơ điện, sản sinh ra tổng công suất tối đa 190 mã lực. Hãng cũng thông tin, Jolion sẽ sử dụng hộp số chuyên dụng cho hybrid DHT, dẫn động cầu trước và đi kèm với 4 chế độ lái gồm tiết kiệm, thông thường, thể thao cùng tuyết.

BYD Tang

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024, BYD Việt Nam dự kiến ra mắt mẫu xe điện Trung Quốc BYD Tang. Tuy nhiên, cái tên "Tang" của mẫu xe gầm cao này đang gây phản ứng mạnh trong cộng đồng người dùng xe ở Việt Nam khi liên quan đến sự chết chóc, buồn thảm và mất mát. Theo ý nghĩa gốc, tên xe được dịch sang tiếng Việt là "Đường", là tên triều đại Nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc.

BYD Tang.

Những trang bị và thông số kỹ thuật của BYD Tang hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe gầm cao này được trang bị bộ pin 108,8kWh với phạm vi hoạt động tối đa 635km sau mỗi lần sạc đầy.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Phân khúc MPV cỡ nhỏ tiếp đà phục hồi của thị trường nửa đầu năm 2024

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.

Mazda tăng giá 5 mẫu xe ăn khách từ ngày 1/5

Thông báo điều chỉnh mới được áp dụng lên 5 mẫu xe ăn khách của hãng bao gồm Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30 và CX-8.

Ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt ngày càng tăng

Phần lớn xe ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam chủ yếu từ Indonesia, xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt đã tăng mạnh so với các năm trước.

Ra mắt SUV cỡ lớn hạng sang Lincoln Navigator 2025

Chỉ 1 tháng sau khi đối thủ trực tiếp Cadillac Escalade có bản nâng cấp, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn nâng cấp với loạt tiện nghi sang trọng hơn, nổi bật với màn hình 48 inch.

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid 2024 ra mắt, tăng dung lượng pin

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid ra mắt tại thị trường Indonesia với cải tiến ở ngoại thất và cũng được trang bộ pin lớn hơn.

Có thể bạn quan tâm