Những lỗi thường gặp ở xe Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3

Chủ nhật, 23/06/2024 - 11:55

Với mức giá không phải rẻ nhưng các mẫu xe này vẫn có một số lỗi có thể khiến người dùng khó chịu. Sau đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp trên ba dòng xe phổ biến thuộc phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam là Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3.

Trong dây chuyền sản xuất và lắp ráp ô tô ở quy mô công nghiệp, không thể tránh khỏi một vài (hoặc hàng loạt) xe gặp lỗi cần nhiều biện pháp từ các hãng và người dùng để giải quyết và khắc phục. Dưới đây là những lỗi được tổng hợp từ những người dùng thực tế của các mẫu xe trên (không phải mọi xe đều bị) để mang đến cho độc giả cái nhìn khách quan hơn về mẫu xe mình quan tâm.

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra là một mẫu xe sedan hạng trung đáng chú ý với thiết kế hấp dẫn, nội thất tinh tế và hiệu suất ấn tượng. Với thiết kế hiện đại và đẹp mắt, Elantra thu hút sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên. Nội thất của Elantra được chăm chút tỉ mỉ với chất liệu cao cấp và không gian rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái và sang trọng cho cả người lái và hành khách.Elantra không chỉ có ngoại hình ấn tượng, mà còn được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại. Đây là một lựa chọn hợp lý cho những người tìm kiếm một chiếc xe đa dụng, sang trọng và tiện nghi trong phân khúc này.

Hyundai Elantra cũng thuộc loại các mẫu xe ô tô ít có hỏng vặt nhất tuy nhiên bất cứ sản phẩm nào dù chất lượng tốt đến đâu cũng vẫn xảy ra các lỗi hơn thế nữa sản phẩm xe ô tô là một sản phẩm đòi hỏi công nghệ cao, kết cấu phức tạp nên không thể tránh khỏi những lỗi phải triệu hồi xe. Theo phản ánh của một số người dùng, mẫu xe này vẫn tồn tại những lỗi như:

Vài trường hợp lốp xe sau vài nghìn km có trường hợp bị phù (do xe nặng, lốp mỏng nên cần hạn chế cấn, va chạm ở tốc độ cao).

Hyundai Elantra

Ắc quy Troy có trường hợp sau 20,000 km thì hỏng, nên kiểm tra và vào hãng thay bằng loại ắc quy khác (từ người dùng KITTOTET – Elantra Vietnam Club).

Vô-lăng nhẹ dù chuyển qua chế độ sport tạo cảm giác hơi nguy hiểm cho người lái ở tốc độ cao (đây là nhược điểm, không phải lỗi).

“Khi cửa xe đóng không chặt, bấm lock bằng key thì cửa vẫn khóa được, hãng khác thì một trong các cửa không đóng chặt thì không khóa được”. (từ người dùng chungniemdamme – Elantra Vietnam Club).

Lỗi cảm biến va chạm phía trước (từ người dùng ChuongLe - Elantra Vietnam Club):

Kia Cerato

KIA Cerato là một trong những mẫu xe sedan cỡ C có thiết kế đẹp và nhiều tiện nghi. Được đánh giá là dòng xe Hàn khá “lành” và kinh tế, tuy nhiên một số mẫu Cerato cũng mắc phải những lỗi khó chịu sau:

Lỗi mở nắp bình xăng: mỗi lần mở, bạn sẽ phải ấn sâu nắp bình xăng rồi hãy giật lẫy ra, còn nếu không ấn, bạn sẽ giật đi giật lại tới 10 lần mà nắp bình xăng vẫn không được bật ra.

Lỗi bộ phát sóng của chìa khóa khởi động từ (từ người dùng Nguyễn Phú Cường - Cerato Vietnam Club):

Nếu cầm chìa khóa vào xe, chưa ấn khởi động thì thấy đèn chìa khóa nhấp nháy và hiện chữ “Key is not detected”. Nếu ấn nút Start khởi động thì nó hiện “Installation Key” và không đề được. Tuy nhiên nếu cho chìa vào hốc khóa trên xe thì lại khởi động ngon lành.

Lỗi lỏng dây dẫn hộp số đến ECU, xe không nhận biết được đang vào số nào và báo lỗi lên đèn check engine (đèn “cá vàng”). Theo đó, xe “đang đi thì thấy mất đèn báo hộp số D, dừng xe lại về N sau đó vào lại D thì xe rung lên sau đó đèn D hiện lại và đi bình thường…” (từ người dùng Mr.V – Cerato Vietnam Club).

Kia Cerato

Về lỗi cũng liên quan đến đèn check engine, người dùng Xephuot từ Cerato Vietnam Club chia sẻ: "Mấy hôm nay em di chuyển nhiều trên đường khi cần tăng tốc để vượt có hiện tượng đèn nháy báo lỗi động cơ đồng thời có hiện tượng bị giật ga. Xe chạy không mượt mà và khó tăng tốc. Đi một đoạn khi tốc độ ổn định hoặc giảm tốc độ ga lại nâng tốc độ từ từ thì hết hiện tượng trên".

Mazda 3

Mazda3 là dòng Sedan khá được người dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế thể thao, trẻ trung cùng nhiều màu sơn ấn tượng. Kể từ khi ra mắt (2014) đến nay, Mazda3 đã đánh bại Toyota Corolla Altis để trở thành mẫu xe số 1 trong phân khúc sedan hạng C

Mazda 3

Bản thân Mazda 3 không dính quá nhiều lỗi vặt, tuy nhiên, theo chia sẻ từ nhiều khách hàng, hai lỗi mà rất nhiều xe mắc phải chính là lỗi gập gương và lỗi “cá vàng” - đèn báo kiểm tra động cơ. Do bản chất là một hãng xe từ Nhật Bản nổi tiếng bởi độ tin cậy nên lỗi “cá vàng” của Mazda đã tốn không ít giấy mực của báo chí trong giai đoạn 2015 – 2016 với hơn 10,000 xe được Thaco triệu hồi để khắc phục.

Cụ thể hơn, trong công bố chính thức của mình, Thaco cho biết, đoạn ống dẫn tại bình xăng được chế tạo từ kẽm hoặc mạ kẽm. Cấu tạo của chúng chưa phù hợp với lượng nhiên liệu. Khi xăng tràn vào, phần kẽm trên sẽ bị mài mòn và hòa lẫn với nhiên liệu, tạo thành muội đen làm tắc đầu kim phun nhiên liệu trong động cơ. Đó là lý do khiến đèn check engine trên xe Mazda 3 bật sáng.

Hy vọng qua bài viết này, độc giả đã có cái nhìn tổng quát và khách quan hơn về ba mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm trong phân khúc hạng C, qua đó có thêm tư liệu và kiến thức để lựa chọn cho mình mẫu xe ưng ý và phù hợp nhất.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tầm giá 500 triệu nên mua xe SUV gầm cao nào?

Ngoài những cái tên ở phân khúc SUV cỡ A như Toyota Raize, KIA Sonet hay xe điện VinFast VF 5,... khách hàng Việt cũng có nhiều sự lựa chọn khác cho xe gầm cao với hơn 500 triệu.

Mua Hyundai Santa Fe sau 1 năm bán lỗ hơn 600 triệu, chủ xe 'khóc ròng'

Mẫu Hyundai Santa Fe mới liên tục giảm giá khiến nhiều chủ xe than vãn mua xe được 1 năm, đến nay bán lại lỗ nặng hơn nửa tỷ đồng.

Đồng giá 599 triệu đồng, chọn Xforce GLX hay Creta Tiêu chuẩn?

Mitsubishi Xforce GLX và Hyundai Creta Tiêu chuẩn hiện là 2 mẫu xe có cùng giá niêm yết là 599 triệu. Cùng Oto365 tìm hiểu 2 mẫu xe này có gì đặc biệt để thu hút khách hàng trước đối thủ trong phân khúc SUV đô thị hạng B

Sẵn 700 triệu, nên mua KIA Sorento cũ hay Mitsubishi Xpander Cross 2023

Gia đình tôi đang muốn đổi xe sau 5 năm đi ô tô nhỏ, giờ muốn chuyển lên mua xe 7 chỗ nhưng phân vân không biết nên lấy KIA Sorento đời 2018 hay Mitsubishi Xpander Cross mới 2023?

Để nuôi được ô tô thì nên có thu nhập bao nhiêu?

Để sử dụng xe ôtô ở Việt Nam, chẳng những cần phải chi ra số tiền lớn ban đầu để mua xe mà còn phát sinh nhiều chi phí khác, do đó chủ xe cần phải có nguồn thu nhập ổn định.

Có thể bạn quan tâm