Lời khen từ chủ xe VinFast VF 7 thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại

Thứ Ba, 04/06/2024 - 06:50

Với khả năng vận hành đỉnh cao, trang bị công nghệ hiện đại và thiết kế thu hút, VinFast VF 7 thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ nhiều khách hàng, vượt trội trong phân khúc C-SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Xe hơn 1 tỷ nhưng trang bị ngang xe 4 tỷ

“VinFast VF 7 có động cơ mạnh đến 350 mã lực, con số chỉ xuất hiện trên những mẫu xe sang có giá bán 3-4 tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Huynh (Hà Nội) chia sẻ lý do vì sao quyết định chọn mua VF 7.

Ông Nguyễn Văn Huynh (áo sáng màu) khuyên mọi người nên trải nghiệm xe điện vì trang bị vượt trội tầm giá

Giống như quan điểm của ông Huynh, so với các đối thủ trong phân khúc C-SUV tầm giá 1 tỷ đồng, VinFast VF 7 tỏ ra ấn tượng nhất với hiệu suất vận hành đáng kinh ngạc.

Với hai động cơ điện đặt ở cả hai trục trước và sau trên phiên bản VF 7 Plus, tổng công suất đạt 260 kW, tương đương 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 500 Nm. Với sức mạnh này, VF 7 Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây, một con số đáng chú ý có thể sánh ngang với các mẫu xe sang như Porsche Macan, Civic Type R, Mercedes GLE 53 Coupe...

Trong khi đó, phiên bản VF 7S được trang bị một động cơ điện ở trục trước, mang lại công suất 130 kW, tương đương 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Con số này không chỉ tương đương với các mẫu xe sử dụng động cơ xăng, mà còn cho thấy ưu thế của xe điện về hiệu suất.

Không chỉ vậy, VinFast VF 7 còn được biết đến là một trong những mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Với gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS trên phiên bản VF 7 Plus, có tổng cộng 25 tính năng khác nhau, bao gồm cả tính năng cấp độ 2. Điều này đặt VF 7 vào vị thế hàng đầu, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, khi mà hầu hết các mẫu C-SUV chỉ có khoảng 14-15 tính năng ADAS, đa số là các tính năng hỗ trợ lái cơ bản.

Ông Huynh đánh giá cao công nghệ an toàn trên VF 7

“Tính năng ADAS trên VF 7 rất dễ dùng. Tôi mới lấy xe, vẫn còn phải học hỏi, nhưng sử dụng một thời gian là sẽ quen”, ông Huynh cho biết. Là người đã lớn tuổi nhưng ông Huynh tỏ ra rất thích thú với loạt trang bị công nghệ hiện đại trên VF 7.

Ngoài các tính năng hỗ trợ lái, cả hai phiên bản VF 7 Plus và VF 7S đều đi kèm gói dịch vụ thông minh VF Connect bao gồm các tính năng điều khiển chức năng xe, cá nhân hóa trải nghiệm người lái, bản đồ, giải trí, kết nối điện thoại không dây… đặc biệt là trợ lý ảo tiếng Việt tích hợp sẵn trong xe.

Thiết kế cá tính, mang phong cách của chủ sở hữu

Gia đình chị Trương Phước Thiên Thanh (TP.HCM) chọn VF 7 vì “ưng” thiết kế năng động, trẻ trung

“Mình thích sự hiện đại, đường nét khỏe khoắn, trẻ trung của mẫu VinFast VF 7”, chị Trương Phước Thiên Thanh (TP.HCM) chia sẻ. Chị là một trong những khách hàng tiên phong nhận VinFast VF 7 vào tháng 5 vừa qua.

Studio Torino Design cùng VinFast đã thổi hồn cho chiếc VF 7 trở nên khác biệt với triết lý “Vũ trụ phi đối xứng”. Lấy cảm hứng từ vũ trụ và các vật thể bay trong không gian, VinFast VF 7 sở hữu một diện mạo độc đáo, là duy nhất không thể nhầm lẫn trong phân khúc C-SUV và toàn thị trường.

Anh Mai Quang Phong (TP.HCM) nhận định thiết kế của VF 7 mang xu hướng tương lai

Đồng tình với nhận định này, anh Mai Quang Phong, một trong những khách hàng đầu tiên nhận VinFast VF 7 tại TP.HCM, chia sẻ: “Thiết kế của VinFast VF 7 phù hợp với tương lai”.

Thiết kế phần đầu xe thon gọn, dựa trên hình ảnh của chiếc phi thuyền không gian. Điểm nhấn ở phần đầu vẫn là hình ảnh logo chữ V kết hợp với cụm đèn tạo hình cánh chim quen thuộc. Cách thiết kế kéo dài dải đèn định vị sang 2 bên gợi đến những pha bứt tốc mạnh mẽ vượt thời gian và sự chuyển hướng linh hoạt trên không trung.

Thiết kế của VF 7 được nhiều khách hàng đánh giá cao

Vào bên trong, VinFast VF 7 sở hữu một không gian nội thất tối giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại với vô-lăng D-Cut nhẹ, 3 chấu bọc da kết hợp với nhiều nút bấm tiện nghi. Điểm nhấn nội thất là màn hình trung tâm có kích thước lớn lên tới 12,9 inch giúp người dùng có thể điều khiển toàn bộ các tính năng của xe.

Anh Lê Văn Đức - Bình Dương - ấn tượng với khoang nội thất hướng tới người lái của VF 7

"Theo anh Lê Văn Đức, chủ nhân của một chiếc VinFast VF 7 đến từ Bình Dương, nội thất của chiếc xe không chỉ đẹp mắt mà còn phản ánh đúng nhu cầu và cá tính của anh.

Các chuyên gia quan sát nhận thấy rõ ràng dấu ấn mạnh mẽ của VinFast VF 7, cho thấy sự chuyên nghiệp và khả năng phát triển của VinFast trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe hơi. Không chỉ mang lại trải nghiệm lái tốt nhất trong phân khúc, VF 7 còn là biểu tượng của phong cách cá nhân với thiết kế hiện đại, độc đáo, đồng thời đảm bảo tính đa dụng cần thiết của một chiếc SUV."

Nhằm định vị rõ ràng hơn phân khúc khách hàng mà mỗi mẫu xe hướng đến, từ ngày 12/04/2024, VinFast đã thông báo đổi tên VF 6 Base và VF 7 Base thành VF6SVF7S - những lựa chọn giá tốt bên cạnh VF 6 Plus và VF 7 Plus.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Thái Lan dồn lực phát triển thành trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất khu vực ASEAN

Dù chưa có được một nhà sản xuất nội địa đủ lớn, mang tầm cỡ thế giới như VinFast của Việt Nam, Thái Lan hiện vẫn đang dẫn đầu Đông Nam Á về sản lượng ô tô điện hàng năm nhờ những chính sách hỗ trợ sát sườn, thiết thực từ Chính phủ. Khoảng cách này có thể sẽ càng kéo dài thêm khi quốc gia này đang theo đuổi một lộ trình phát triển xe điện đầy tham vọng.

Trời mưa sấm chớp đi ô tô điện có an toàn không?

Với điều kiện thời tiết mưa nhiều và có thể xảy ra ngập lụt tại các thành phố lớn, một số người dùng lo ngại rằng liệu ô tô điện đi đường ngập nước có an toàn không?

Tương lai của xe điện có thể phụ thuộc vào đầu kết nối được tối ưu hóa

Tìm đầu nối phù hợp để truyền nguồn điện giữa các bộ phận là một bước quan trọng trong việc tạo ra hoạt động hiệu quả và có lợi nhuận liên quan đến xe điện.

Cadillac tiếp tục "nhá hàng" SUV điện hạng sang Vistiq

Cadillac Vistiq là một mẫu SUV điện hiện đại nhưng sở hữu thiết kế vuông vức uy nghi, được định vị nằm dưới Escalade IQ đầu bảng.

Xe chạy bằng năng lượng Hydro xanh hữu dụng hơn xe điện?

Studio Layer của Benjamin Hubert và công ty khởi nghiệp Croft của Hoa Kỳ đã hợp tác thiết kế một hệ thống sản phẩm giúp trang bị thêm cho các phương tiện chạy bằng hydro xanh.

Có thể bạn quan tâm