Mini Cooper EV thuần điện chào sân tại Trung Quốc

Thứ Năm, 04/07/2024 - 16:25

Mini Cooper thuần điện mới không chỉ dừng lại ở việc trang bị động cơ điện. Mẫu xe này còn được cải tiến toàn diện từ thiết kế ngoại thất tinh tế hơn, đến những nâng cấp vượt trội về nội thất, mang lại trải nghiệm lái xe đẳng cấp và hiện đại hơn bao giờ hết. Những thay đổi này không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sự tiện nghi và công nghệ.
Mini Cooper EV.

Chiếc Mini Cooper chạy điện, được sản xuất thông qua liên doanh giữa BMW và Great Wall Motors (GWM), đại diện cho một bước tiến đáng chú ý trong hợp tác quốc tế. Đây là sản phẩm đầu tiên của liên doanh BMW-GWM, được kỳ vọng sẽ xuất khẩu sang các thị trường phương Tây.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã gặp trở ngại do những chính sách thuế mới được áp dụng bởi Mỹ và Liên minh châu Âu. Vì vậy, thay vì tập trung vào thị trường quốc tế, Mini Cooper thuần điện đã chuyển hướng chiến lược và mở bán trước tiên tại thị trường Trung Quốc, nhằm tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện trong nước.

Mini Cooper EV..

Xe Mini Cooper thuần điện có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.858 x 1.756 x 1.458 mm, nhỏ gọn hơn phiên bản động cơ đốt trong về chiều dài nhưng lại rộng hơn 29 mm và cao hơn 44 mm.

Từ góc nhìn bên ngoài, Mini Cooper EV gây ấn tượng với màu sơn vàng trẻ trung và hiện đại. Xe vẫn giữ nguyên một số chi tiết thiết kế đặc trưng từ phiên bản động cơ đốt trong, tạo nên sự quen thuộc cho người hâm mộ. Đáng chú ý, đèn xe được tích hợp liền mạch vào thân xe, trong khi lưới tản nhiệt hình bát giác rộng hơn giúp hạ thấp chiếc xe một cách trực quan, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Đèn hậu ở đuôi xe được thay đổi rõ rệt so với bản chạy xăng.

Lưới tản nhiệt của xe được tinh giản đáng kể, hầu như bị bỏ trống, chỉ còn các hốc gió phía dưới để làm mát và một dải màu đen mỏng phía trên. Nắp ca-pô được làm phẳng hơn so với phiên bản chạy xăng, mang lại cảm giác mới mẻ và hiện đại.

Thân xe được trang bị tay nắm cửa dạng lật tiện lợi, và ngay bên trái cột C là cổng sạc. Đuôi xe nổi bật với cặp đèn hậu hình tam giác, nối với nhau bằng thanh lồi đen bóng, tích hợp cửa mở cốp tạo nên thiết kế độc đáo và sắc sảo.

Nội thất của Mini Cooper thuần điện được thiết kế tinh tế, không quá khác biệt so với phiên bản chạy xăng. Điểm nhấn là màn hình OLED hình tròn 9,5 inch đặt ở trung tâm, sử dụng hệ điều hành Mini OS 9. Tuy nhiên, bảng táp lô truyền thống đã được thay thế bằng tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), đặt ngay sau vô lăng 3 chấu, mang lại trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện nghi hơn.

Màn hình HUD sau vô lăng được loại bỏ.

Theo CarnewsChina, Mini Cooper EV được mở bán với 2 phiên bản là E và SE, cùng sử dụng pin Lithium-ion Ternary NMC SVOLT dung lượng 51,5 kWh. Phiên bản E được sử dụng mô tơ điện giúp sản sinh công suất 181 mã lực trong khi bản SE có công suất tối đa đến 214 mã lực.

Mini Cooper EV dự kiến mở bán từ ngày 6/7. Giá niêm yết của mẫu xe này dao động 28.900 - 37.150 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ford Transit 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu 3 phiên bản Transit 2024 hoàn toàn mới bao gồm: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ với phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi, thiết thực. Ngoài ra còn có thêm 2 phiên bản Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ.

Ra mắt siêu SUV Land Rover Defender OCTA, khả năng off-road vượt trội

Defender OCTA sở hữu khả năng off-road vượt trội nhờ được trang bị khối động cơ V8 Hybrid do BMW sản xuất, 626 mã lực và hệ thống treo mới tinh xảo.

VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia

Sau khi VF e34 được bắt gặp, hiện nay đến lượt VF 5 cũng xuất hiện trên đường phố Malaysia trong quá trình chạy thử nghiệm. Điều này cho thấy nhiều khả năng Malaysia sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà hãng xe điện Việt Nam VinFast hướng tới.

So sánh Lamborghini Urus SE giá 14,8 tỷ đồng với Urus S?

Là phiên bản SUV hybrid đầu tiên của thương hiệu, Lamborghini Urus SE sở hữu một số thay đổi so với 2 phiên bản Urus S và Urus Performante.

Loạt xe điện Trung Quốc về Việt Nam, mẫu nào cạnh tranh với VinFast VF3?

Nhiều mẫu xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có một số mẫu nằm cùng phân khúc và cạnh tranh với VinFast VF3.

Có thể bạn quan tâm