Xe MPV siêu sang Lexus LM ra mắt bản 6 chỗ giá rẻ

Thứ Sáu, 31/05/2024 - 11:23

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe MPV hạng sang Lexus LM được ví như 'chuyên cơ mặt đất'. Mới đây, phiên bản LM500h L 6 chỗ giá rẻ hơn đã ra mắt nhưng vẫn được cung cấp đầy đủ tiện nghi.

Lexus LM 2024 mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Đến tháng 12/2023, mẫu MPV hạng sang được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này đã có mặt trên thị trường Nhật Bản với phiên bản Executive 4 chỗ ngồi.

Mới đây, hãng Lexus tiếp tục bổ sung phiên bản 6 chỗ mang tên L cho dòng xe này tại thị trường Nhật Bản. Đây được xem như phiên bản tiêu chuẩn với giá rẻ hơn của Lexus LM ở xứ sở hoa anh đào.

Những hình ảnh đầu tiên được công bố cho thấy, phần nội thất bên trong vẫn giữ nguyên phong cách "khoang hạng nhất di động" đã được Lexus định vị cho mẫu LM nói chung. Dù có 6 chỗ ngồi nhưng theo nhà sản xuất, mọi vị trí đều mang đến sự thoải mái cho người ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai vẫn là vị trí đáng chú ý nhất với ghế điều chỉnh điện 6 hướng, có tính năng sưởi và làm mát cùng đệm đỡ chân.

Ghế hàng thứ hai có bộ điều khiển cảm ứng có thể tháo rời như một chiếc máy tính bảng để điều chỉnh nhiều tính năng của xe.

Đặc biệt, hệ thống điều hòa ở hai hàng ghế sau đi kèm 4 chế độ tự động điều chỉnh phù hợp với vị trí ghế, rèm che nắng và đèn nội thất để tối ưu khả năng làm mát. Nếu các cài đặt sẵn không phù hợp, người dùng có thể tự tùy chỉnh các thiết lập này.

Ghế ngồi được tích hợp trang bị giá để cốc, giá đựng tạp chí và bàn gấp đặt ẩn bên dưới tựa tỳ tay. Loại bàn này có bề mặt bọc nỉ nhằm cải thiện khả năng chống trượt cũng như chống trầy xước.

Tiện nghi không dừng lại ở đó, người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể thư giãn với cửa sổ trời chỉnh điện và bảng điều khiển trên trần xe với màn hình 14 inch có thể đóng/mở bằng nút bấm. Màn hình này cho phép người dùng ở 2 hàng ghế sau xem TV hay video qua cổng kết nối HDMI, USB hoặc Miracast.

Phía sau bảng điều khiển trung tâm của hàng ghế khoang lái cũng tập trung tiện nghi vào hàng ghế thứ hai, bao gồm ổ cắm 1500 watt, cổng HDMI, cửa gió điều hòa và ngăn chứa đồ.

Ghế hàng thứ 3 của Lexus LM500h L khá đơn giản và nghèo nàn khi không có tính năng chỉnh vị trí hay ngả bằng điện. Giữa hai ghế có một khay nhỏ và tựa tỳ tay di động. Trang bị này giống với phiên bản LM500h 6 chỗ đang bán tại Việt Nam.

Hàng ghế lái vẫn có tính năng sưởi ấm và làm mát như hàng ghế sau, bên cạnh đó là một số trang bị như màn hình hiển thị trên kính lái có màu, trang trí gỗ họa tiết Herringbone và hệ thống âm thanh Mark Levinson 21 loa. 

"Trái tim" của Lexus LM L là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.4L và 2 mô-tơ điện nằm trên hai cầu, tạo ra công suất tổng cộng 363 mã lực. Xe sở hữu pin niken-hyđrua kim loại, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4.

Tại thị trường Nhật Bản, Lexus LM 2024 bản L 6 chỗ có giá khởi điểm 15 triệu Yên (khoảng 2,43 tỷ đồng). Con số tương ứng của Lexus LM Executive 4 chỗ ở thị trường này là 20 triệu Yên (3,24 tỷ đồng). Hiện chưa rõ, phiên bản này có được nhập về Việt Nam hay không nhưng chắc chắn, nếu phân phối tại Việt Nam, giá bán sẽ khó rẻ. Mẫu xe nhập từ Nhật Bản phải chịu thêm thuế nhập khẩu cao nên Lexus LM500h L nếu về Việt Nam sẽ có giá không dưới 6,5 tỷ đồng.

 

Lexus LM là mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2020. Tại Việt Nam, Lexus LM ra mắt hồi tháng 3 năm nay với 2 phiên bản LM500h 6 chỗ và LM500h 4 chỗ, giá niêm yết từ 7,29-8,71 tỷ đồng.

Mẫu xe này có giá đắt hơn rất nhiều so với Mercedes-Benz V-Class đang bán với giá 2,845-3,445 tỷ đồng và Toyota Alphard có giá hơn 4 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, kể từ khi ra mắt, mẫu MPV siêu sang này chưa phát sinh doanh số. Nhìn từ thực tế bán hàng của "đàn em" Toyota Alphard, mẫu MPV này có doanh số thường xuyên lot top xe bán chậm nhất tháng. Trong khi đó, Mercedes-Benz V-Class không công bố doanh số.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Kia K3 2024 chốt lịch ra mắt ngày mai 8/8 tại Mexico

Kia K3 2024 sẽ chính thức được giới thiệu trước toàn cầu vào 8/8 tới, địa điểm ra mắt là Mexico thay vì tại Hàn Quốc như dự đoán trước đó.

Chuẩn bị ra mắt Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ mới

Mẫu xe hiệu năng cao Chevrolet Corvette ZR1 có thể được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.5L với công suất hơn 850 mã lực.

Cận cảnh Bentley Continental GT Speed phiên bản kỷ niệm độc nhất vô nhị ra tại Mỹ

Bentley Continental GT Speed đặc biệt duy nhất một chiếc nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng xe Continental GT.

Hyundai Venue ra mắt Việt Nam, đối thủ mới của Toyota Raize, Kia Sonet

Hyundai Venue được định vị ở phân khúc SUV A+, mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với 2 mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize.

Chi tiết Honda City phiên bản 2023 tại Việt Nam

Honda City facelift được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 559 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 Hybrid trang bị công nghệ mới sắp được ra mắt
    Porsche 911 chuẩn bị ra mắt phiên bản thương mại đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, đánh dấu một bước tiến đột phá trong dòng xe thể thao huyền thoại. Trước đây, công nghệ động cơ hybrid chỉ xuất hiện trên mẫu xe đua 911 GT3 R Hybrid, nhưng giờ đây, Porsche đã mang công nghệ tiên tiến này đến với người tiêu dùng, hứa hẹn cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng đáng kể cho các tín đồ của dòng xe 911.
  • Đánh giá Bugatti Tourbillon
    Đánh giá Bugatti Tourbillon
    Bugatti Tourbillon không chỉ kết hợp điện hoá và số hoá với động cơ đốt trong truyền thống - nó còn là một trong những thành trì cuối cùng và trường tồn đại diện cho cơ khí chính xác và nghệ thuật thiết kế.
  • Sau sự cố gãy trục Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5
    Sau sự cố gãy trục Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5
    Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.
  • Toyota 4Runner 2025 ra mắt với một loạt nâng cấp đáng chú ý
    Toyota 4Runner 2025 ra mắt với một loạt nâng cấp đáng chú ý
    Dựa trên cùng nền tảng TNGA-F, Toyota 4Runner thế hệ thứ 6 có kích thước khá tương đồng với Land Cruiser Prado nhưng với giá khởi điểm rẻ hơn để người chơi xe địa hình dễ tiếp cận.
  • Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc
    Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc
    Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.