Mẹo đi qua gờ giảm tốc một cách êm ái và tiết kiệm nhiên liệu

Thứ Ba, 16/07/2024 - 06:20

Việc di chuyển qua các gờ giảm tốc có độ nhấp nhô cao, cụ thể là những ổ gà luôn khiến người sử dụng xe ô tô rất khó chịu và thường xuyên không xử lý đúng cách.

Thông thường, hầu hết người lái xe ô tô ở Anh nói riêng và trên khắp thế giới nói chung sẽ rất ghét khi lái xe trên cung đường có gờ giảm tốc với độ dốc cao. Hầu hết, mọi người lái xe ô tô lâu năm đều có thói quen giảm vận tốc mỗi lần bánh xe chạy trên gờ này. Tuy nhiên, thói quen lái xe trên không hẳn đã đúng mà còn có thể làm tốn xăng hơn mức thông thường.

Gờ giảm tốc thường gây khó chịu cho người lái xe.

Vừa qua, các chuyên gia lái xe tại LQK Euro Car Parts đã chia sẻ cách lái xe qua gờ giảm tốc rất dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Theo các chuyên gia, việc tăng tốc và giảm tốc đột ngột có thể khiến mức tiêu hao nhiên liệu tăng cao. Việc từ bỏ thói quen tăng/giảm tốc đột ngột khi qua gờ giảm tốc có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể. "Khi vượt gờ giảm tốc, người lái xe nên cố gắng duy trì tốc độ ổn định nhất có thể, để giúp tiết kiệm nhiên liệu và việc các bánh xe vượt qua gờ sẽ nhẹ nhàng hơn", chuyên gia tại LQK Euro Car Parts giải thích lý do. Ngoài ra, trang web BookMyGarage (chuyên lĩnh vực dịch vụ và cho thuê ô tô tại Anh) cũng nêu quan điểm rằng, việc đảm bảo tốc độ ổn định khi gặp gờ giảm tốc vô cùng quan trọng, người lái xe cũng nên kiểm soát trong dải tốc độ từ 24-32 km/h. Tuy nhiên, nếu gầm xe quá thấp hoặc hệ thống treo quá xóc, người điều khiển cũng nên lựa chọn cách đi thong thả, nhẹ nhàng qua gờ giảm tốc.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cách sử dụng cần số điện tử dạng nút bấm

Cần số điện tử dạng nút bấm đang dần trở nên phổ biến với nhiều mẫu ô tô hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng.

Không được vượt xe bên phải khi tham gia giao thông

Nghị quyết 142/2024/QH15, được Quốc hội khóa XV thông qua vào ngày 29/6/2024 trong Kỳ họp thứ 7, đã chính thức ban hành Luật Trật tự, An toàn Giao thông Đường bộ.

Vì sao chân ga ô tô phần lớn đặt dưới sàn xe?

Có hai kiểu bố trí bàn đạp chân ga trong ô tô, nhưng các kỹ sư cho rằng kiểu đặt chân ga dưới sàn xe có ý nghĩa hơn về mặt công thái học, do dùng cơ bắp chân nhiều hơn.

Lý do bạn không nên chuyển về số N khi xe đang di chuyển

Nhiều tài xế xe số tự động có thói quen chuyển số từ D (Drive) về N (Neutral) để tận dụng quán tính trước khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên, việc làm này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của hộp số.

Các sai lầm có thể gây hư hỏng động cơ và gầm xe

Trong quá trình sử dụng xe, những việc làm sau đây có thể vô tình làm cho động cơ và dàn gầm của xe bị hỏng đi mà bạn không hề hay biết. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để tránh những sơ suất nhỏ dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

  • Khám phá công dụng thực tế của lẫy chuyển số trên vô lăng
    Khám phá công dụng thực tế của lẫy chuyển số trên vô lăng
    Lẫy chuyển số trên vô lăng đang trở thành trang bị ngày càng phổ biến, không chỉ dành cho các dòng xe cao cấp mà còn được tích hợp vào các dòng xe phổ thông.
  • Cách học lý thuyết lái xe bằng B2 nhanh thuộc, nhớ lâu
    Cách học lý thuyết lái xe bằng B2 nhanh thuộc, nhớ lâu
    Cách vượt qua bài thi lý thuyết lấy bằng B2 với 600 câu hỏi một cách dễ dàng. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm học lý thuyết lái xe B2 nhanh thuộc và đảm bảo đậu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
  • Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Đúng vậy, bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa lớn thường được coi là một hành động hữu ích để cảnh báo người đi đường khác về sự hiện diện của mình. Tuy nhiên, theo quy định giao thông trong một số quốc gia, đặc biệt là các nước có luật giao thông nghiêm ngặt, việc này có thể bị coi là vi phạm luật và bị xử lý phạt.
  • Lý do tài xế lái xe lâu năm thích chỉnh ghế về phía sau rất xa?
    Lý do tài xế lái xe lâu năm thích chỉnh ghế về phía sau rất xa?
    Việc điều chỉnh ghế về phía sau không chỉ mang lại sự thoải mái tối đa khi điều khiển phương tiện mà còn đem lại nhiều lợi ích khác.
  • Khám phá Auto Hold: Mẹo sử dụng để trải nghiệm lái xe mượt mà
    Khám phá Auto Hold: Mẹo sử dụng để trải nghiệm lái xe mượt mà
    Chức năng Auto Hold, một công nghệ hiện đại và hữu ích trong việc giữ phanh tay tự động. Được xem như một "bùa hộ mệnh" cho tài xế, Auto Hold giúp đảm bảo an toàn tối đa khi điều khiển phương tiện. Chức năng này không chỉ tăng cường sự tiện lợi mà còn giúp giảm căng thẳng cho người lái, đặc biệt trong các tình huống dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe.