Lynk & Co 09 ra mắt với giá bán 2,199 tỷ đồng, xe đẹp nhưng khó cạnh tranh

Thứ Hai, 18/12/2023 - 05:58

Lynk & Co 09 đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Nhưng giá bán của mẫu xe SUV này khá cao, lại là thương hiệu của Trung Quốc có thể sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc khi mua.

Sau Wuling và Haval, Lynk & Co đã chính thức trở thành hãng xe ô tô Trung Quốc thứ 3 có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. Tối 16/12, hãng xe này đã giới thiệu bộ 3 xe SUV bao gồm Lynk & Co 01, 05 và 09, đồng thời, trưng bày mẫu sedan cỡ C thể thao Lynk & Co 03+ nhưng chưa có ý định phân phối chính thức.

Trái với nhiều dự đoán trước đây, mẫu xe cao cấp nhất Lynk & Co 09 được công bố giá bán cao bất ngờ 2,199 tỷ đồng.

 

Riêng giá bán của 2 mẫu xe Lynk & Co 01 và 05 sẽ được công bố vào tháng 1/2024. Hai mẫu xe này đều thuộc phân khúc xe SUV cỡ C có 5 chỗ ngồi và chỉ khác nhau về kiểu dáng.

Riêng Lynk & Co 09 thuộc phân khúc xe SUV cỡ E với 7 chỗ ngồi đầy đủ, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng an toàn cao cấp.

Về ngoại hình, Lynk & Co 09 có kiểu dáng tương đồng với xe châu Âu với kích thước tổng thể lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780 mm, chiều dài cơ sở 2.984 mm. Xe sử dụng công nghệ Full LED cho cả hệ thống chiếu sáng trước sau, trong đó cụm đèn phía trước sẽ là dạng projector LED ma trận thích ứng.

Lynk & Co 09 là thương hiệu ô tô Trung Quốc thứ 3 ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023. (Ảnh: Ngô Minh)

Ngoài ra, mẫu 09 còn được trang bị tay nắm cửa dạng thò thụt, la-zăng hợp kim kích thước 20 inch và kính bên dạng 2 lớp cách âm, cách nhiệt.

Lynk & Co 09 được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản Mild-Hybrid (MHEV) sử dụng chung nền tảng công nghệ khung gầm SPA, động cơ 2.0L tăng áp turbo công suất 254 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động AWD được chia sẻ từ mẫu xe thương hiệu Thụy Điển Volvo XC90.

Điều này cũng dễ hiểu bởi cả Lynk & Co và Volvo đều thuộc Tập đoàn ô tô Geely (Trung Quốc). Năm 2010, Geely đã mua lại thương hiệu Volvo của Thụy Điển từ chủ sở hữu Ford. Đến năm 2016, Geely thành lập Lynk & Co trên cơ sở kế thừa nền tảng công nghệ Volvo nhằm chủ yếu phục vụ thị trường châu Âu.

Khi gia nhập thị trường Việt Nam, với giá 2,199 tỷ đồng, Lynk & Co 09 giống như một phiên bản giá rẻ của Volvo XC90 (đang được bán giá 4,05 tỷ đồng). Mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh gay gắt với Ford Explorer (2,439 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) hay Toyota Land Cruiser Prado (2,628 tỷ đồng).

Tuy nhiên, khi xét tới yếu tố thương hiệu xe Trung Quốc, mức giá trên sẽ trở thành một rào cản không nhỏ khiến Lynk & Co 09 khó tiếp cận được với khách hàng Việt. Nguyên nhân do tâm lý đa phần người dùng Việt định vị xe Trung Quốc là đẹp nhưng giá rẻ. Hầu hết các mẫu xe thuộc sở hữu của các Tập đoàn ô tô Trung Quốc vào Việt Nam đều đang dưới 1 tỷ đồng, phổ biến ở khung giá 500- 700 triệu đồng.

Đặc biệt, khi đối thủ đồng cấp khác là Hyundai Palisade cũng có trang bị tiện nghi và an toàn không hề kém cạnh mà giá bán lại thấp hơn nhiều, chỉ từ 1,469-1,589 tỷ đồng.

Bạn đánh giá sao về mẫu Lynk & Co 09 vừa ra mắt? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bí mật đằng sau sự “hào phóng” của Tesla khi chia sẻ trạm sạc xe điện siêu nhanh

Tuần trước, Ford và GM tuyên bố đã cắt giảm các thỏa thuận cấp cho họ quyền truy cập vào Hệ thống sạc Bắc Mỹ của Tesla, hệ thống này đang được tích hợp vào một tiêu chuẩn mới trong toàn ngành để sạc xe điện. So với hầu hết các mạng sạc công cộng sử dụng bộ sạc "Cấp 2" chậm hơn, hệ thống NACS của Tesla rất nhanh và cung cấp khoảng 20.000 phích cắm tại gần 1.800 trạm chỉ riêng ở Mỹ. Vậy lý do thực sự đằng sau sự “hào phóng” của Tesla là gì?

Vừa ra mắt MG Cyberster 2024 đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu xe thể thao chạy điện MG Cyberster chưa bán chính thức toàn cầu nhưng đã có mặt tại Việt Nam.

Xe điện Aito M5 2024, có phạm vi di chuyển lên tới 1.455 km

Xe điện Aito M5 2024 với phạm vi di chuyển lên tới 1.455 km. Xe sử dụng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 1.5L tăng áp kết hợp mô tơ điện.

Hé lộ đầu tiên về SUV điện hạng sang Cadillac Optiq

Cadillac Optiq sẽ nằm dưới dòng Lyriq và cạnh tranh trong một phân khúc vốn đã rất đông đối thủ ở Mỹ như BMW iX3, Tesla Model Y hay VinFast VF 8

Luật mới của EU: Cứ mỗi 60km phải có một trạm sạc nhanh xe điện

Luật mới của EU bắt buộc mạng lưới cao tốc liên lục địa phải có trạm sạc nhanh cứ mỗi 37 dặm (60km) trên đường cao tốc, công suất sạc 150kW.

Có thể bạn quan tâm

  • Những lưu ý cho xe ôtô điện khi đi qua vùng ngập nước
    Những lưu ý cho xe ôtô điện khi đi qua vùng ngập nước
    Xe điện ngày càng phổ biến hơn và được đánh giá khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi lưu thông trong điều kiện mưa ngập lụt, song chủ phương tiện cũng cần chú ý một số lưu ý sau.
  • Honda CR-V hybrid tăng vọt doanh số
    Honda CR-V hybrid tăng vọt doanh số
    Trong tháng 4 vừa qua, sự gia tăng vượt bậc trong lượng bán đã đưa Honda CR-V Hybrid lên vị thế của mẫu xe hấp dẫn nhất trong danh mục sản phẩm của Honda, với mức tăng gần ba lần so với thời kỳ trước đó. Điều này không chỉ là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ của dòng xe này trên thị trường, mà còn là sự thể hiện rõ nét về sự ưu ái và lòng tin từ phía khách hàng đối với Honda CR-V Hybrid.
  • SUV điện hạng sang Cadillac Optiq 2025 trang bị màn hình 33 inch
    SUV điện hạng sang Cadillac Optiq 2025 trang bị màn hình 33 inch
    Phiên bản cao cấp nhất của Cadillac Optiq có công suất 283 mã lực và phạm vi hoạt động lên đến 600 km cho một lần sạc.
  • Tại Indonesia VinFast chính thức mở bán VF 5 với giá tầm 490 triệu đồng
    Tại Indonesia VinFast chính thức mở bán VF 5 với giá tầm 490 triệu đồng
    Sau VF e34, đây là mẫu xe ô tô điện thứ hai hãng đưa đến quốc gia vạn đảo, nơi có dân số đông nhất khu vực ASEAN.
  • VF 3 bản tiền thương mại lộ diện ảnh chạy thử
    VF 3 bản tiền thương mại lộ diện ảnh chạy thử
    Những chiếc xe VF 3 bản tiền thương mại đã được cho chạy thử tại nhà máy VinFast. Chiếc mini điện VF 3 hứa hẹn là chiếc xe rất thực tế, phục vụ nhu cầu cho nhiều người dùng. Hiện xe vẫn còn nhiều bước chỉnh sửa để có một sản phẩm hoàn thiện cuối cùng giao cho khách hàng.