Loá mắt với xe điện Rolls-Royce Spectre Semaphore màu vàng nổi bật

Chủ nhật, 15/09/2024 - 16:12

Mặc dù được hãng xe quảng cáo là được lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng giản dị của vùng ven biển California, nhưng Rolls-Royce Spectre Semaphore rõ ràng rất nổi bật với vể ngoài bắt mắt của mình.

Tiếp tục tạo ra những mẫu xe được cá nhân hóa từ bộ phận Bespoke, Rolls-Royce đã ra mắt chiếc xe điện mới nhất Spectre Semaphore để chuẩn bị đem tới tuần lễ hội ô tô Monterey được tổ chức giữa tháng này. Mặc dù được hãng xe là được lấy cảm hứng từ "vẻ sang trọng giản dị của vùng ven biển California", nhưng Rolls-Royce Spectre Semaphore rõ ràng rất phô trương với vể ngoài bắt mắt của mình.

Mẫu xe này lấy tên từ màu Vàng Semaphore Bespoke của thân xe. Tuy nhiên, điểm bắt mắt nhất chính là chiếc mui xe “Marbled Paint Spill”. Công ty mô tả tác phẩm nghệ thuật này như một “sự tôn vinh trừu tượng dành cho Golden State (California) và môi trường đa dạng ở đây”, đồng thời tuyên bố nó được lấy cảm hứng từ "vẻ sang trọng giản dị của vùng ven biển California".

Trên thực tế, nắp ca-pô trông như ai đã lỡ đổ sơn bạc lên chiếc Spectre. Tuy nhiên, quá trình này phức tạp hơn thế rất nhiều, khi các nghệ nhân của Rolls-Royce phủ sơn mài màu bạc và nhiều lớp sơn trong suốt để đạt được "lớp hoàn thiện liền mạch". Cuối cùng, hơn 160 giờ đã được dành riêng cho việc thiết kế, phát triển và sản xuất nắp ca-pô.

Nội thất tuân theo chủ đề màu sắc tươi sáng của ngoại thất, với sự kết hợp trang nhã giữa màu Vàng chanh và Vàng Citrine đặt riêng cho chất liệu bọc ghế, và các mặt số phù hợp trên cụm đồng hồ. Các sắc thái khác nhau của màu vàng được kết hợp bởi các điểm nhấn Grace White và Slate Grey nhẹ nhàng hơn.

Các chi tiết gỗ trên bảng điều khiển được sơn màu xám Cashmere, kết hợp với các mảnh mica bạc. Cuối cùng, bệ cửa được tô điểm bằng tấm bảng đặc biệt Pebble Beach 2024, bên cạnh tem sản xuất từ ​​nhà máy Goodwood. Giống như hầu hết các mẫu xe đặt riêng, nền tảng của Rolls-Royce Spectre vẫn được giữ nguyên.

Hệ động lực hoàn toàn chạy điện tạo ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 895Nm, lấy năng lượng từ bộ pin 120kWh đem tới phạm vi hoạt động 428km. Rolls -Royce Spectre Semaphore sẽ được trưng bày tại The Quail, A Motorsports Gathering, vào ngày 16 tháng 8, như một phần của Tuần lễ xe hơi Monterey 2024 ở California. Giống như hầu hết những chiếc Rolls Royce đặt hàng riêng, nhà sản xuất ô tô không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về giá của xe.

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sau bản xăng, xe mui trần "sang chảnh" Maserati GranCabrio có bản điện Folgore

Sở hữu thiết kế hơi khác một chút so với bản xăng, Maserati GranCabrio Folgore tối ưu hoá hơn về khí động học và mạnh hơn nhiều.

Volkswagen T-Cross 2025 ra mắt: thay đổi thiết kế và nâng cấp tiện ích

Hãng Volkswagen vừa giới thiệu T-Cross phiên bản nâng cấp giữa vòng đời ở thị trường Brazil. Mẫu xe được tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, đồng thời bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại. Đây là mẫu xe dành cho các thị trường đang nổi, bao gồm cả Việt Nam.

Ra mắt Lexus RX Black Line 2025 bản đặc biệt, số lượng giới hạn 500 chiếc

Tại thị trường Mỹ, Lexus trình làng phiên bản RX Black Line Special Edition mới với nhiều nâng cấp công nghệ, số lượng giới hạn 500 chiếc.

Honda Odyssey 2025 chính thức ra mắt, giá bán từ 1 tỷ đồng tại thị trường Mỹ

Honda mới đây đã công bố phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu xe Odyssey tại thị trường Mỹ.

Những dấu hiệu cho thấy xe điện đã đủ khả năng thay thế xe xăng

Ngày càng nhiều xe điện hiện nay có tầm hoạt động vượt trội, đạt từ 483 km trở lên. Điều này đáng chú ý là số lượng các mẫu xe điện có khả năng này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần chỉ trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023. Sự phát triển này phản ánh rõ ràng xu hướng và tiềm năng ngày càng lớn của xe điện trong việc thay thế xe xăng truyền thống.

Có thể bạn quan tâm