KIA Tasman 2025 mẫu xe bán tải đầu tiên của Kia sắp ra mắt

Thứ Năm, 11/04/2024 - 20:37

Kia vừa xác nhận mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng sẽ có tên gọi Tasman, đồng thời tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức vào đầu năm 2025

Sau Hyundai Santa Cruz trình làng năm 2021, thương hiệu cùng tập đoàn là Kia cũng sắp giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên. Được hãng công bố có tên gọi Kia Tasman, mẫu xe này sử dụng khung gầm rời thay vì dạng liền khối như Santa Cruz.

Ảnh dựng máy tính dự đoán thiết kế của Kia Tasman, không phải ảnh chính thức. 

Thông số kỹ thuật và kiểu dáng của Kia Tasman vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên theo một số nguồn tin, xe sẽ được mở bán với động cơ diesel 2.2L bốn xi-lanh tương tự loại lắp trên Kia Sorento, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu.

Cũng trong video hé lộ tên gọi, Kia xác nhận sẽ ra mắt Tasman vào năm 2025 tại Hàn Quốc, Australia và Trung Đông, trước khi cập bến nhiều thị trường khác.

Hyundai đã đăng ký nhãn hiệu Tasman, lấy cảm hứng từ Biển Tasman, nằm giữa Australia và New Zealand, cũng như nhà thám hiểm Abel Tasman, người đã phát hiện ra đảo Tasmania của Australia. Đó là một cái tên phù hợp cho một loại xe sẽ coi Australia là một trong những thị trường quan trọng nhất. Công ty Hàn Quốc tuyên bố rằng “Tasman” ban đầu được Kia Australia đề xuất và lựa chọn từ một loạt tên có nguồn gốc từ nhiều thị trường toàn cầu khác nhau. 

Theo Kia Australia, xe sẽ có trọng tải và sức kéo ngang bằng những mẫu bán tải ăn khách hàng đầu hiện nay - thường có trọng tải xấp xỉ 1.000kg và khả năng kéo tối đa 3.500kg.

Dự án Kia Tasman đã bắt đầu từ năm 2020, việc phát triển chính được thực hiện tại Australia. Xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Toyota HiluxKia Tasman cũng lộ ảnh chạy thử trên đường phố Hàn Quốc năm ngoái.

Ngoài Tasman, Kia đã xác nhận sẽ giới thiệu hai mẫu bán tải thuần điện mới vào năm 2027. Trong đó, một mẫu phát triển trên nền tảng chuyên biệt cho xe điện. Mẫu còn lại hướng đến các thị trường đang phát triển và dùng chung khung gầm với xe động cơ đốt trong.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

SUV hạng C và cuộc đua giảm giá đang nóng lên từng ngày

Trong bối cảnh thị trường ô tô khó khăn, việc cạnh tranh giảm giá để kích cầu tiêu dùng đang lan tỏa sang phân khúc Crossover/SUV hạng C. Nhiều phiên bản xe hiện đang được điều chỉnh giá xuống dưới 800 triệu đồng, tạo ra cơ hội mua sắm hấp dẫn cho khách hàng Việt Nam.

Mazda CX-30 điều chỉnh giá bán dịp cuối năm

Mazda CX-30 đã cập nhật giá bán mới trên website chính thức, cao hơn 25 triệu đồng so với tháng trước.

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2023, Mitsubishi Xpander đứng đầu

Với doanh số đạt 19.740 xe, Mitsubishi Xpander giành danh hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2023.

Giá xe Hyundai Creta 2024 mới nhất tháng 2/2024

Trong tháng 2, mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta tiếp tục được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và tặng phụ kiện lên tới 59 triệu đồng.

Top 10 xe bán chậm tháng 4/2024: Toyota Corolla Cross bất ngờ góp mặt

Trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 4/2024, Toyota chiếm tới gần một nửa, vị trí bán chậm nhất cũng thuộc về thương hiệu này và bất ngờ nhất là sự góp mặt của cái tên Toyota Corolla Cross.

Có thể bạn quan tâm