Isuzu D-Max 2025 ra mắt phiên bản hybrid tại Thái Lan

Thứ Sáu, 18/10/2024 - 09:47

Isuzu D-Max tuy không được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhưng tại Thái Lan, đây lại là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải. Mới đây, Isuzu Thái Lan vừa cho ra mắt phiên bản sử dụng hệ truyền động mild-hybrid cho máy dầu mới
 
Hồi tháng 3.2024, Isuzu D-Max đã hé lộ thông tin phiên bản mild-hybrid tại thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, đến nay mẫu xe này mới tung ra thị trường, đánh dấu bước tiến lớn cho hãng xe Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ động cơ lai dầu - điện.

Mẫu xe mới được giới thiệu có tên gọi là Hi-Lander 1.9 MHEV 6AT có giá 1,145 triệu baht (khoảng 856 triệu đồng). Phiên bản này sử dụng cabin kép, phiên bản cabin đơn ra mắt và công bố giá bán sau.

Isuzu D-MaxIsuzu D-Max MHEV tại Thái Lan

Cấu hình mild-hybrid của xe gồm động cơ dầu diesel VGS 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9 lít, kết hợp với một mô-tơ điện nhỏ. Động cơ này cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Mẫu xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp nhưng sử dụng hệ dẫn động cầu sau chứ không phải hệ dẫn động bốn bánh.

Thông số tiêu thụ nhiên liệu vẫn chưa được hãng công bố, tuy nhiên, nhà sản xuất hứa hẹn rằng mẫu xe này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và thải ra lượng khí CO2 thấp hơn so với các phiên bản khác của D-Max. Hệ thống mild-hybrid 48 volt sẽ giúp hỗ trợ trong quá trình tăng tốc, đồng thời nó cũng thu hồi năng lượng khi xe giảm tốc, lưu trữ năng lượng trong cụm pin 370 Wh. Điều này khiến phiên bản Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 MHEV nặng hơn khoảng 45 kg.

Về kiểu dáng, ngoại thất của Isuzu D-Max hybrid nhẹ trông tương đối giống với các phiên bản động cơ đốt trong, bao gồm đèn pha LED, đèn sương mù trước LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, bậc lên xuống, cản cùng màu thân xe. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch đi kèm lốp 265/60R18. Tuy nhiên, ngoại thất xe có điểm nhấn tinh tế như huy hiệu 'MHEV' ở bên hông và trên cửa cốp để nhận diện phiên bản. Tại Thái Lan, mẫu xe này chỉ có một tùy chọn màu sắc duy nhất là trắng Dolomite White.

Ngoại thất Isuzu D-max Ngoại thất Isuzu D-max MHEV

Bên trong nội thất, D-Max MHEV giống gần như hoàn toàn với phiên bản động cơ đốt trong, bao gồm ghế ngồi bọc da, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, nút bấm khởi động, điều hòa tự động với cửa gió sau, cổng sạc USB cho cả hàng ghế trước và sau, vô lăng bọc da đa chức năng, tính năng khởi động từ xa, hệ thống âm thanh 8 loa,...

Nội thất Isuzu D-Max MHEV

Về an toàn, D-Max MHEV cũng được trang bị công nghệ ADAS bao gồm những tính năng: kiểm soát hành trình thích ứng toàn dải tốc độ, cảnh báo va chạm phía trước, AEB, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo điểm mù…

Sau khi ra mắt trên Isuzu D-Max, hệ truyền động mild hybrid dự kiến sẽ được áp dụng trên Mazda BT-50 bản mới sắp được giới thiệu tại Úc vào tháng 10. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Isuzu có kế hoạch đưa phiên bản mild hybrid của D-Max vào thị trường Việt Nam hay không.

Isuzu D-Max phiên bản hiện tại được phân phối tại Việt Nam gồm 5 phiên bản (2 bản số sàn và 3 bản số tự động), giá bán dao động từ 665 triệu - 880 triệu đồng. Tổng kết 9 tháng đầu năm 2024, đã có 341 chiếc D-Max đến tay người dùng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bugatti Bolide ra mắt tại trường đua Le Mans

Mẫu hypercar của Bugatti đã có màn ra mắt ấn tượng tại khuôn khổ giải đua 24 Hours of Le Mans 2023.

Porsche 911 GT3 RS: Siêu phẩm trị giá 16 tỷ đồng gây chấn động đường phố

Mẫu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS bản facelift đã gây bất ngờ lớn khi tái xuất trên đường phố TP.HCM sau một thời gian dài vắng bóng. Sự trở lại của siêu phẩm này không chỉ thu hút sự chú ý của những người đam mê xe cộ mà còn khẳng định đẳng cấp và sự tinh tế trong thiết kế, hiệu suất mà Porsche luôn mang lại.

Hyundai Sonata 2025 ra mắt, giá từ 26.650 USD

Sonata có thêm phiên bản thấp cấp SE tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm thấp hơn so với đời cũ, tổng số phiên bản Sonata đời này là 7 phiên bản.

Đối thủ Vinfast tại Mỹ ra mắt xe mới bất chấp 'ế ẩm'

Fisker vừa cho ra mắt mẫu bán tải điện đầu tiên, bất chấp những chỉ số kinh doanh khá khiêm tốn trong thời gian vừa qua.

BMW 3 Series 2024 tiếp tục đột phá với các cải tiến mới sau "Facelift" 2022

BMW 3 Series mới không chỉ nổi bật nhờ những cải tiến về hệ động lực. Dòng xe này còn được tinh chỉnh về kiểu dáng, mang đến một vẻ ngoài hiện đại và cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, nội thất của xe cũng được nâng cấp toàn diện, tạo cảm giác sang trọng và tiện nghi cho người sử dụng. Hệ thống thông tin giải trí mới cũng được tích hợp, mang lại trải nghiệm công nghệ tiên tiến và dễ dàng kết nối hơn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Có thể bạn quan tâm