Hướng dẫn khắc phục hệ thống phanh ABS gặp trục trặc

Thứ Bảy, 13/07/2024 - 23:31

Hệ thống ABS kết hợp với hệ thống phanh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng kiểm soát xe trong những tình huống khẩn cấp như đường trơn trượt hay gặp chướng ngại vật bất ngờ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống này có thể gặp sự cố. Khi đó, việc kiểm tra, xác định nguyên nhân và khắc phục kịp thời là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Bước 1: Kiểm tra đèn ABS

Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy và quan sát xem trên bảng điều khiển đèn ABS có sáng hay không? Điều này có thể giải quyết các vấn đề về phanh bằng cách đặt lại mã được lưu trữ trong bộ nhớ.

Cho chìa khóa vào ổ và mở/tắt máy và quan sát xem đèn ABS trên bảng điều khiển có sáng hay không

Trường hợp sự cố vẫn không được khắc phục, các bác nên mang xe tới gara để được thợ sử dụng máy quét mã chuyên dụng. Khi kết nối với bộ điều khiển ABS, thiết bị này sẽ xác định vị trí và sửa mã.

Bước 2: Kiểm tra cảm biến phanh

Nếu cảm nhận phanh ABS bị rung ở tốc độ thấp thì các bác nên làm sạch bộ phận cảm biến của bánh trước. Lưu ý là nếu không có kinh nghiệm trong vấn đề này thì tốt hơn hết, nên đưa ô tô tới gara uy tín để được hỗ trợ.

Bước 3: Kiểm tra dầu phanh

Khi gặp tình huống phanh nhưng xe không dừng. Trước tiên, hãy kiểm tra dầu phanh của xi lanh chính xem có bị vơi không. Nếu bị vơi, cần phải tiến hành đổ đầy dầu phanh đến mức đã được đánh dấu. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể là dấu hiệu cho biết có không khí trong hệ thống thủy lực. Để khắc phục, chúng ta cần tiến hành xả gió phanh (xả dầu phanh). Lưu ý rằng cần phải sử dụng đúng loại dầu phanh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đảm bảo đủ lượng và đặc biệt phải sạch.

Sử dụng đúng loại dầu phanh theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đủ lượng và đặc biệt là đảm bảo phải sạch

Nếu khi nhấn phanh ABS mà phát ra tiếng ồn hoặc rít, hãy kiểm tra và thay thế các bộ phận phía trước bị lỏng hoặc hỏng. Nếu không thể tự khắc phục, biện pháp cuối cùng là mang xe đến gara chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Khi lái xe dưới thời tiết nắng nóng cần chú ý những điều gì?

Với thời tiết nắng nóng trong mùa hè, điều quan trọng là các tài xế cần chú ý hơn đến chiếc xe của mình để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng hàng ngày và tránh những sự cố không mong muốn.

Cách nhận biết ô tô bị hỏng bugi

Bugi ô tô bị hỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, khiến xe bị hao nhiên liệu, khó nổ máy, động cơ rung… Gặp trường hợp này, chủ xe cần thay bugi ngay.

Để xe ô tô luôn bền đẹp đừng bỏ qua những mẹo đơn giản sau

Sử dụng ô tô sao cho bền luôn là quan tâm hàng đầu của mỗi bác tài. Dưới đây là những kinh nghiệm sử dụng ô tô giúp

Hướng dẫn tự thay lốp dự phòng ô tô đơn giản, ai cũng có thể làm được

Khi dùng xe ô tô để di chuyển không thể tránh khỏi việc lốp xe có thể bị thủng, rách hoặc xì hơi... và bắt buộc phải thay lốp dự phòng. Dưới đây là hướng dẫn cách thay lốp xe ô tô dự phòng đơn giản và chi tiết từng bước.

Chủ xe ô tô cần kiểm tra gì sau khi ngập nước do bão lũ?

Hệ thống điện, bầu lọc gió, piston hay bugi là các bộ phận được kiểm tra đầu tiên nếu xe đã bị

Có thể bạn quan tâm

  • Cách thay đèn xi nhan xe ô tô
    Cách thay đèn xi nhan xe ô tô
    Đèn báo rẽ, hay còn gọi là đèn xi nhan, có chức năng giúp tài xế gửi tín hiệu khi chuẩn bị rẽ, đồng thời cảnh báo về tình trạng hư hỏng của xe để các phương tiện khác có thể nhận biết và tránh xa.
  • Ô tô lội nước sâu có cần thay dầu động cơ không?
    Ô tô lội nước sâu có cần thay dầu động cơ không?
    Sau khi điều khiển xe qua khu vực ngập nước sâu, chủ xe nên kiểm tra chất lượng dầu để xác định liệu có cần thay mới hay không. Việc này giúp đảm bảo tránh lãng phí không cần thiết và duy trì hiệu suất động cơ tối ưu.
  • Cách kiểm tra xe ô tô sau ngập nước: bảo vệ xế yêu tránh thiệt hại lớn
    Cách kiểm tra xe ô tô sau ngập nước: bảo vệ xế yêu tránh thiệt hại lớn
    Sau khi nước lũ rút tại các tỉnh miền Bắc, hàng loạt ô tô bị ngập sâu sẽ cần được đưa đến các gara để tiến hành sửa chữa và phục hồi. Đây là giai đoạn quan trọng mà các chủ xe phải kiểm tra kỹ lưỡng và xử lý kịp thời nhằm khôi phục hoạt động của xe và ngăn chặn những hư hỏng nghiêm trọng về sau.
  • Tại sao không nên sạc đầy pin xe ô tô điện
    Tại sao không nên sạc đầy pin xe ô tô điện
    Theo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ tối ưu cho pin xe điện, mức sạc lý tưởng nên duy trì trong khoảng 20-80%. Ngoài ra, quá trình sạc từ 80% đến 100% không chỉ mất nhiều thời gian hơn mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ của pin trong dài hạn.
  • Cách kiểm tra điều hoà ô tô chuẩn nhất
    Cách kiểm tra điều hoà ô tô chuẩn nhất
    Hệ thống điều hòa ô tô là một bộ phận cần thiết, đòi hỏi phải được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ, bởi tần suất hoạt động của nó gần như liên tục.