Học lái ô tô năm 2024 hết bao nhiêu tiền?

Thứ Ba, 02/07/2024 - 19:49

Chi phí học bằng lái ô tô không phải là cố định mà thay đổi tùy thuộc vào loại xe và từng thời điểm cũng như từng trung tâm đào tạo. Nó cũng phụ thuộc vào nhu cầu tập lái của từng học viên.

Tuy nhiên, nhìn chung chi phí để học lái xe ô tô hiện dao động trong khoảng 14 - 20 triệu đồng, tùy vào từng hạng bằng lái xe mà bạn đăng ký học.

Chi phí gói học lái xe ô tô B1

Học bằng lái xe ô tô số tự động B1 là khoá học có số học viên ghi danh đông nhất hiện nay. Bởi người tiêu dùng có xu hướng mua xe ô tô số tự động phổ biến hơn so với xe số sàn. Giá của một khoá học bằng B1 dao động trong khoảng từ 14 - 16 triệu đồng bao gồm phần học thực hành (DAT), đường trường, mô phỏng cùng lệ phí thi. Mức giá đào tạo có sự chênh lệch nhau phụ thuộc vào từng đơn vị cung cấp.

Chi phí học lái xe tuỳ bằng và trung tâm đào tạo.

Chi phí gói học lái xe ô tô B2

Đối với những người lái xe ôtô số sàn, lái xe máy, xe chuyên dụng trọng tải dưới 3.500 k g bắt buộc phải học và thi bằng B 2. Khoá học bằng lái xe B2 trọn gói dao động trong khoảng từ 15 - 17 triệu đồng. Giá học bằng lái xe B2 có thể thay đổi tuỳ thuộc vào khoảng giờ học và địa điểm học. Nếu học viên đăng ký theo lớp, phí cũng sẽ rẻ hơn so với phương thức học 1 thầy 1 trò.

Chi phí gói học lái xe hạng C

Bằng lái xe ô tô hạng C là dành cho các tài xế lái xe tải. Đối với khóa học này, giá học và thi bằng lái xe hạng C trọn gói dao động trong khoảng từ 8 - 13 triệu đồng. Mức giá học lái xe ô tô hạng C có thể thay đổi tùy thuộc vào cách tính của từng đơn vị.

Các khoản chi phí nằm trong gói học lái xe ô tô

Phí hồ sơ đăng ký học lái xe

Khi nộp hồ sơ học ở Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô, học viên sẽ phải đóng phí đăng ký hồ sơ học lái xe ô tô rơi vào khoảng trên dưới 7 - 9 triệu đồng. Đây là khoản phí bắt buộc để đảm bảo và cũng như hoàn thiện hồ sơ nộp lên Sở Giao thông Vận tải.

Chi phí khám sức khỏe dành cho người lái xe

Khám sức khỏe dành cho người lái xe là điều kiện bắt buộc dành cho người muốn thi lấy giấy phép lái xe đối với tất cả các loại bằng từ A1 cho đến B1, B2, C, D, E. Với mỗi nơi thì giá khám sức khỏe có thể sẽ khác nhau, nhưng thường sẽ chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/lần. Điều kiện áp dụng về sức khỏe của từng hạng là khác nhau.

Chi phí đào tạo thực hành

Học phí lái xe oto bao gồm cả thực hành trên xe ô tô có gắn thiết bị DAT và mỗi trung tâm sẽ đưa ra mức trọn gói. Đây là chương trình học để học viên thực hành trực tiếp với xe dưới sự hướng dẫn của thầy giáo. Tốt nhất là mỗi thầy một trò thì học dễ hơn, nhất là nếu học dưới 2,3 người để giảm giá thành. Tổng chi phí khoảng 6 - 8 triệu đồng, số tiền này cũng dựa theo số lượng km chạy DAT của mỗi hạng bằng, nếu tính riêng thì khoảng 200.000 - 300.000 đồng mỗi giờ học. Nếu muốn an tâm về kỹ thuật tay lái, học viên có thể thuê xe đạp địa hình để luyện tập trên sân với giá khoảng 350.000 mỗi giờ. Tuy nhiên đây là phí không bắt buộc nên tuỳ khả năng của học viên sẽ đưa ra quyết định.

Lệ phí thi và cấp giấy phép lái xe

Lệ phí thi lý thuyết bằng lái xe B1, B2 và C hiện tại cùng có chi phí khoảng gần 800.000 đồng, trong kia chi phí thi bằng là 135.000 đồng. Lệ phí thi đã bao gồm tất cả lệ phí thi sát hạch (trên máy vi tính) cùng lệ phí thi sát hạch thực hành sa hình (bằng lái xe chấm điểm chỉ). Lưu ý về lệ phí thi bằng lái xe B2 hiện nay:

Lệ phí thi lý thuyết: 100.000 đồng

Lệ phí thi thực hành lái xe trong hình: 350.000 đồng

Lệ phí thi hỗn hợp (Thực hành trên đường giao thông công cộng): 80.000 đồng

Lệ phí sát hạch giấy phép lái xe: 135.000 đồng

Ngoài ra còn có phi phí chạy xe chíp: 350.000 đồng/giờ (không bắt buộc)

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này

Trong những ngày hè nắng gắt, nhiệt độ cao cùng với những cơn mưa bất chợt, việc trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe là vô cùng quan trọng. Những vật dụng này sẽ giúp bạn chủ động và dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn và tiện nghi trong suốt hành trình.

Các chế độ lái ô tô thông dụng và lợi ích của chúng

Các chế độ lái được tích hợp trên ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhà sản xuất, giá thành, phân khúc xe và mục tiêu mà hãng xe hướng đến. Mỗi hãng xe sẽ trang bị các tính năng lái khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người sử dụng, cũng như tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình trên thị trường.

Các nguyên tắc cơ bản khi vượt xe an toàn, tránh những tai nạn đáng tiếc

Vụ tai nạn liên quan đến 3 thành viên đội bóng HAGL tử nạn xảy ra từ một trong những tình huống vượt xe không cẩn trọng dẫn đến những tang thương không đáng tiếc dù người cầm lái đều là những tài xế có kinh nghiệm dày dạn.

Bí quyết giữ lưng khô thoáng trong suốt hành trình

Nhiều tài xế hiện nay đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt là trên những hành trình dài. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tập trung của người lái.

Có nên sơn phủ bóng bằng ceramic? Nên phủ ceramic khi nào?

Phủ chất ceramic tạo hiệu ứng lá sen giúp giảm đọng nước, tăng sự bóng bẩy cho lớp sơn của xe nên lớp phủ này còn được gọi là phủ bóng.

Có thể bạn quan tâm

  • Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Cùng với hệ thống động cơ, truyền lực, chuyển động, lái, phanh,.... các hệ dẫn động cũng là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe và thường được người dùng quan tâm nhiều
  • Ô tô đổ đèo bằng số D liệu có an toàn không?
    Ô tô đổ đèo bằng số D liệu có an toàn không?
    Lái xe sử dụng số D khi đổ đèo hay xuống dốc không phải là nguyên nhân chính gây ra những tình huống nguy hiểm.
  • So sánh chi phí bảo dưỡng ô tô điện và xe xăng dầu
    So sánh chi phí bảo dưỡng ô tô điện và xe xăng dầu
    Theo nghiên cứu, những chiếc xe ô tô điện thuần túy sẽ có mức chi phí bảo dưỡng thấp hơn ít nhất ít hơn 40% trên mỗi 1,6 km so với các dòng ô tô chạy bằng xăng.
  • Lưu ý quan trọng khi lái ô tô trên cao tốc ban đêm
    Lưu ý quan trọng khi lái ô tô trên cao tốc ban đêm
    Việc lái xe ô tô trên cao tốc luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhưng khi lái xe vào ban đêm, áp lực và nguy hiểm còn tăng lên gấp bội. Ánh sáng yếu, tầm nhìn hạn chế và sự mệt mỏi dễ dàng tích tụ, tất cả đều góp phần làm tăng rủi ro khi điều khiển phương tiện vào thời điểm này. Do đó, việc chú ý và tuân thủ các biện pháp an toàn là vô cùng quan trọng để đảm bảo một hành trình an toàn và hiệu quả.
  • Những điều mà ai cũng phải biết về ghế ngồi trên ô tô
    Những điều mà ai cũng phải biết về ghế ngồi trên ô tô
    Để có trải nghiệm thoải mái khi lái xe, điều quan trọng đầu tiên là cần có một chiếc ghế êm ái. Ghế xe hơi gồm hai phần chính: các lớp đệm trên mặt ghế và phần tựa lưng. Ghế của xe thể thao thường êm ái hơn so với xe SUV, do đó lái xe SUV dễ bị lắc lư và mệt mỏi trong các hành trình dài.