Cận cảnh Xe điện Mercedes-Benz G 580 Edition One có giá từ 5,24 tỷ đồng

Thứ Năm, 16/05/2024 - 18:12

Tại triển lãm Auto China 2024, Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu G-Class thuần điện đầu tiên, xe được giới thiệu với 2 phiên bản: tiêu chuẩn và Edition One.
 

Tương tự chiếc AMG G 63 Edition 1, phiên bản giới hạn Mercedes-Benz G 580 Edition One sở hữu nhiều tùy chọn đặc biệt. Cụ thể, xe được trang bị sẵn gói AMG Line, Night Package và nội thất Superior Line.

G 580 Edition One có một màu sơn tiêu chuẩn đen Obsidian Black và 4 tùy chọn màu sơn Manufaktur, bao gồm: xám Classic Grey, xanh mờ South Seas Blue, trắng Opalite White và trắng mờ Opalite White Magno.

Gói logo Manufaktur màu đen cũng được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm: đèn chiếu logo ngoại thất, logo G trên nút bấm mở khóa cửa và nắp ổ khóa cửa sau màu đen.

Phiên bản Edition One được trang bị sẵn bộ mâm thể thao khí động học 10 chấu kích thước 20 inch được sơn đen bóng, kẹp phanh trước và sau màu xanh.

Về ngoại thất, Mercedes-Benz G 580 Edition One sở hữu kiểu dáng hình hộp khỏe khoắn, cổ điển đặc trưng của dòng G-Class nhưng có thêm lưới tản nhiệt đóng kín với đường viền phát sáng. Bên cạnh đó, Nắp capo được làm nhô lên hơn so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong nhằm tối ưu khả năng khí động học.

Hãng xe còn bổ sung một chi tiết nhỏ trên phần rìa trước mui xe, giúp ổn định luồng không khí di chuyển qua vị trí này.

Đặc biệt, phiên bản G-Class thuần điện còn bổ sung khe gió trên vòm bánh sau, giúp giảm hiện tượng không khí nhiễu động.

Thay thế cho vị trí treo bánh dự phòng là hộp dụng cụ "Design Box" được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian đô thị. Người dùng có thể sử dụng để chứa các vật dụng nhỏ như cáp sạc, dây xích bánh xe mùa đông...

Mercedes-Benz G 580 Edition One sở hữu gói trang bị nội thất Superior Line với bảng taplo và vô-lăng đa chức năng bọc da Nappa.

Ghế ngồi trên xe được bọc da Nappa cao cấp với 2 phối màu tương phản bạc Silver Pearl và đen, đi kèm những đường chỉ trang trí tương phản màu xanh.

Tay nắm bảng taplo cho hành khách hàng phía trước được đính kèm huy hiệu Edition One. Ốp nội thất bằng sợi carbon trên xe cũng có họa tiết ánh xanh đặc biệt.

Ngoài ra, xe vẫn có những trang bị tiện ích như: hệ thống âm thanh Burmester 3D Surround, chức năng ion hóa không khí, sạc không dây, ghế bơm hơi đa điểm Energizing, bộ giá để ly có thể chỉnh nhiệt độ, khởi động không cần chìa KEYLESS-GO, cửa sổ trời, dàn âm thanh vòm Burmester 3D và chức năng G-ROAR giả lập tiếng động cơ cũng như hiệu ứng khi ra/vào hay khởi động xe.

Mercedes-Benz G 580 được trang bị 4 động cơ điện tại mỗi bánh, giúp tạo ra công suất 587 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm, mạnh hơn 2 mã lực và 314 Nm so với AMG G 63.

Mẫu SUV thuần điện này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,7 giây, vận tốc tối đa giới hạn ở mức 180km/h. Thông số này kém hơn AMG G 63 AMG Performance Package 0,4 giây và 60km/h.

G 580 được trang bị tiêu chuẩn bộ pin Lithium-ion, hệ thống treo cầu trước độc lập tay đòn kép, hệ thống treo cầu sau cứng kiểu De-Dion, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe có khả năng di chuyển tối đa khoảng 434 - 473km cho một chu kỳ sạc. Với trạm sạc nhanh DC, xe mất khoảng 32 phút để sạc đầy pin, hoặc từ 12 - 13 tiếng đối với nguồn AC 3 pha (11kW).

Để tăng thêm độ phấn khích khi cầm lái, Mercedes-Benz bổ sung chức năng G-ROAR giả lập tiếng động cơ cũng như hiệu ứng khi ra/vào hay khởi động xe.

Tại thị trường Đức, Mercedes-Benz G 580 có giá khởi điểm từ 142.621 Euro (khoảng 3,88 tỷ đồng). Con số tương ứng của phiên bản Edition One là 192.524 Euro (5,24 tỷ đồng). Mẫu SUV này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm nay.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Corolla Cross trở lại định hình lại cuộc đua doanh số

Toyota Corolla Cross 2024, dù mới chỉ được bán ra chưa đầy một tháng, đã nhanh chóng quay trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số cho thương hiệu xe Nhật.

Toyota Land Cruiser 2024 bị đại lý Mỹ đội giá hàng chục nghìn USD

Một đại lý Toyota ở Mỹ đang rao bán mẫu Toyota Land Cruiser 2024 đời mới với giá bán lên đến 107.000 USD, tức chênh 30.000 USD so với giá niêm yết của hãng.

Beijing X55 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá khởi điểm 651 triệu đồng

Sau hơn 1 năm chờ đợi, Beijing X55 đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Malaysia với 2 phiên bản là Standard và Premium.

Những dòng ô tô được người Việt Nam ưa chuộng

Các dòng ô tô phân khúc MPV, SUV và CUV ngày càng được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

Toyota Innova Cross hybrid chiếc xe đắt đỏ nhất được dùng làm taxi

Với mức giá gần một tỷ đồng, Innova Cross HEV là một trong những chiếc hybrid đắt đỏ nhất được dùng làm taxi tính đến thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

  • Các hãng xe chạy đua giảm giá để xả hàng tồn
    Các hãng xe chạy đua giảm giá để xả hàng tồn
    Bước sang quý 2 năm 2024, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam bắt đầu ra mắt các phiên bản xe mới nhất. Để giải phóng hàng tồn nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra với mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.
  • Toyota Camry 2025 lên kệ với giá tăng 127 triệu đồng tại Mỹ
    Toyota Camry 2025 lên kệ với giá tăng 127 triệu đồng tại Mỹ
    Ngoài mức giá niêm yết, khách hàng còn phải trả thêm một khoản phụ phí. Mức phụ phí cao nhất cho mẫu xe này có thể lên tới 4.995 USD, tương đương khoảng 127 triệu đồng. Điều này phản ánh xu hướng tăng giá trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời cho thấy sự khan hiếm và giá trị ngày càng cao của Toyota Camry 2025 trên thị trường.
  • Top 5 mẫu xe đáng mua nhất  phân khúc Sedan cỡ C
    Top 5 mẫu xe đáng mua nhất phân khúc Sedan cỡ C
    Trên thị trường hiện nay, phân khúc xe Sedan cỡ C đang chứng kiến một sự cạnh tranh gay gắt. Các dòng xe như Mazda 3, KIA Cerato, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, và Honda Civic đều ra đời với nhiều tính năng ưu việt và hiện đại, tạo nên một thị trường đầy sôi động và đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng.
  • Hyundai Accent 2024 lộ diện: đột phá mới trên thị trường Việt Nam
    Hyundai Accent 2024 lộ diện: đột phá mới trên thị trường Việt Nam
    Hyundai Accent 2024 đã lộ diện tại Việt Nam khi đang lăn bánh trên đường chạy thử tại Hưng Yên. Xe hoàn toàn không được che đậy bất kì chi tiết nào, cho cảm giác thiết kế y hệt bản gốc tại thị trường Ấn Độ.
  • Top 10 xe bán chạy quý 1 năm 2024: Ford Ranger dẫn đầu
    Top 10 xe bán chạy quý 1 năm 2024: Ford Ranger dẫn đầu
    Mitsubishi Xpander dù có 2 tháng dẫn đầu thị trường nhưng vẫn đứng thứ 2 trong top 10 xe ô tô bán chạy quý I/2024, sau Ford Ranger.