Cận cảnh Porsche Macan EV 2024 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

Thứ Sáu, 10/05/2024 - 18:57

Porsche Macan EV 2024 là một trong những mẫu xe đầu tiên của Porsche chuyển từ động cơ đốt trong sang hoàn toàn sử dụng mô-tơ điện, dự kiến sẽ được phân phối tại Việt Nam trong năm nay đồng thời với phiên bản xăng.

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh lần này, Porsche đã trưng bày mẫu Macan EV 2024. Porsche Macan EV 2024 là một trong những mẫu xe đầu tiên của Porsche chuyển từ động cơ đốt trong sang hoàn toàn sử dụng mô-tơ điện. Tại châu Âu, Macan sử dụng động cơ đốt trong đã dừng sản xuất, còn thị các thị trường khác bao gồm cả Bắc Mỹ và châu Á, Macan sử dụng động cơ đốt trong vẫn còn bán ít nhất là cho đến năm 2026 trước khi thế hệ mới ra mắt hoặc quy định về khí thải ở nhiều quốc gia trở nên nghiêm ngặt hơn.

Macan EV 2024 sở hữu thiết kế đặc trưng của hãng xe Đức, nổi bật với những đường nét thể thao và mạnh mẽ, đồng thời kế thừa những đặc điểm nhận dạng của dòng Macan. Đặc biệt, Macan EV 2024 được sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) chung với Audi Q6 e-Tron, giúp tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm lái.

Kích thước của Macan EV là 4.786 x 1.938 x 1.622 (mm). So với Macan dùng động cơ đốt trong, phiên bản điện này dài hơn 58 mm, cao hơn 76,2 mm và rộng hơn tới 224 mm. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt mà chỉ có hốc gió trung tâm rộng ở cản trước. Macan EV được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe với 4 dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên.

Giống như Cayenne Coupe, Macan EV cũng có kiểu dáng coupe, với phần nóc có độ dốc lớn về phía sau, vòm bánh phình lớn. Phía sau xe được trang bị cụm đèn hậu LED nằm ngang, trải dài toàn chiều rộng đuôi xe.

Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Porsche Macan chỉ sử dụng động cơ điện như Taycan. Phiên bản Macan 4 sử dụng động cơ điện công suất 402 mã lực với Overboost, mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây với Launch Control. Phiên bản Macan Turbo sử dụng động cơ công suất 630 mã lực với Overboost, cùng mô-men xoắn 1.130 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây với Launch Control.

Theo thông tin từ trang chủ Porsche toàn cầu, Macan 4 có thể chạy từ 516-613 km sau mỗi lần sạc, trong khi Macan Turbo có thể chạy từ 518-591 km. Macan EV 2024 đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện được đặt trên mỗi trục. Hệ thống quản lý pin tích hợp cho phép sạc DC lên đến 270 kW. Xe có thể sạc nhanh từ 10-80% pin trong thời gian chỉ 21 phút. Việc sạc xe có thể sẽ là rào cản cho nhiều khách hàng Việt muốn sở hữu Macan mới vì số lượng trạm sạc nhanh ở Việt Nam còn hạn chế.  

Về giá, Macan 4 có giá khởi điểm 78.800 USD trong khi Macan Turbo có giá khởi điểm 105.300 USD tại Mỹ. Tại thị trường Việt, Porsche Việt Nam đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho Macan EV thế hệ mới và công bố giá bán Porsche Macan EV 2024 là 4,18 tỷ cho bản Macan 4 EV và 6,77 cho bản Macan Turbo EV. Thông tin về giá bán Macan EV đã được cập nhật trên website của hãng từ đầu tháng 4/2024.

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tesla tụt doanh số, BYD trước cơ hội giành vị trí hãng xe điện số 1 toàn cầu

BYD Co. đã sẵn sàng vượt qua Tesla Inc. để trở thành công ty bán xe điện lớn nhất thế giới khi doanh số bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đạt được lực kéo lớn hơn để lật đổ ngôi vị của nhà sản xuất xe điện đến từ Mỹ.

Thị trường “xe xanh" ở Việt Nam sôi động, ngày càng nhiều dòng xe được bổ sung biến thể điện hoá

Những ưu đãi, hỗ trợ đối với “xe xanh” nói chung đã và đang kích thích đáng kể sự quan tâm của tiêu dùng và làm thay đổi chiến lược sản phẩm của các nhà sản xuất.

Lamborghini giới thiệu Revuelto, siêu xe thể thao chạy điện hiệu suất cao V12

Thiết kế xe hơi của Revuelto quay trở lại với các đặc điểm DNA của Lamborghini được tìm thấy trong những chiếc xe V12 của hãng. 

Xe điện Nissan Ariya Nismo 2025 ra mắt toàn cầu

Nissan Ariya Nismo vừa chính thức ra mắt tại Nhật với phiên bản Ariya e-4ORCE.

Dự kiến sắp có một xe điện của một hãng công nghệ Trung Quốc ra mắt trong năm sau

Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.

Có thể bạn quan tâm