Cận cảnh Mitsubishi Triton Athlete 2024 sắp về Việt Nam

Thứ Hai, 01/04/2024 - 09:59

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba đã được trưng bày với phiên bản Athlete đậm chất thể thao, dự kiến sẽ về Việt Nam trong năm nay.
Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) đang diễn ra ở Thái Lan, Mitsubishi cũng mang đến trưng bày mẫu bán tải Triton thế hệ thứ ba. Hồi tháng 7 năm ngoái, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu Triton thế hệ mới đến với khách hàng Thái Lan. Mẫu Triton xuất hiện trong bài thuộc phiên bản 4x4 AT Athlete.
Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton 2024 sở hữu thân xe lớn hơn, động cơ turbodiesel mới và một loạt các tính năng an toàn và off-road tiên tiến. Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.360 x 1.930 x 1.815 cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.130 mm. So với thế hệ trước, Triton 2024 trội hơn 55 mm ở chiều dài, 115 mm ở chiều rộng, đồng thời cao hơn 35 mm so với thế hệ cũ trong khi trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 130 mm.
Như các hình ảnh từng được Mitsubishi tiết lộ trước đây, Triton thế hệ mới có mặt ca-lăng dựng đứng hơn, với dòng chữ Mitsubishi phía trên tạo điểm nhấn. Dải đèn ban ngày được thiết kế dạng mỏng, nằm ngang và ngay phía trên cụm đèn chính với thiết kế 3 bóng LED.
Cụm đèn hậu dạng LED trên Mitsubishi Triton có thiết kế hình chữ T. Mẫu bán tải thương hiệu Nhật Bản vẫn sử dụng đèn báo rẽ dạng halogen. Thùng hàng có gắn sẵn thanh thể thao, nhưng nhiều khả năng đây vẫn là trang bị chỉ xuất hiện trên phiên bản Athlete.
Bên dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Triton được trang bị khối động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.4L mang mã 4N16 (động cơ cũ mang mã 4N15), với tổng cộng 3 tùy chọn sức mạnh đầu ra. Ở phiên bản cao nhất, xe có thể đạt công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Sức mạnh khối động cơ ở 2 tùy chọn còn lại lần lượt đạt 181 mã lực/430 Nm và 148 mã lực/330 Nm. Mẫu bán tải cỡ trung của Mitsubishi sử dụng hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động một cầu hoặc 2 cầu tùy phiên bản.
Khoang lái của Mitsubishi Triton thế hệ mới được lấy cảm hứng từ Mitsubishi Outlander. Nằm ngay giữa táp-lô là màn hình giải trí trung tâm có kích thước 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô lăng là 2 cụm đồng hồ cùng một màn hình kích thước 7 inch hiển thị các thông số kỹ thuật cần thiết.
Mitsubishi Triton vẫn được trang bị phanh tay dạng cơ truyền thống chứ không phải phanh tay điện tử như Ford Ranger. Ở phiên bản Athlete, xe sử dụng hệ truyền động Super Select 4WD-II với 4 chế độ gài cầu gồm 2H, 4H, 4HLc và 4LLc. Công nghệ hỗ trợ khi vào cua Active Yaw Control cũng được hãng xe Nhật Bản trang bị cho các biến thể Triton sử dụng hệ truyền động Super Select 4WD-II.
Hệ thống an toàn chủ động trên Mitsubishi Triton thế hệ mới bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ giữ làn. Đặc biệt, thế hệ thứ ba của Mitsubishi Triton được trang bị Adaptive Cruise Control, tính năng chưa từng xuất hiện trên các thế hệ tiền nhiệm.
Nhờ trục cơ sở được kéo dài hơn so với thế hệ cũ, không gian hàng ghế phía sau của Mitsubishi Triton cũng trở nên khá rộng rãi. Nội thất tông cam như trong ảnh là tùy chọn chỉ xuất hiện trên phiên bản Athlete cao cấp nhất của Mitsubishi Triton đã từng được giới thiệu hồi tháng 11/2023.
Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton có giá khởi điểm 599.000 baht (khoảng 408 triệu đồng) dành cho phiên bản Active 2WD với cấu hình cabin đơn. Đối với phiên bản Athlete (cabin kép) như trong bài, giá bán của Mitsubishi Triton ở mức 1,298 triệu baht, tương đương khoảng 884 triệu đồng. Hiện, Mitsubishi Triton tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 3 phiên bản, giá xe Triton niêm yết từ 650 triệu đến 905 triệu đồng.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mẫu Lamborghini Huracan mới nhất sẽ có tên STJ

Lamborghini vừa đăng ký bản quyền tên gọi Lamborghini vừa đăng ký bản quyền tên gọi Huracan STJ

BMW X5 facelift 2024 ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 3,5 tỷ đồng

BMW Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp (LCI) của BMW X5, vài tháng sau khi mẫu xe này được ra mắt toàn cầu vào tháng 2/2023.

Cận cảnh Toyota Hilux GR Sport II 2024 vừa ra mắt

Hãng xe Nhật bản vừa ra mắt mẫu bán tải thể thao Toyota Hilux GR Sport II 2024 với một số nâng cấp đáng kể, tuy nhiên khối động cơ không được nâng cấp

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid 2024 ra mắt, tăng dung lượng pin

Suzuki Ertiga Cruise Hybrid ra mắt tại thị trường Indonesia với cải tiến ở ngoại thất và cũng được trang bộ pin lớn hơn.

Kia Sorento 2024 cập bến thị trường Mỹ: Diện mạo mới táo bạo, cabin đẳng cấp hơn

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023 đang diễn ra, Kia đã chính thức trình làng mẫu Sorento 2024 phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Mỹ.

Có thể bạn quan tâm