BMW XM vừa ra mắt đã đứng trước nguy cơ bị khai tử

Thứ Năm, 27/06/2024 - 10:21

BMW XM có khả năng cao sẽ dừng sản xuất vào năm 2028. Đồng thời, kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này cũng đã chính thức bị hủy bỏ. Quyết định này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược và định hướng phát triển của BMW, hướng tới những mẫu xe tiên tiến và thân thiện với môi trường hơn.
BMW XM là một trong những mẫu SUV cỡ lớn đầu bảng của thương hiệu Đức, bắt đầu được giới thiệu và sản xuất từ cuối năm 2022.

Đây cũng là mẫu xe duy nhất sau huyền thoại BMW M1 được bộ phận hiệu năng cao M Division của hãng đảm nhiệm 100% việc thiết kế và phát triển.

BMW XM hiện là mẫu SUV đầu bảng trong dải sản phẩm của BMW.

Mặc dù chỉ mới ra mắt và đã trở thành một sản phẩm nổi bật của BMW trong những năm gần đây, theo thông tin từ trang Automotive News, BMW XM nhiều khả năng sẽ bị dừng sản xuất vào năm 2028. Hiện tại, BMW cũng không có ý định phát triển mẫu xe “kế vị” cho chiếc XM này.

Trước đó, BMW đã từng lên kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu XM với tên mã G79, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2028 tại nhà máy BMW ở South Carolina, Mỹ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, dự án này cũng đã bị hủy bỏ.

BMW XM là một mẫu SUV hiệu năng cao sử dụng hệ truyền động hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép V8 4.4L và mô-tơ điện, cùng hộp số tự động 8 cấp, mang lại công suất 644 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Phiên bản cao cấp nhất, XM Label Red, đạt công suất 738 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm.

Xe được trang bị khối pin 25,7kWh, cho phép phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy khoảng 48km ở chế độ thuần điện.

Tại Việt Nam, BMW XM đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023 dưới dạng chính hãng với duy nhất một phiên bản, có giá gần 11 tỷ đồng, và hiện là mẫu xe BMW đắt nhất trên thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số đầu năm của nhóm SUV tầm giá 1 tỷ đồng giảm mạnh

Do các yếu tố từ thị trường và tình trạng khan hàng, phân khúc SUV đô thị ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả nhóm bán chậm hay bán chạy.

Chi tiết Toyota Camry 2025: Thiết kế bắt mắt hơn, chỉ chạy hybrid

Bước sang thế hệ mới, Toyota Camry 2025 nhận được nhiều thay đổi từ thiết kế đến hệ truyền động, mang đến cho người dùng lựa chọn mẫu sedan hạng D đầy cuốn hút.

Thị trường xe SUV cỡ nhỏ liên tục đổi ngôi vương

Bốn tháng đầu năm 2024 chứng kiến 4 mẫu xe SUV cỡ nhỏ thay nhau dẫn đầu phân khúc về lượng bán.

Toyota Camry bán kém vẫn đứng đầu, Honda Accord tăng tốc vẫn xếp cuối

Trong tháng 2/2024, cuộc chơi ở phân khúc sedan giá 1 tỷ không có sự xáo trộn về thứ tự dù doanh số của hầu hết các mẫu xe đều giảm mạnh và chỉ duy nhất Honda Accord ghi nhận tăng.

SUV hạng A tại Việt Nam: Danh sách xe và giá bán mới nhất 2024

Danh sách đầy đủ các xe SUV hạng A 2024 tại Việt Nam kèm giá bán, đánh giá và ưu đãi mới nhất. Tìm hiểu thêm tại sao phân khúc SUV cỡ nhỏ này đang dần thay thế cho hatchback hạng A.

Có thể bạn quan tâm

  • Suv cỡ lớn Ford Explorer bất ngờ tăng giá 100 triệu đồng
    Suv cỡ lớn Ford Explorer bất ngờ tăng giá 100 triệu đồng
    Đầu tháng 5/2024, Ford Explorer bất ngờ điều chỉnh giá niêm yết lên 2,099 tỷ đồng, tăng 100 triệu đồng so với tháng trước.
  • Những mẫu xe SUV hạng C đáng chú ý tại thị trường Việt Nam
    Những mẫu xe SUV hạng C đáng chú ý tại thị trường Việt Nam
    Ford Territory và Volkswagen Tiguan là hai trong số những cái tên cuối cùng được liệt kê trong danh sách top những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV hạng C. Các mẫu xe này mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiện ích và thiết kế hiện đại.
  • Lynk & Co: mẫu xe của sự hợp tác giữa Volvo và Geely
    Lynk & Co: mẫu xe của sự hợp tác giữa Volvo và Geely
    Nguồn gốc ít người biết của thương hiệu Lynk & Co đang bán tại Việt Nam đều thuộc thương hiệu lớn, giúp thương hiệu ô tô Trung Quốc có được những công nghệ hiện đại của hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.
  • Nio tung ra công nghệ chạy 1.000km không cần sạc
    Nio tung ra công nghệ chạy 1.000km không cần sạc
    Vào ngày 1/6 sắp tới, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Nio sẽ ra mắt công nghệ pin bán rắn mới, với dung lượng lên đến 150kWh. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có khả năng hoạt động trong khoảng cách 1.000km mà không cần phải sạc lại. Đây thực sự là một bước tiến lớn trong lĩnh vực ô tô điện, mở ra cơ hội mới và làm thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về hiệu suất và tiện ích của xe điện trong thời đại hiện nay.
  • Mercedes Haxaco công bố lợi nhuận từ bán xe MG
    Mercedes Haxaco công bố lợi nhuận từ bán xe MG
    Tại sự kiện ra mắt đại lý MG ở Hà Nội, Chủ tịch Haxaco đã tiết lộ 90% lợi nhuận quý 2/2024 của nhà phân phối thương hiệu Mercedes lớn nhất Việt Nam lại đến từ thương hiệu xe MG.