BMW XM vừa ra mắt đã đứng trước nguy cơ bị khai tử

Thứ Năm, 27/06/2024 - 10:21

BMW XM có khả năng cao sẽ dừng sản xuất vào năm 2028. Đồng thời, kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này cũng đã chính thức bị hủy bỏ. Quyết định này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược và định hướng phát triển của BMW, hướng tới những mẫu xe tiên tiến và thân thiện với môi trường hơn.
BMW XM là một trong những mẫu SUV cỡ lớn đầu bảng của thương hiệu Đức, bắt đầu được giới thiệu và sản xuất từ cuối năm 2022.

Đây cũng là mẫu xe duy nhất sau huyền thoại BMW M1 được bộ phận hiệu năng cao M Division của hãng đảm nhiệm 100% việc thiết kế và phát triển.

BMW XM hiện là mẫu SUV đầu bảng trong dải sản phẩm của BMW.

Mặc dù chỉ mới ra mắt và đã trở thành một sản phẩm nổi bật của BMW trong những năm gần đây, theo thông tin từ trang Automotive News, BMW XM nhiều khả năng sẽ bị dừng sản xuất vào năm 2028. Hiện tại, BMW cũng không có ý định phát triển mẫu xe “kế vị” cho chiếc XM này.

Trước đó, BMW đã từng lên kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu XM với tên mã G79, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2028 tại nhà máy BMW ở South Carolina, Mỹ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, dự án này cũng đã bị hủy bỏ.

BMW XM là một mẫu SUV hiệu năng cao sử dụng hệ truyền động hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép V8 4.4L và mô-tơ điện, cùng hộp số tự động 8 cấp, mang lại công suất 644 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Phiên bản cao cấp nhất, XM Label Red, đạt công suất 738 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm.

Xe được trang bị khối pin 25,7kWh, cho phép phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy khoảng 48km ở chế độ thuần điện.

Tại Việt Nam, BMW XM đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023 dưới dạng chính hãng với duy nhất một phiên bản, có giá gần 11 tỷ đồng, và hiện là mẫu xe BMW đắt nhất trên thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Từ khi bán tại Việt Nam Toyota Innova Cross đạt doanh số kỷ lục

Với 802 xe bán ra trong tháng 4/2024, Toyota Innova Cross đạt doanh số cao kỷ lục kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Volvo EX30 nhận giải thưởng Best of the Best Product Design 2024 của Red Dot

Mẫu SUV thuần điện Volvo EX30 vừa được nhận giải thưởng Best of the Best Product Design 2024 của Red Dot.

Cuộc đua giảm giá giành thị phần của dòng SUV cỡ C

Sau sự giảm giá của Hyundai Tucson, Ford Territory, và Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng tham gia vào cuộc đua này nhằm duy trì vị thế hàng đầu về doanh số trong phân khúc SUV cỡ C

Giá xe Honda CR-V và ưu đãi mới nhất tháng 6/2024

Hai phiên bản Honda CR-V G và L tiếp tục được hãng khuyến mại trong tháng 6, tuy nhiên mức ưu đãi giảm từ 100% còn 50% lệ phí trước bạ.

Xả hàng tồn, nhiều ô tô giảm giá sâu chưa từng có

Nhiều ô tô tồn kho, sản xuất năm 2022 được đại lý, chính hãng giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng để tìm kiếm khách hàng.

Có thể bạn quan tâm