Cảm biến áp suất lốp là gì? Có nên sử dụng cho xe ô tô?

Thứ Tư, 03/01/2024 - 12:42

Bốn bánh xe ô tô chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho những hành khách trên xe, để xe có thể vận hành êm ái thì áp suất lốp phải đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, để bơm một lượng hơi vừa đủ theo cảm giác là không thể và lúc này cảm biến áp suất ô tô là vật dụng cần thiết để bạn có thể đo đạc được áp suất lốp xe ô tô.

Bốn bánh xe ô tô chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho những hành khách trên xe, để xe có thể vận hành êm ái thì áp suất lốp phải đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, để bơm một lượng hơi vừa đủ theo cảm giác là không thể và lúc này cảm biến áp suất ô tô là vật dụng cần thiết để bạn có thể đo đạc được áp suất lốp xe ô tô.

Cảm biến áp suất lốp là gì? Có nên sử dụng cho xe ô tô?

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần biết áp suất lốp ô tô là gì, có thể hiểu đơn giản áp suất lốp ô tô là áp suất không khí được nén lại bên trong lốp xe ô tô giúp xe ô tô có thể vận hành mượt mà trên đường. Áp suất trong lốp xe ô tô nếu được bơm đúng cách sẽ giúp xe ô tô vận hành được tốt hơn và bảo vệ tuổi thọ lốp xe có thể sử dụng được lâu hơn.

Bên cạnh đó, một bộ lốp ô tô được bơm đúng áp suất sẽ mang đến những lợi ích cho người điều khiển như độ êm ái khi di chuyển, khả năng vào cua một cách ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Cảm biến áp suất lốp ô tô là một thiết bị giúp đo lường chính xác trị số áp suất lốp xe

Cảm biến áp suất lốp ô tô là một thiết bị giúp đo lường chính xác trị số áp suất lốp xe, từ đó giúp người lái có thể dễ dàng theo dõi tình trạng lốp thường xuyên và điều chỉnh áp suất lốp phù hợp với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra. 

Có nên sử dụng cảm biến áp suất lốp không? 

Lốp xe ô tô là bộ phận cực kỳ quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành của xe ô tô cũng như đảm bảo được sự an toàn của hành khách trên xe.

Do lốp xe hoạt động với tần suất cao, tiếp xúc liên tục với mặt đường nên bộ phận này thường không ổn định, khi ma sát với mặt đường nhiều quá sẽ làm căng bánh xe và điều này gây hư hại đến các lốp xe và làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông. 

Vì thế việc thường xuyên kiểm tra, nắm rõ tình trạng lốp là rất cần thiết. Chỉ cần lốp xuất hiện các dấu hiệu bất thường mà không kịp xử lý sẽ dễ dẫn đến nhiều rủi ro như: mòn lốp, phù lốp, thủng, thậm chí phát nổ gây tai nạn.

Để đảm bảo được độ ổn định của lốp xe ô tô chúng ta cần trang bị một thiết bị cảm biến

Chính vì thế, để đảm bảo được độ ổn định của lốp xe ô tô chúng ta cần trang bị một thiết bị cảm biến để đo đạc các chỉ số này được chính xác hơn. 

Áp suất bao nhiêu là đủ?

Tùy vào từng dòng xe sẽ có mức áp suất thích hợp được nhà sản xuất lưu ý bên trong tờ hướng dẫn sử dụng, chủ xe cần chú ý đến chi tiết này để có thể bơm lượng hơi vừa đủ giúp xe ô tô có thể vận hành được tốt hơn và không bị hỏng hóc khi sử dụng trong thời gian dài. 

Một số lưu ý, nếu bơm lốp xe quá căng sẽ dễ khiến xe bị mòn phần giữa bánh trong khi 2 bên còn nguyên như mới, lốp xe quá căng sẽ khiến cho xe dễ bị xóc ảnh hưởng đến trải nghiệm của hành khách ngồi trên xe và đặc biệt là khiến cho lốp xe dễ bị hư hại khi sử dụng thời gian dài. 

Bơm lốp xe quá non sẽ khiến cho động cơ hoạt động nhiều hơn, tiêu hao nhiên liệu hơn. Điều này cũng không tốt cho tài chính của chủ xe và đặc biệt là rất dễ bị hư hỏng giảm tuổi thọ sử dụng của lốp xe. Chính vì thế, việc bơm áp suất lốp xe ô tô theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển trên xe ô tô. 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe mild hybrid (MHEV) là gì và nguyên lý hoạt động

Xe mild hybrid hay hybrid nhẹ là ô tô có động cơ đốt trong được trang bị động cơ điện cho phép hỗ trợ động cơ chính cứ khi nào ô tô lao dốc, phanh hoặc dừng. Động cơ điện trên xe mild hybrid không thể hoạt động độc lập

Cấu tạo xe ô tô: thân vỏ, khung gầm, động cơ & nguyên lý hoạt động

Cấu tạo xe ô tô bao gôm: thân vỏ, khung gầm, động cơ, nội thất. Nguyên lý hoạt động của ô tô rất đơn giản với 04 chu kỳ: kỳ hút, kỳ nén, kỳ nổ và kỷ xả lặp đi lặp lại.

Các đời xe Toyota Land Cruiser Prado trên thế giới và Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado là mẫu xe SUV cỡ trung do Toyota sản xuất. Xe đã trải qua 5 thế hệ cùng nhiều lần nâng cấp kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 1990.

Các đời xe Toyota Corolla Cross: lịch sử hình thành, thế hệ

Toyota Corolla Cross thuộc phân khúc crossover SUV nhỏ gọn hạng C, được sản xuất bởi hãng xe Nhật Bản từ năm 2020. Dựa vào kích thước, mẫu xe được định vị nằm giữa C-HR và RAV4 trong dòng sản phẩm crossover SUV của Toyota.

Lịch sử hình thành các đời xe Mazda BT-50 trên Thế Giới và Việt Nam

Mazda BT-50 là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ/ cỡ trung được nhà sản xuất Mazda Nhật Bản ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và nhanh chóng gia nhập vào sân chơi bán tải trên thị trường quốc tế. Đến năm 2011, Mazda BT-50 mới chính thức trình làng tại Việt Nam..

Có thể bạn quan tâm