Cách đạt 100 điểm tuyệt đối bài thi sa hình bằng B2

Thứ Hai, 01/07/2024 - 21:54

Để có thể nhận được bằng lái xe hạng B2, người điều khiển ô tô cần phải vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe, bao gồm hai phần chính là lý thuyết và thực hành. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng người lái đủ năng lực và hiểu biết về luật lệ giao thông cũng như có kỹ năng lái xe an toàn trước khi tham gia vào giao thông công cộng.

Trong phần thi sát hạch, học viên cần vượt qua thử thách ở từng giai đoạn khác nhau nhằm thử thách kĩ năng và giải quyết tình huống của học viên. Bên cạnh các kiến thức lý thuyết lái xe B2, nắm rõ các mẹo và kinh nghiệm thi lái xe sa hình B2 sẽ giúp học viên tránh được tình trạng bị trừ điểm không đáng có.

Bài thi xuất phát

Phần xuất phát rất quan trọng, nhưng nhiều người lái xe không để ý và thường bỏ qua mất phần này. Khi xuất phát, để không bị lỗi mất điểm đáng tiếc, học viên cần chú ý thực hành theo các bước sau: Đảm bảo vị trí ngồi thoải mái để bước chân nhẹ nhàng (đạp chân côn, chân phanh và chân ga) Điều chính 2 gương xe bên hông nhằm quan sát kỹ điểm bánh sau vuông góc với mặt đường Thắt dây an toàn Nổ máy xe, sau kia ngồi ngóng hiệu lệnh từ bỏ hội đồng triển khai thi Sau khi có tín hiệu xuất phát, người lái xe cần lưu ý: Bật tín hiệu xi nhan bên phải Vào số 1 và đạp côn để tiếp tục hành trình Sau khi di chuyển được khoảng 5m, người lái xe có thể tắt đèn xi-nhan Sau đó, người lái xe nhả bớt chân côn để xe đi thẳng, không cần đạp ga Người dự thi có thể đến phần thi số 2 mà không cần đạp ga. Việc đạp ga dễ khiến người lái xe bị rối động tác dẫn đến không thể chuyển bài thi Khi xuất phát, học viên có thể bị trừ 5 điểm sau mỗi lần phạm các lỗi sau: Không thắt dây an toàn, không mở đèn xi nhan trái khi hiệu lệnh xuất phát. .. Bên cạnh đó, người lái xe nên tránh các lỗi dẫn đến bị loại trực tiếp như xử lí tình huống không phù hợp gây tai nạn khi hơn 20 giây sau khi hiệu lệnh xuất phát mà xe còn nằm sau vạch xuất phát.

Bài thi dừng xe để nhường đường cho người đi bộ

Trong bài thi dừng xe để nhường đường cho người đi bộ, người lái xe cần lưu ý dừng trước vạch trắng, trước vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Bên cạnh đó, không được dừng quá 30 giây khi đang thực hiện bài thi.

Bài thi dừng và khởi hành ngang dốc

Dừng xe lên dốc khi đề pa là bài thi khó khăn nhất. Nếu không cảm nhận rõ độ rung của xe khi lá côn tiếp xúc với bộ phận ly hợp, học viên có thể sẽ bị đánh trượt tại bài thi này.

Nếu xe nổ máy, người lái có thể đề nổ và bắt đầu vòng thi của mình. Học viên tham gia thi tuyệt đối không được để xe tụt dốc hoặc hết thời gian dẫn đến thiếu điểm chỉ. Thời gian đối với phần thi xuống dốc là 30 giây.

Người lái cần nắm rõ các kinh nghiệm thi lái xe sa hình B2 để vượt qua bài thi dễ dàng nhất.

Để vượt qua bài thi trên, học viên lưu ý khi thi sa hình B 2:

Khi đang đi trên đường, người lái kéo thắng tay (thay cho thắng chân).

Giữ xe đứng yên.

Bỏ chân thắng sau đó nhả chân ga ra, rồi nhả côn từ từ

Khi đã cảm nhận xe quen côn, bắt đầu nhả dần thắng tay.

Nếu người lái cảm giác xe chạy ngược lại, kéo thắng tay chậm dần, nhưng nếu tiến lên nhanh hãy nhả từ từ thắng tay để xe trôi thẳng.

Bài thi đi xe qua vệt bánh và đường vuông góc

Lái từ từ, dùng chân côn để điều khiển xe chủ động Đánh lái đúng lúc khi rẽ vào giao lộ Căn điểm đánh dấu bằng mắt của mình trên một đường thẳng Người lái tránh để bánh xe cán qua vạch quá 5 giây hoặc thực hiện bài thi trong không quá 2 phút. Đặc biệt, học viên sẽ bị loại trực tiếp nếu để bánh xe cán qua vỉa hè. Bài thi này yêu cầu học viên tập trung cao độ trong xử lý tình huống.

Bài thi vượt ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông.

Trong bài thi vượt ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, người lái lưu ý dừng trước vạch kẻ màu vàng, không dừng cách vạch quy định quá xa (quá 0,5 m). Khi đèn đỏ còn khoảng 2 giây, người lái cần chuẩn bị mở chân côn để vượt ngã tư. Nếu đèn xanh còn 3-4 giây thì dừng lại, không vượt lên, vì khi đèn giao thông chuyển màu đỏ mà xe vẫn chưa qua hết ngã tư sẽ bị trừ 10 điểm.

Bài thi đường chữ S kiểm tra khả năng điều khiển vô lăng xe của người lái.

Bài thi đường chữ S

Hướng dẫn thi sa hình B2 bao gồm có bài thi đường chữ S. Bài thi này cũng kiểm tra việc điều khiển bánh lái xe, vì vậy người lái cần chú trọng trong việc đánh lái. Mẹo để vượt qua bài thi này như sau: Khi bước vào đường chữ S, người lái cần bám sát lề phải, tay luôn giữ vô lăng ôm cua bên tay phải Sau đó người lái chuyển lề ngược lại, đánh lái về bên tay phải điều khiển xe bo nốt vòng côn Lặp lại đến khi thi kết thúc bài sát hạch Học viên cần hoàn thành bài thi trong vòng 5 phút thừa giờ sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài thi lùi chuồng

Trong phần thi này, người lái sẽ học cách lùi xe vào chỗ đỗ. Dưới đây là một vài mẹo lùi xe vào chuồng đối với người lái xe, cụ thể: Đi thật chậm (giữ số 1) để dễ dàng điều khiển xe Khi vai đã ngang bằng với cửa chuồng xe, đánh nốt vô lăng qua phải Khi thấy thân và đường ngang cửa chuồng xe tạo một góc 40-45 độ thì trả lái cho thẳng bánh xe Lùi đến khi đuôi xe cách tường nhà xe khoảng 10-15 cm Quan sát và giữ vững vô lăng, lùi đến khi bánh xe sau đè trên vạch mới nhả thắng. Khi lùi xe ra ngoài chuồng, người lái cần vào số 1, nhả côn và bắt đầu di chuyển ra ngoài khu vực đỗ. Lưu ý để bánh trước còn cách cửa một đoạn khoảng 2 m thì mới được đánh lái. Nếu đánh vô lăng quá sớm, bánh sau sẽ vượt qua vạch và bị trừ 5 điểm. Người lái sẽ bị loại trực tiếp nếu bánh không chạm tới vạch kiểm tra hoặc vào nhầm chuồng xe.

Tăng tốc lên số

Khi chuẩn bị đi vào đường tăng tốc, người điều khiển giải phóng chân côn và thắng, nhả dần chân ga để chuẩn bị tăng tốc. Lúc đã chạy qua biển báo "Khởi động tăng số, tăng tốc độ", đạp chân côn ở số 2, phanh đồng thời đạp chân ga để tăng tốc. Khi gặp biển báo 20 km/h, đạp côn kết hợp thắng giúp tốc độ di chuyển chậm dần.

Ghép xe ngang

Đối với bài thi này, người lái xe cần chú ý quay bánh xe sang phải khi đánh lái, không tiến lên trước hoặc lùi về sau. Lùi lại từ từ cho đến khi xe của bạn vừa đủ vượt qua xe phía trước, sau đó dừng lại. Chú ý không di chuyển khi đang đánh lái sang trái. Khi ô tô đã song song, dừng lại và trả lái về vị trí thẳng.

Kết thúc bài thi sa hình B2

Để kết thúc bài thi sa hình B2, người lái cần bật đèn xi nhan bên phải, sau đó chạy thẳng qua vạch kết thúc. Học viên chú ý không được để xi nhan bị tắt, có thể giữ cần xi nhan trong khi chạy.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sau khi ăn rượu nếp bao lâu có thể lái xe mà không bị phạt nồng độ cồn?

Vào dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), nhiều người vẫn vô tư 'diệt sâu bọ' rồi lái xe mà quên mất rằng trong rượu nếp (còn được gọi là cơm rượu nếp) có cồn.

Mưa lớn bất thường khiến nhiều ô tô phải "nhập viện"

Liên tiếp những cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống khiến nhiều chủ xe không kịp xử lý dẫn đến tình trạng xe bị thủy kích do ngập nước.

So sánh chi phí bảo dưỡng ô tô điện và xe xăng dầu

Theo nghiên cứu, những chiếc xe ô tô điện thuần túy sẽ có mức chi phí bảo dưỡng thấp hơn ít nhất ít hơn 40% trên mỗi 1,6 km so với các dòng ô tô chạy bằng xăng.

Trong dịp lễ đông đúc, Lái xe trên cao tốc cần để ý gì để tránh tai nạn liên hoàn

Việc đảm bảo các an toàn khi đi trên cao tốc là một chủ đề tranh cãi không hồi kết bởi nhiều ý kiến khác nhau. Tuy nhiên người lái cũng nên lưu ý các vấn đề sau để hoàn tất một chuyến đi suôn sẻ.

Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này

Trong những ngày hè nắng gắt, nhiệt độ cao cùng với những cơn mưa bất chợt, việc trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe là vô cùng quan trọng. Những vật dụng này sẽ giúp bạn chủ động và dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn và tiện nghi trong suốt hành trình.

Có thể bạn quan tâm