BMW XM vừa ra mắt đã đứng trước nguy cơ bị khai tử

Thứ Năm, 27/06/2024 - 10:21

BMW XM có khả năng cao sẽ dừng sản xuất vào năm 2028. Đồng thời, kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này cũng đã chính thức bị hủy bỏ. Quyết định này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược và định hướng phát triển của BMW, hướng tới những mẫu xe tiên tiến và thân thiện với môi trường hơn.
BMW XM là một trong những mẫu SUV cỡ lớn đầu bảng của thương hiệu Đức, bắt đầu được giới thiệu và sản xuất từ cuối năm 2022.

Đây cũng là mẫu xe duy nhất sau huyền thoại BMW M1 được bộ phận hiệu năng cao M Division của hãng đảm nhiệm 100% việc thiết kế và phát triển.

BMW XM hiện là mẫu SUV đầu bảng trong dải sản phẩm của BMW.

Mặc dù chỉ mới ra mắt và đã trở thành một sản phẩm nổi bật của BMW trong những năm gần đây, theo thông tin từ trang Automotive News, BMW XM nhiều khả năng sẽ bị dừng sản xuất vào năm 2028. Hiện tại, BMW cũng không có ý định phát triển mẫu xe “kế vị” cho chiếc XM này.

Trước đó, BMW đã từng lên kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu XM với tên mã G79, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2028 tại nhà máy BMW ở South Carolina, Mỹ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, dự án này cũng đã bị hủy bỏ.

BMW XM là một mẫu SUV hiệu năng cao sử dụng hệ truyền động hybrid sạc ngoài (PHEV), kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép V8 4.4L và mô-tơ điện, cùng hộp số tự động 8 cấp, mang lại công suất 644 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Phiên bản cao cấp nhất, XM Label Red, đạt công suất 738 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm.

Xe được trang bị khối pin 25,7kWh, cho phép phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy khoảng 48km ở chế độ thuần điện.

Tại Việt Nam, BMW XM đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023 dưới dạng chính hãng với duy nhất một phiên bản, có giá gần 11 tỷ đồng, và hiện là mẫu xe BMW đắt nhất trên thị trường Việt Nam.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Truyền thông quốc tế: VinFast VF 7 là mẫu xe đáng mong chờ 

Với những điểm mạnh từ thiết kế tới vận hành, mẫu xe điện vừa ra mắt của VinFast - VF 7 được truyền thông quốc tế đánh giá là đáng mong chờ trong thời gian tới.

Đang bán xe ngang ngửa nhau, Honda HR-V bất ngờ tụt sâu bằng một nửa Mazda CX-5

Trong tháng 2, Mazda CX-5 dù bị giảm tới 40% doanh số nhưng vẫn dẫn đầu nhóm xe đa dụng (SUV/crossover). Trong khi đó, Honda HR-V lại tỏ ra đuối sức và bị tụt 2 bậc trong top 5.

100.000 ô tô nhập khẩu về Việt Nam sau 10 tháng, thị trường chưa thể phục hồi

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10 (1-15/10), cả nước đã nhập khẩu 5.770 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch 139 triệu USD. Luỹ kế tính từ đầu năm đến 15/10, tổng lượng ô tô nguyên chiếc đạt khoảng 100.000 xe.

Xe cổ Alfa Romeo 8C 2300 Spider 1932 giành giải thưởng Best of Show

Một chiếc Alfa Romeo 8C 2300 Spider 1932 màu xanh lam tuyệt đẹp bị lãng quên hơn 77 năm vẫn còn khá mới đã chính thức đạt được giải "Best of Show" - giải thưởng trình diễn ấn tượng nhất tại Pháp.

Thị trường xe Việt ngày càng ưa chuộng mẫu xe SUV đô thị

SUV đô thị đang là phân khúc có đa dạng mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu cùng tham gia. Hiện tại đang có 8 mẫu xe khác nhau đang cạnh tranh tại thị trường Việt Nam

Có thể bạn quan tâm